Monday, August 22, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ HAI 22/08/2011

TIN THÊM VỀ VỤ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC VÀO NGÀY HÔM QUA

Như tin đã loan, cuộc biểu tình thể hiện lòng yêu nước ở Hà Nội vào hôm qua, Chủ nhật 21/8, đã bị nhà cầm quyền đàn áp ngay từ lúc bắt đầu, với hàng chục người bị đưa lên xe buýt và chở về giam giữ tại các đồn công an huyện Từ Liêm và quận Hoàn Kiếm.

Cuộc đàn áp bắt đầu diễn ra vào lúc 9 giờ sáng khi những nhóm biểu tình bắt đầu kéo đến chỗ tập trung là trước tượng đài Lý Thái Tổ. Cho đến 2 giờ chiều thì công an bắt đầu thả người theo từng nhóm nhỏ, có lẽ vì sợ họ sẽ tổ chức tuần hành trên đường sau khi ra đồn công an. Tuy nhiên một số người đã bị giam giữ đến gần 10 giờ tối mà không được cho ăn uống. Công an cũng từ chối không cho họ nhận thức ăn từ thân nhân và bạn bè mang đến.
Một số nhân sĩ và trí thức khác thì liên tục cho biết là họ không thể ra khỏi nhà vào sáng hôm qua vì công an và dân phòng phong tỏa chắt chẽ mọi con đường chung quanh nhà.

SÓI BIỂN MAI PHỤNG LƯU BỊ XUA ĐUỔI KHỎI VÙNG BIỂN HOÀNG SA

Trong khi nhà cầm quyền Hà Nội đàn áp thẳng tay cuộc xuống đường phản đối quân Trung Cộng xâm lấn hải phận VN vào hôm qua, thì "sói biển" Mai Phụng Lưu phải quay thuyền về lại đảo Lý Sơn sau nhiều ngày bị chiến hạm Trung Cộng xua đuổi, không cho đánh cá tại vùng biển Hoàng Sa.
Theo lời kể của thuyền trưởng Lưu, người từng bị quân Trung Cộng bắt giữ nhiều lần khiến ông phải phá sản, từ ngày 15 đến ngày 19/8 vừa qua, tàu cá của ông và nhiều tàu khác của ngư dân Lý Sơn đã bị các chiến hạm Trung Cộng xua đuổi và đe dọa.

NHIỀU PHỤ NỮ VIỆT BỊ BẮT CÓC NGAY TẠI TRUNG QUỐC

Các cơ quan truyền thông Trung Cộng cho biết là giới chức hữu trách xứ này đang mở cuộc điều tra về chuyện mất tích của khoảng 100 phụ nữ Việt Nam ở miền trung Hoa Lục.
Tờ báo Anh ngữ China Daily nói rằng các phụ nữ này đang là vợ của những người Trung Quốc ở các xã hẻo lánh trong tỉnh Hồ Nam trước khi bị mất tích. Tờ báo cho biết là có hai người chồng Trung Quốc nhận được điện thoại đòi tiền chuộc, nếu không thì người vợ Việt của họ sẻ bị mang bán cho người khác.
Cần nói thêm là Trung Quốc đang lâm vào tình trạng mất cân bằng giới tính, hậu quả của chính sách một con và truyền thống trọng nam khinh nữ khiến nam giới rất khó kiếm vợ.

VẪN CHƯA ĐIỀU TRA XONG VỤ ÁN ĐỘT TỬ TẠI ĐỒN CÔNG AN BÌNH DƯƠNG

Một giới chức công an cao cấp của tỉnh Bình Dương tuyên bố là nếu không chứng minh được anh Nguyễn Công Nhựt dính líu đến vụ trộm vỏ xe của công ty Kumho thì không thể xác định được nạn nhân tự tử tại đồn công an huyện Bến Cát.
Cần nhắc lại là anh Nhựt đã bị công an Bến Cát đưa về đồn để điều tra vào cuối tháng Tư vừa qua, nhưng mấy ngày sau thì công an cho biết là anh tự tử và để lại hai lá thư tuyệt mệnh. Tuy nhiên chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền khẳng định giòng chữ trong thư không phải là của chồng mình. Chị cũng không tin là số vỏ xe bị mất trộm có thể lên đến 6000 chiếc như công ty Kumho tuyên bố.

No comments:

Post a Comment