Monday, August 22, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY CHỦ NHẬT 21/08/2011

TIN THÊM VỀ VỤ TRUNG CỘNG BẮT GIAM NGƯ DÂN VIỆT VÀ ĐÒI TIỀN CHUỘC  

Vào hôm qua, Hiệp hội Nghề cá Việt Nam đã gửi thư yêu cầu nhà nước giúp đỡ cho những ngư dân Quảng Bình đang bị Trung Cộng bắt giam và đòi tiền chuộc.
Như đã tin đã loan vào hôm qua, một tàu cá với 5 ngư dân Việt ở tỉnh Quảng Bình đã bị quân Trung Cộng bắt giữ tại hải phận VN vào ngày 8/8 vừa qua, và đến hôm 18/8 vừa qua thì người vợ của thuyền trưởng Nguyễn Văn Thạnh nhận được cú điện thoại từ Hoa Lục, đòi hơn 6 ngàn Mỹ kim tiền chuộc mạng.
Trong thư gửi nhà cầm quyền trung ương, Hội Nghề Cá VN đề nghị giới hữu trách yêu cầu Trung Cộng phải chấm dứt các việc bắt giữ sai trái đó, đồng thời phải bồi thường những thiệt hại do phía Trung Cộng gây ra.  

VN LẠI BỊ HẠ ĐIỂM TÍN NHIỆM

Công ty thẩm định mức độ tín nhiệm tài chánh thế giới, Standard & Poor's, vừa hạ điểm tín nhiệm VN thêm một lần nữa. Hành động này sẽ khiến cho nhà nước VN sẽ gặp khó khăn hơn trong việc kêu gọi đầu tư cũng như vay mượn tài chánh của thế giới.
Trong thông cáo báo chí, công ty này nói rằng họ phải giảm điểm tín nhiệm về số nợ lâu dài của VN từ mức BB xuống BB trừ.  Công ty Standard & Poor’s cũng dự đoán là trong năm nay, mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ vào khoảng 5%, tức  thấp hơn mức mà nhà nước Việt Nam đề ra là 6%.  

PHẬT GIÁO HÒA HẢO TRUYỀN THỐNG ĐANG BỊ ĐÀN ÁP KHỐC LIỆT  

Cùng với chiến dịch gia tăng đàn áp các giáo dân ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, nhà cầm quyền cộng sản VN đã ra tay bắt giữ và đánh đập hàng chục giáo dân Phật giáo Hòa Hảo Truyền thống ở miền Nam.
Hiện giáo hội này đang bị trấn áp mạnh với đủ mọi thủ đoạn. Rất nhiều giáo dân bị khủng bố, sách nhiễu và ép buộc phải ly khai giáo hội để gia nhập giáo hội Phật giáo Hòa Hảo quốc doanh. Rất nhiều người đã bị bắt mang đi từ nhiều tháng qua mà thân nhân hiện không biết số phận của họ ra sao, trong số đó có cư sĩ Nguyễn Văn Lía, bị bắt vào ngày 24 tháng 4 với tội danh "vi phạm luật giao thông".

VẪN CHƯA CÓ GIẢI PHÁP NÀO VỀ CÁC CÔNG NHÂN TÀU LÀM VIỆC Ở CÀ MAU

Mặc dù thời hạn đã trôi qua, nhưng giới chức tỉnh Cà Mau vẫn chưa có báo cáo hay có giải pháp nào nhằm giải quyết vấn đề hàng ngàn công nhân Trung Quốc đang làm việc bất hợp pháp tại tỉnh này.
Cần nhắc lại là trong mấy tuần qua, các tờ báo trong nước rầm rộ loan tin là có hơn 1000 công nhân Tàu đang làm việc bất hợp pháp tại công trường xây dựng nhà máy đạm Cà Mau. Nhà cầm quyền tỉnh này đã ra lệnh cho các cơ quan hữu trách phải kiểm tra và gửi báo cáo trước ngày 19/8 để giải quyết. Nhưng đến hôm qua vẫn chưa nhận được bản tường trình nào từ các đơn vị liên quan.

BỘ Y TẾ VN VẪN KHÔNG CHỊU CÔNG BỐ DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

Trong cuộc họp vào chiều hôm qua, giới chức bộ y tế VN đi đến quyết định là chưa công bố dịch bệnh tay chân miệng trên toàn quốc, bất chấp là dịch này đã gây ra cái chết của 83 người ở 17 tỉnh thành.
Theo báo cáo trong phiên họp thì trong thời gian qua đã có hơn 35 ngàn người nhiễm bệnh tay chân miệng ở 52 tỉnh thành. Lý do đi đến quyết định chưa công bố là có nhiều dấu hiệu cho thấy dịch đang có chiều hướng hạ giảm trong ba tuần qua.

NHẬT BẢN LẠI CẢNH BÁO VỀ CHẤT KHÁNG SINH TRONG TÔM VN

Giới chức Nhật Bản lại đưa ra lời cảnh báo về hàm lượng chất kháng sinh quá cao trong các lô hàng thủy sản VN, đặc biệt là trong loại tôm nước ngọt.
Cần biết là trong năm 2010, giới hữu trách Nhật đã khám phá 57 lô trong tổng số 5 ngàn lô hàng thủy sản VN có hàm lượng các chất kháng sinh quá cao. Chỉ riêng cho trong 7 tháng đầu năm nay, con số này đã lên tới 49 lô trong tổng số 3000 lô xuất sang Nhật.

No comments:

Post a Comment