Monday, August 22, 2011

NGUYỄN PHÚ TRỌNG CHỬI XÉO MAO TRẠCH ĐÔNG

HS: Một trong những thành phần bị cộng sản đàn áp mạnh mẽ nhất kể từ khi cướp được chính quyền là giới trí thức. Nhưng mới đây tân tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có một tuyên bố ngược lại. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài bình luận "Nguyễn Phú Trọng chửi xéo Mao Trạch Đông" của Lê Phục Văn, qua sự trình bày của anh Song Thập.
Trong buổi gặp gỡ và thảo luận với các nhà khoa bảng thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam vào ngày 13/8 vừa qua, ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phán ra một câu để đời: "Ai coi nhẹ trí thức, không biết trọng dụng phát huy tài năng của họ là người ấy dại. Một đất nước không coi trọng trí thức làm sao phát triển được.”

Dĩ nhiên là các nhà trí thức trong buổi hôm đó đã sướng đến têêê người trước lời tuyên bố của ông trùm đảng cộng sản Việt Nam. Nhưng có lẽ vì sướng quá nên họ quên nhắc cho ông Trọng nhớ là "cố đồng chí" Mao Trạch Đông từng phán rằng: "Trí thức không bằng một cục phân"!
Nếu câu tuyên bố của ông Trọng mà đến tai các quan chức Trung Cộng thì không chừng gặp rắc rối với ông bạn 16 chữ vàng và 4 tốt/ vì sẽ bị cho là Nguyễn Phú Trọng có ý mắng xéo Mao chủ tịch, vị cha già của dân tộc Trung Quốc và là người mà Hồ Chí Minh từng tuyên bố: "Tôi chẳng có tư tưởng gì cả, vì Bác Mao đã nói và viết ra hết cả rồi".
Nhưng chắc chắn là với bản lãnh của ông Trọng thì chuyện bào chữa với các quan thầy Trung Cộng là chuyện dễ dàng. Ông Trọng chỉ cần nói rằng mình nói cho vừa lòng mấy tay trí thức VN, chứ thật sự thì không có giới trí thức, VN vẫn phát triển được dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản, tuy không đạt được vị thế siêu cường về kinh tế như Trung Quốc hiện nay.
Và sự thật là như thế. Nếu đảng cộng sản VN, kể từ thời HCM chứ không cần đến thời ông Trọng biết xử dụng và ưu đãi trí thức thì đất nước đã không lụn bại như ngày hôm nay. Biết bao nhiêu nhân tài như Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo, Phan Khôi đã nghe theo lời đường mật của đảng để thẳng thắn đóng góp ý kiến và kết quả là phải chết trong tức tưởi. Mới  đây nhất là viện nghiên cứu chiến lược IDS, gồm những trí thức tài ba và tâm huyết, cũng bị ép buộc giải tán thì đủ biết là đảng cộng sản "coi trọng" trí thức đến độ nào.
Vì thế rất khó để tin rằng ông Trọng phát biểu câu trên bằng một tấm lòng thành thật vì chính trong bài tường thuật trên báo chí đảng, những ai tinh ý sẽ thấy rằng, ông Trọng đã để lộ ra bản chất "ăn gian nói dối" của những người cộng sản.
Trong một lời tâm tình, cũng trong buổi gặp gỡ đó, ông Trọng kể rằng: "Khi tôi làm chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, có chủ nhiệm một số đề tài". Nghe câu này nhiều người Việt sẽ ngơ ngác vì không hiểu cái mệnh đề thứ nhì nói gì. Lý do là vì ông Trọng đã xử dụng sai từ ngữ và văn phạm. Đúng tiếng Việt, thì nên nói: "Khi tôi làm chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung Ương, có làm chủ tọa để thảo luận một số đề tài". 
Nhưng câu kế của ông mới là đáng chú ý: "Họp một buổi cứ phải báo cáo thành hai buổi". Tại sao lại phải báo cáo là hai buổi thì không thấy ông giải thích, nhưng cả hội trường cười ầm lên. Nó có nghĩa là… ông Trọng vô tình thú nhận rằng tệ nạn "báo cáo láo" không chỉ diễn ra ở cấp dưới mà ngay cả cấp trung ương cũng bắt buộc như vậy. Và nó đã diễn ra suốt nhiều năm qua, nên khi nghe đến là người ta phải phì cười.
Xin trích dẫn luôn câu kế nữa của ông Trọng: "Sau đó tôi có ý kiến cho Hội đồng Lý luận Trung ương một cơ chế đặc biệt cho việc giải ngân những đề tài khoa học nhưng giờ vẫn chưa thực hiện được". Câu này cũng khá tối nghĩa, nhưng đại ý là ông Trọng muốn nói là xin cấp trên ban quyền hạn cho hội đồng trong việc tài trợ các nghiên cứu về khoa học nhưng đến bây giờ hội đồng vẫn chưa có được quyền đó.
Suốt 5 năm qua, ông Trọng là chủ tịch quốc hội nhưng người ta chưa từng nghe ông tranh đấu cho việc tài trợ các nghiên cứu khoa học. Nay đùng một cái, ông nêu ra vấn đề đó trong buổi gặp gỡ các trí thức, thậm chí còn nhấn mạnh rằng nếu ai không biết trọng dụng trí thức thì là dại dột. Nhưng xin hỏi ông Trọng một câu, trong vai trò trưởng ban tổ chức bầu cử quốc hội khóa 13 vừa rồi, ông đã cho phép bao nhiêu trí thức VN ra ứng cử/ nếu như họ không phải là đảng viên cộng sản?
Một ông trùm của đảng mà nói tiếng Việt sai be bét, và nói dối một cách trắng trợn như thế, thì khó có hy vọng là người trí thức sẽ được chế độ thật sự trọng dụng. Cũng xin nhấn mạnh là hai chữ "trí thức" trong bài viết này là dành cho những người có kiến thức thật sự, chứ không phải là những kẻ đang xài bằng giả, hoặc có các bằng tiến sĩ "chủ nghĩa Mác – Lê" hay "xây dựng đảng".
Nhưng trong bối cảnh quân Trung Cộng lăm le tấn chiếm VN mà dám chửi xéo Mao Trạch Đông như ông Trọng thì cũng tạm xem là đang cố "lập công" để "chuộc tội... bán nước"!

Lê Phục Văn 

No comments:

Post a Comment