Thursday, August 18, 2011

TIN VN NGÀY THỨ TƯ 17/08/2011

BẠO LOẠN Ở BẮC GIANG VÌ BỊ TRƯNG THU ĐẤT ĐAI

Một vụ bạo loạn đã xảy ra ở tỉnh Bắc Giang vào ngày 11/8 vừa qua khi hàng trăm người dân thuộc ba xã Kim Sơn, Phong Minh và Phong Vân thuộc huyện Lục Ngạn giao chiến với lực lượng công an bằng gạch đá và chai lọ khi bị cưỡng chế đất đai để làm trường bắn quân sự.

Nguyên nhân là vì người dân không đồng ý với giá bồi thường quá thấp nên không chịu giao đất. Lực lượng cưỡng chế gồm hàng ngàn dân quân, bộ đội và công an đã kéo đến triệt phá hoa màu của dân.
Cần nói thêm là trường bắn này trải dài qua ranh giới hai tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang. Trong khi đất đai bên tỉnh Lạng Sơn được bồi thường xong thì những người dân bên tỉnh Bắc Giang lại chưa nhận được tiền bồi thường thỏa đáng.

KHÔNG CỨU ĐƯỢC BỆNH NHÂN, MỘT BÁC SĨ BỊ ĐÂM CHẾT

Một bác sĩ tại tỉnh Thái Bình đã bị người thân của một bệnh nhân đâm chết sau khi thất bại trong việc cấp cứu bệnh nhân này vào đêm 15/8 vừa qua.
Sau cuộc cấp cứu bất thành, các bác sĩ mời thân nhân vào văn phòng để làm hồ sơ thì người em trai của bệnh nhân đột ngột rút dao đâm loạn xạ khiến một bác sĩ tử thương và một bác sĩ khác bị thương.

NHIỀU HỌC SINH KHÔNG CÓ LỚP HỌC TRONG NGÀY TỰU TRƯỜNG

Nhiều học sinh tại Sài Gòn đã không có lớp học trong mấy ngày tựu trường vừa qua, và tại nhiều trường thì học sinh bị nhồi nhét trong các phòng học vì số lượng quá đông.
Theo thống kê của sở giáo dục Sài Gòn thì trung bình mỗi lớp học có từ 48 đến 55 học sinh ở mọi quận huyện, trong khi tiêu chuẩn là chỉ 35 em. Nguyên nhân chính yếu là vì thiếu phòng học.

LIÊN HIỆP ÂU CHÂU VIỆN TRỢ 60 NGÀN ÂU KIM ĐỂ ĐỐI PHÓ DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

Phái đoàn Liên hiệp Âu châu tại Việt Nam vào hôm qua thông báo là Ủy ban Âu châu đã quyêt định viện trợ 60 ngàn Âu kim để giúp giới chức y tế VN đối phó với dịch tay chân miệng ở trẻ em.
Ngân khoản này sẽ được chuyển tới hội Hồng thập tự VN, để dùng vào việc tuyên truyền và hướng dẫn người dân phòng ngừa dịch tay chân miệng. Những gia đình có con cái dưới 5 tuổi, các giáo viên và học sinh tiểu học sẽ là thành phần chính yếu của chiến dịch tuyên truyền này.
Chương trình sẽ được tiến hành tại 75 xã ở 5 tỉnh thành, gồm Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương, Quảng Ngãi và Thanh Hóa.

DỊCH CÚM GIA CẦM CÓ NGUY CƠ BỘC PHÁT MẠNH

Giới chức thú y VN vừa đưa ra lời cảnh cáo là nguy cơ bộc phát dịch cúm gia cầm trong thời gian này là rất cao. Lý do là thời tiết thay đổi bất thường, trong khi nhiều đàn gà vịt đang sụt giảm sức đề kháng khiến dịch này có thể nổ ra bất cứ lúc này.
Hiện hai tỉnh đang có dịch cúm gia cầm là Nghệ An và Quảng Trị. Tại Nghệ An, dịch xuất hiện ở 11 xã của bốn huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Hưng Nguyên và Yên Thành, với tổng số gia cầm bị chết hay phải tiêu hủy là hơn 8 ngàn con vịt. Và ở tỉnh Quảng Trị, dịch nổ ra tại mố số xã ở huyện Gio Linh với tổng số gia cầm nhiễm bệnh chết là hơn 1 ngàn con vịt.

TỆ NẠN RẢI ĐINH TRÊN ĐƯỜNG LẠI BỘC PHÁT TRỞ LẠI  

Sau một thời gian im vắng vì sự càn quét và bắt bớ của lực lượng chức trách, tệ nạn rải đinh trên đường ở thành phố Sài Gòn đã xuất hiện trở lại. Khu vực cầu Sài Gòn, nơi có lượng lưu thông lớn nhất, là nơi bị rải đinh nhiều nhất, với hàng trăm xe cộ bị dính đinh và xảy ra tai nạn vì bị thủng lốp xe.
Đây là các loại đinh được chế tạo từ những thùng thiếc và được rải ở cả hai đầu cầu Sài Gòn. Hiện giới hữu trách phải huy động lực lượng hút đinh đến dọn sạch và lập các tổ tuần tra.

No comments:

Post a Comment