Friday, August 19, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ SÁU 19/08/2011

NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI YÊU CẦU CHẤM DỨT BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

Nhà cầm quyền thành phố Hà Nội vào sáng hôm đã ra một thông báo, có nội dung yêu cầu người dân phải chấm dứt mọi cuộc biểu tình và tuần hành.
Cần nhắc lại là từ đầu tháng 6 đến tháng 8 năm nay, tại Hà Nội đã liên tục diễn ra các cuộc xuống đường tuần hành vào mỗi sáng Chủ nhật nhằm phản đối dã tâm thôn tính Biển Đông của Trung Cộng. Những lần biểu tình đầu tiên đã bị lực lượng an ninh đàn áp một cách dã man, nhưng 3 cuộc biểu tình vừa rồi đều diễn ra trong ôn hòa mà không có xô xát nào.
Nhưng trong thông cáo vừa đưa ra, nhà cầm quyền Hà Nội kết án là "các thế lực chống đối trong và ngoài nước đã và đang kích động quần chúng biểu tình, gây mất an ninh ở thủ đô", đồng thời làm ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoại giao của đảng cộng sản VN với Trung Cộng.
Tuy nhiên, gần như cùng một ngày, trên các trang mạng của giới nhà báo tự do, lại xuất hiện lời kêu gọi xuống đường vào sáng Chủ nhật 21/8 này ở Hà Nội và cả Sài Gòn.

HAI NHÀ ĐẤU TRANH ĐƯỢC GIẢM ÁN, HAI NGƯỜI KHÁC BỊ Y ÁN

Một tòa án ở Bến Tre vào hôm qua đã giảm án cho hai trong số 4 nhà đấu tranh cho dân chủ và giữa y án sơ thẩm đối với hai người còn lại.
Luật sư bào chữa Nguyễn Quốc Đạt cho biết là bà Trần Thị Thúy bị y án 8 năm tù giam, ông Phạm Văn Thông bị y án 7 năm tù trong vụ án gọi là "âm mưu lật đổ chính quyền". Riêng Mục sư Dương Kim Khải thì từ 6 năm rút xuống còn 5 năm tù, và ông Cao Văn Tỉnh, từ 5 năm tù rút xuống còn 4 năm rưởi.
Cần nói thêm là 4 nhà đấu tranh này nằm trong số 7 người bị tuyên án vào hôm 30/5 vừa qua. Họ đều là những người đứng ra bênh vực và giúp đỡ cho các dân oan đi khiếu kiện đất đai. Người bào chữa cho họ là Luật sư trẻ tuổi Huỳnh Văn Đông vừa bị tước bằng vì vụ án này.
Các tổ chức nhân quyền quốc tế và các nước Hoa Kỳ, Âu châu vẫn liên tục kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội phải phóng thích những nhà tranh đấu này.

TRUNG CỘNG KÊU GỌI GIỚI BÁO CHÍ VIỆT – HOA GIA TĂNG HỢP TÁC

Một quan chức cao cấp Trung Cộng vào hôm thứ Tư đã đưa ra lời kêu gọi tăng cường hợp tác giữa các tờ báo Việt và Hoa.
Lưu Văn Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đảng cộng sản Trung Quốc, đã đưa ra lời kêu gọi này trong buổi gặp gỡ với phái đoàn báo Nhân dân, cái loa tuyên truyền của đảng cộng sản Việt Nam. Đáp lại lời kêu gọi này, ông Thuận Hữu, tổng biên tập tờ Nhân dân, cam kết sẽ gia tăng các hoạt động trao đổi vào hợp tác với tờ Nhân dân Nhật báo, cái loa tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc.

CẮT BỚT CHƯƠNG TRÌNH GIÁO KHOA TRONG NIÊN HỌC MỚI

Bộ giáo dục cộng sản VN vừa đưa ra một dự thảo điều chỉnh và giảm bớt một số chương trình giáo khoa trong niên học 2011 – 2012 ở các cấp tiểu học, trung học đệ nhất cấp và đệ nhị cấp.
Theo dự thảo này thì một số nội dung sẽ được cắt giảm hay hủy bỏ và điều chỉnh cho phù hợp với các vùng miền trên toàn quốc. Chẳng hạn như ở bậc tiẻu học sẽ điều chỉnh 360 bài vở cho các môn toán, văn, khoa học, lịch sử, địa lý, đạo đức, âm nhạc, mỹ thuật và thể dục.

No comments:

Post a Comment