Sunday, August 28, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY CHỦ NHẬT 28/08/2011

NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI GẶP GỠ CÁC CÔNG DÂN YÊU NƯỚC

Trong một diễn biến chưa từng có, liên quan đến các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, nhà cầm quyền thành phố Hà Nội đã tổ chức một cuộc gặp gỡ mà họ gọi là "đối thoại" với những nhân sĩ trí thức chủ trương xuống đường.
Cuộc gặp gỡ diễn ra vào sáng hôm qua tại trụ sở hành chánh Hà Nội, gồm những quan chức cao cấp nhất thành phố. Về phía nhân sĩ có những khuôn mặt nổi tiếng như Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Giáo sư Chu Hảo và cựu Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Một số nhân sĩ khác cũng được mời nhưng không đến được vì nhiều lý do, trong đó có Giáo sư Nguyễn Huệ Chi.

Cuộc gặp gỡ nhằm thảo luận về một kiến nghị phản đối lệnh cấm biểu tình và những bài viết bôi nhọ tinh thần yêu nước của những người biểu tình. Các nhân sĩ cho biết là nhà cầm quyền Hà Nội khăng khăng nói rằng về hình thức của lệnh cấm có vài sai sót nhưng nội dung là đúng.

ĐẾN PHIÊN CÔNG AN SÀI GÒN MỞ CHIẾN DỊCH BẮT BỚ NGƯỜI YÊU NƯỚC

Vào sáng hôm qua, công an đã ập vào trường đại học Ngoại ngữ và Tin học ở Sài Gòn để bắt một sinh viên có tên là Paul Nguyễn Minh Nhật ngay sau buổi thi cuối năm.
Công an Sài Gòn đã đẩy anh Nhật lên một xe hơi và chở đi, trước sự chứng kiến của nhiều giáo sư và sinh viên. Các sinh viên cho biết là công an không hề đọc quyết định và cho biết lý do bắt bớ anh Nhật.
Cần nói thêm sinh viên Nguyễn Minh Nhật là một trong hai người bị công an Sài Gòn bắt giữ trong lần đầu tiên xuống đường biểu tình chống Trung Cộng ở thành phố này vào đầu tháng 6 vừa qua. Anh cũng là thành viên của nhóm Gia đình Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam.

GIỚI BÁO CHÍ QUỐC DOANH LẠI BỊ LÊN LỚP

Trong cuộc hội nghị về báo chí, diễn ra tại tỉnh Quảng Bình vào hai ngày 24 và 25/8 vừa qua, cục Báo chí nhà nước lại lên lớp giới phóng viên trong nước là phải loan tin đúng theo lệnh của đảng và nhà nước.
Tham dự hội nghị là các tổng biên tập và phụ tá của các cơ quan truyền thông nhà nước, với sự chủ trì của thứ trưởng bộ thông tin và truyền thông. Cục trưởng cục báo chí của bộ này đã yêu cầu các phóng viên phải xem lại việc loan tải các tin tức "không phù hợp với lợi ích quốc gia" và những "nhận thức chính trị sai lệch".Giới báo chí điện tử cũng bị phê bình là yếu kém về "bản lãnh chính trị".

10 NGÀN NGƯỜI VIỆT SẼ ĐƯỢC ĐỊNH CƯ TẠI BA LAN

Khoảng 10 ngàn người Việt, vốn cư trú bất hợp pháp tại Ba Lan suốt nhiều năm qua, đang có triển vọng trở thành công dân chính thức của nước này, theo tinh thần của đạo luật ân xá mà tổng thống Bronislaw Komrowski vừa ban hành vào cuối tuần qua.
Vị tổng thống Ba Lan tuyên bố là Ba Lan muốn trở thành một vùng đất an lành, đón tiếp những người muốn có một đời sống tốt đẹp hơn. Đạo luật này sẽ có hiệu lực vào đầu năm tới và những ai nhập cư vào Ba Lan trước năm 2007 sẽ được cấp tư cách thường trú.

CẢNH SÁT ÚC BẮT GIỮ MỘT TRÙM MA TÚY GỐC VIỆT

Biệt đội đặc trách tội phạm Á châu của Úc vào hôm qua đã bắt giữ một thành viên quan trọng trong đường dây ma túy ở Úc. Theo nguồn tin cảnh sát thì tay trùm này là một người Úc gốc Việt, có tên là Brendan Phương Trần 38 tuổi.
Cảnh sát đã chận bắt ông Trần cùng với một phụ nữ tên Lý Lan Ngọc 49 tuổi khi họ đang lái xe ra phi trường Sydney. Khi lục soát trong xe, cảnh sát tìm thấy một ký thuốc lắc và một lượng lớn tiền mặt. Và trong cuộc lục soát tư gia của hai người này ở trung tâm Sydney, cảnh sát tìm thấy thêm hai khẩu súng và một số ma túy nữa.

HỎA HOẠN DỮ DỘI TẠI TÒA NHÀ CAO NHẤT VIỆT NAM

Một trận hỏa hoạn dữ dội đã xảy ra tại khu cao ốc Keangnam ở Hà Nội vào chiều hôm qua, gây hỗn loạn và tắc nghẽn giao thông tại thành phố này.
Các hình ảnh cho thấy một cột khói đen khổng lồ đã trùm phủ tòa cao ốc 70 tầng mang tên Keangnam Landmark Tower và khu vực xung quanh. Hàng trăm công nhân đang làm việc trong công trường và tòa nhà 72 tầng kế bên đã hốt hoảng bỏ chạy ra đường, gây náo loạn khắp nơi.
Theo ghi nhận thì đám cháy phát xuất từ khu đậu xe ở tầng 7 và được dập tắt một tiếng đồng hồ sau đó.

No comments:

Post a Comment