Thursday, May 25, 2017

KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH GÂY RỐI – ĐẢNG MUỐN LÀM PHẢN ĐỘNG

NgườiDânTựQuyết

Ngày 1 tháng 5, Ban tuyên giáo tỉnh Nghệ An đã lôi kéo một số cựu chiến binh xã An Hòa, nơi Linh mục Đặng Hữu Nam đang quản nhiệm Giáo xứ Phú Yên, tham dự cuộc họp nhằm lên án Cha Nam đã có những phát biểu gọi là vi phạm pháp luật khi coi ngày 30/4 là ngày tang thương của dân tộc. Những cựu chiến binh tham dự cho biết là đã được Ban Tuyên giáo Huyện Quỳnh Lưu trả tiền cho những ai tham dự.

Ngày 4/5/2017, cư dân mạng xã hội Facebook đã truyền nhau các video clips hình ảnh phó chủ tịch huyện Quỳnh Lưu, ông Hồ Ngọc Dũng đã chỉ đạo cuộc đấu tố Linh mục Đặng Hữu Nam, qua lời kích động kiểu như: “Biểu tình bên giáo, họ đã biểu tình ta, ta biểu tình họ”. Sau khi âm thầm bàn tính mưu gian kế bẩn, chủ tịch, đảng ủy tỉnh ra lệnh cho đàn em ở địa phương phối hợp hành động. Ngày 5/5 chủ tịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã thảo một văn thư gởi Hội Đồng Giám Mục Giáo Phận Vinh với luận điệu chụp mũ Linh mục Đặng Hữu Nam với những lý do như là: “… vu khống Chính phủ, các bộ ban ngành và các địa phương liên quan cố tình bao che cho Formosa…; tổ chức giáo dân (trong đó có nhiều trẻ em) tuần hành, gây phức tạp về an ninh, làm ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết dân tộc, đến sản xuất và đời sống của nhân dân…”. Ông Nguyễn Văn Đường cố tình quên mình chỉ là Chủ tịch tỉnh Nghệ An, rồi tự phong mình là quan tòa và kết tội Linh mục Đặng Hữu Nam với hai tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước điều luật 88 và Tội lợi dụng quyền tự do dân chủ… điều luật 258. Cuối thư ông chủ tịch Đường của Nghệ An lại đề nghị Hội Đồng Giám Mục Giáo Phận Vinh xét xử Linh mục Đặng Hữu Nam. Người dân sau khi đọc toàn văn lá thư này thì tự đặt câu hỏi, là một người làm chủ tịch của một tỉnh như ông Nguyễn Văn Đường đây, trình độ luật pháp kém, nhận thức cương vị mù mờ và xử lý công việc dựa vào lạm quyền ỷ thế, vậy mà được làm chủ tịch thì chứng tỏ chế độ cộng sản không sụp đổ mới là chuyện lạ.
Qua sáng ngày 6/5/2017 tại địa bàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An diễn ra của cái gọi là một cuộc biểu tình chống linh mục Đặng Hữu Nam. Những hình ảnh và video clips đưa lên mạng xã hội cho thấy một số trẻ em từ các trường học, tay cầm cờ đỏ sao vàng, cùng gậy gộc trong tay… Cũng có nhiều câu khẩu hiện thể hiện dấu hiệu chia rẽ lương – giáo.
Ngày 7/5/2017, lẽ ra nhà cầm quyền huyện Quỳnh Lưu – Nghệ An tổ chức biểu tình đấu tố Linh mục Đặng Hữu Nam tại xã Quỳnh Nghĩa như đã diễn ra ở xã Sơn Hải. Nhưng người dân xã Quỳnh Nghĩa không hưởng ứng vì cho rằng nhà cầm quyền trả thù lao quá rẻ, 30.000 đồng/mỗi người. Trong khi đó người đi biểu tình tại xã Hải Sơn được trả mỗi người 200.000 đồng. Sự chênh lệch tiền thù lao khiến “người đi biểu tình vì tiền” bất mãn, không muốn tham gia. Đối với người đi biểu tình vì tiền thì khi không chi trả sòng phẳng, họ không tham gia nữa cũng là điều không có gì khó hiểu.
Người dân địa phương cho biết, học sinh không đi “biểu tình” thì bị hạ hạnh kiểm. Học sinh các trường học tại khu vực huyện Quỳnh Lưu bị buộc phải nộp chi phí đi biểu tình, 50.000 đồng/mỗi người. Và khi học sinh hỏi về việc thu phí đi biểu tình thì nhà trường cho biết: Số tiền thu từ học sinh để chi tiêu cho cuộc biểu tình tố cáo Linh mục Nam.
Điều 25 Hiến pháp csVN quy định: Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định. Không có điều nào quy định công chức được phép tổ chức biểu tình chống công dân, mà ở đây là các vị linh mục. Thế nhưng trong những ngày qua ở Nghệ An, những kẻ mạo nhận mình là “đầy tớ của nhân dân” từ tỉnh xuống huyện tới xã, đã thông đồng ăn cắp tiền thuế của nhân dân để tổ chức biểu tình chống lại những người đã dám nói lên sự thật, đòi hỏi công bằng, quyền sống và làm người cho người dân.
Theo thống kê thì ngân sách trung ương đang phải chi trợ cấp nhiều nhất cho ba tỉnh Hà Giang, Thanh Hóa và Nghệ An. Điều đó chứng tỏ cho thấy bộ máy cai trị của tỉnh Nghệ An toàn những kẻ bất tài vô tướng, chỉ biết sống bám vào ngân sách trung ương, không có khả năng phát triển kinh tế chăm lo cho đời sống của người dân địa phương. Trong lúc túng quẫn khó khăn, người dân nghe nói đi biểu tình được nhà nước trả tiền thì họ tham gia, chứ trong thâm tâm họ cũng thấy có điều gì đó trái với lương tâm và không đúng với những gì thực tế cuộc sống đang diễn ra. Và cuối cùng người dân Nghệ An đã được những ông bà như: Nguyễn Xuân Đường chủ tịch kiêm Phó Bí thư tỉnh, Nguyễn Thị Kim Chi giám đốc Sở giáo dục tỉnh, Hồ Ngọc Dũng phó chủ tịch huyện, Phạm Thị Hải Yến chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Lưu, đã lừa gạt niềm tin, xúi giục tham gia làm điều ác nhân và cuối cùng trở thành nạn nhân để cho những ông bà này lừa gạt, trộm cắp tiền bạc mà đó cũng chính là tiền thuế của người dân…
Formosa là một tập đoàn tội ác, csVN là một băng đảng Mafia cả hai đang liên kết với nhau để bức tử người dân Việt Nam. Người dân cần phải hết sức tỉnh táo trước những âm mưu và thủ đoạn nham hiểm của chúng, đừng vô tình tiếp tay kéo dài cơn hấp hối của chế độ độc tài csVN.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment