Thursday, August 18, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ NĂM 18/08/2011

HÀNG KHÔNG MẪU HẠM TRUNG CỘNG SẼ HOẠT ĐỘNG TẠI BIỂN ĐÔNG

Không đầy một ngày sau khi tuyên bố thử nghiệm thành công chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên, nhà cầm quyền Bắc Kinh loan báo thẳng thừng là vùng hoạt động của mẫu hạm này sẽ là Biển Đông. Điều này chứng tỏ là Trung Cộng muốn thôn tính toàn Biển Đông, bất chấp quyền lợi của các nước trong vùng.
Thông tấn xã Ấn Độ trích dẫn nguồn tin trên tờ Nhân dân của Trung Cộng cho biết là chiếc mẫu hạm có tên Thi Lang sẽ bắt đầu hoạt động thường trực trong vùng Biển Đông kể từ tháng 8 năm tới, có lẽ là vào ngày Quân lực Trung cộng, tức 1/8.
Cũng theo nguồn tin này thì chiếc Thi Lang được đặt dưới quyền chỉ huy trực tiếp của Ủy ban Quân ủy Trung ương Trung Quốc, tức cơ cầu lãnh đạo cao nhất của quân Trung Cộng mà Hồ Cẩm Đào đang là chủ tịch.

TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ BỊ CHUYỂN VÀO TRẠI GIAM THANH HÓA

Gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ vừa thông báo là ông Vũ đã bị chuyển từ trại giam số 1 ở Hỏa Lò – Hà Nội về trại giam số 5 ở tỉnh Thanh Hóa. Ông Vũ đã bị chuyển trại vào ngày 12/8 nhưng 4 ngày sau đó thì gia đình mới biết tin khi Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông, vào thăm chồng ở Hỏa Lò và nhận được thông báo này.
Khi Luật sư Dương Hà hỏi các quan chức là trại giam số 5 năm ở đâu thì được trả lời: "Vào Thanh Hóa mà hỏi". Hiện gia đình đang sắp xếp người vào Thanh Hóa để tìm cho ra nơi giam giữ Tiến sĩ Hà Vũ.
Nếu đúng thì trại giam số 5 nằm trong rừng núi âm u ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, cách Hà Nội 200 cây số về hướng nam. Gia đình cho biết thêm là họ rất lo ngại về sức khỏe của ông Vũ, nhất là chứng bệnh tim bẩm sinh.

122 NGƯ DÂN VIỆT SẼ RA TÒA ÁN Ở PHI LUẬT TÂN VÀO NGÀY 24/8 NÀY

Tòa đại sứ Vn tại Phi Luật Tân cho biết là 122 ngư dân Việt sẽ ra hầu tòa vào hai ngày 24/8 và 28/8 với tội danh xâm nhập hải phận bất hợp pháp và vi phạm pháp luật của Phi.
Cần nhắc lại là các ngư dân này đang trực diện với bản án từ 6 đến 12 năm tù và số tiền phạt có thể lên đến 100 ngàn Mỹ kim cho mỗi tàu nếu bị xét là có tội. Tổng cộng có 7 tàu cá VN đã bị bắt giữ sau khi ký hợp đồng với một công ty liên doanh Phi – Việt để sang đánh cá trong vùng biển của Phi.
Luật sư đại diện cho 122 ngư dân là ông Hà Hải, đến từ Sài Gòn. Ông Hải cho biết những ngư dân này là "nạn nhân" của hai công ty Long Hải Long và một công ty Phi. Ông nói thêm là ông rất quan tâm đến việc các ngư dân này bị giam giữ trong một căn phòng chỉ có diện tích 100 thước vuông.

VIỆT – THÁI – LÀO TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC CHỐNG TỆ NẠN MA TÚY

Hội nghị lần thứ nhì về việc ngăn chận buôn lậu và vận chuyển ma túy ở các khu biên giới giữa Việt Nam, Thái Lan và Lào đã diễn ra ở tỉnh Quảng Trị vào hôm thứ Ba.
Báo chí Việt Nam cho biết hội nghị này là bộ công an và giới chức tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức. Các tham dự viên đã thẩm định các kết quả hợp tác chống ma túy giữa ba nước kể từ sau hội nghị lần thứ nhất, được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2009.

GIỚI ĂN XIN SẼ BỊ LÙA VÀO CÁC TRUNG TÂM TRỢ GIÚP XẢ HỘI

Để cắt giảm số người ăn xin trên đường phố, nhà cầm quyền Sài Gòn đưa ra biện pháp lùa những người này vào các trung tâm xã hội.
Theo kế hoạch thì khi vào sống trong các trung tâm đó, những người này sẽ được dạy nghề, cố vấn tìm việc làm, và có thể bị ép buộc phải trở về quê sinh sống. Gia đình sẽ bị buộc phải ký giấy cam kết là không để cho họ quay lại con đường ăn xin.

No comments:

Post a Comment