Wednesday, August 24, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BA 23/08/2011

VN NHẬN THÊM MỘT CHIÊN HẠM TỪ NGA

Giới chức hải quân VN vừa nhận thêm một chiến hạm phi đạn phòng thủ do Nga chuyển giao. Đây là chiến hạm thứ nhì mà VN nhận từ nước Nga trong năm nay.
Chiến hạm này có sân đậu trực thăng và được bàn giao tại hải cảng Cam Ranh vào cuối tuần qua, chỉ một tuần sau khi Trung Cộng cho thử nghiệm chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên.

Cần nói thêm là các tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông đã khiến cho cuộc chạy đua vũ trang trở nên ráo riết hơn trong khu vực. Hầu hết các quốc gia có liên hệ đều đặt mua thêm chiến hạm và một số vũ khí tối tân để gia tăng sức mạnh quân sự trước sự uy hiếp của Trung Cộng.

TÂN ĐẠI SỨ MỸ TẠI VN CHÍNH THỨC NHẬN NHIỆM VỤ

Tân đại sứ Mỹ tại VN, ông David Shear, đã nhận nhiệm sở vào cuối tuần qua, thay thế cho người tiền nhiệm là ông Michael Michalak.
Thông cáo báo chí của tòa đại sứ Mỹ ở Hà Nội trích dẫn lời phát biểu của ông Shear nói rằng quan hệ Việt-Mỹ đã đạt được những tiến bộ trong những năm qua, và ông hy vọng sẽ phát triển thêm những thành quả đó bằng sự hợp tác chặt chẽ với Việt Nam.
Đại sứ Shear có 30 năm kinh nghiệm trong ngành ngoại giao, đặc biệt là tình hình Đông Á - Thái Bình Dương.
ĐẢNG VIỆT TÂN TỐ CÁO NHÀ CẦM QUYỀN VN ĐÁNH PHÁ TRANG MẠNG CỦA HỌ
Thông tấn xã Pháp vào hôm qua loan tìn là đảng Việt Tân lên tiếng tố cáo nhà cầm quyền VN đã cho tin tặc đánh phá trang mạng của đảng này kể từ ngày 13/8, khiến trang này bị tê liệt.
Ông Hoàng Tứ Duy, đại diện cho đảng Việt Tân, cho biết là đảng ông có bằng chứng là Hà Nội đã xử dụng hàng chục ngàn máy điện toán trong nước để tấn công trang mạng Việt Tân. Hành động này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Giáo sư Phạm Minh Hoàng, một giảng viên người Pháp gốc Việt, bị nhà cầm quyền CSVN kết án 3 năm tù về tội "âm mưu lật đổ chính quyền".
Cần nói thêm là kể từ đầu năm nay, giới đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ đã liên tiếp tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam xử dụng tin tặc để đánh phá các trang mạng kêu gọi dân chủ hóa VN.

MỨC THÂM THỦNG MẬU DỊCH TRONG THÁNG 8 LÀ 800 TRIỆU MỸ KIM

VN đã thâm thủng mậu dịch lên đến 800 triệu Mỹ kim trong tháng Tám này, sau khi được thặng dư 1 tỷ Mỹ kim vào tháng 7 vừa qua.
Các số liệu thống kê cho thấy mức xuất cảng sụt giảm xuống còn 8 tỷ 300 triệu Mỹ kim, trong khi mức nhập cảng là 9 tỷ 100 triệu. Cần nói thêm là mức thặng dư mậu dịch vào tháng 7 vừa qua, là nhờ việc xuất cảng một lượng vàng rất lớn ra thị trường thế giới.
Tính tổng cộng trong 8 tháng qua, mức thâm thủng mậu dịch của VN là 6 tỷ 220 triệu Mỹ kim.

VIỆT – HÀN NHÓM HỌP VỀ VẤN NẠN TỘI PHẠM

Vào ngày hôm qua, hai cơ quan Interpol Việt Nam và Nam Hàn đã mở cuộc hội nghị lần thứ 3 để thảo luận vấn đề hợp tác đối phó với vấn nạn tội phạm giữa hai nước.
Cần biết là Nam Hàn hiện có khoảng 100 ngàn người Việt cư trú, trong số này có gần 15 ngàn người là sống bất hợp pháp. Ngược lại thì ở VN có khoảng 85 ngàn người Nam Hàn đang sinh sống hay làm việc ở các thành phố lớn. Trong mấy năm qua, các băng đảng tội phạm của hai nước đã cấu kết với nhau trong các lãnh vực buôn lậu, ma túy, buôn người và rửa tiền.

ĐỔ XÔ ĐI CƯỚP NGHÊU GIỐNG Ở CÀ MAU 

Giới chức xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiền, tỉnh Cà Mau vào hôm qua thú nhận là suốt tuần qua, các bãi nuôi nghêu của 16 hợp tác xã đã bị hàng ngàn người dân từ các nơi khác kéo đến cào cướp số nghêu giống.
Ở bãi Khai Long, mỗi ngày có khoảng 6 ngàn người đổ xô đến cào bắt nghêu giông, gây thiệt hại hơn 30 tỷ đồng cho các hợp tác xã nuôi nghêu. Điều lạ lùng là tình trạng này xảy ra từ nhiều năm qua, nhưng nhà cầm quyền không sao ngăn chận được.

No comments:

Post a Comment