Saturday, August 27, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ NĂM 25/08/2011

VIỆT CỘNG CHỤP MŨ 4 GIÁO DÂN BỊ BẮT GIỮ LÀ VIỆT TÂN
Bộ công an Việt cộng vừa đưa ra lời cáo buộc 4 người Công giáo là thành viên đảng Việt Tân sau khi đã bắt giữ họ từ mấy tuần trước. Cáo buộc này được viết trong một thông báo gửi cho thân nhân những giáo dân này vào ngày 18/8.  

Bốn người này là Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Đức Hòa và Đặng Xuân Diệu. Trước đó một giáo dân tên là Nguyễn Xuân Anh cũng bị cáo buộc là đảng viên Việt Tân. Thông báo của công an cho biết tất cả hiện bị giam giữ tại trại Thanh Liệt thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội.   Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn của đài BBC vào chiều hôm qua, tổng bí thư đảng Việt Tân là ông Lý Thái Hùng, tuyên bố những người đó không có liên hệ gì với đảng ông.  

GIÁO DÂN TIN LÀNH BỊ ĐÀN ÁP Ở CAM RANH

Trong mấy tuần qua, một số giáo dân Tin Lành người sắc tộc đã bị nhà cầm quyền địa phương bị đe dọa và cấm đoán việc tụ tập cầu nguyện tại nhà ông Máy Cây ở khu vực núi Đá Vôi, phường Cam Phước Đông, thành phố Cam Ranh. Đây là nhóm giáo dân Tin Lành thuộc hội thánh Ba Ngòi. Ông Cây đã liên tục bị công an thẩm vấn và đe dọa sẽ tịch thu nhà của, trâu bò và ruộng rẫy của ông nếu không chịu bỏ đạo.

LẠM PHÁT VN VỌT LÊN MỨC 23%, CAO NHẤT CHÂU Á

Theo số liệu chính thức mà nhà nước VN công bố vào hôm qua thì tỷ lệ lạm phát trong tháng 8 đã vọt lên mức 23%. Đây là tháng thứ 12 liên tiếp mà lạm phát tiếp tục gia tăng. Vào tháng 7 trước đó, tỷ lệ này là 22%. Đây là mức lạm phát cao nhất Á châu và có thể là cao nhất thế giới. Nó cho thấy là nội các Nguyễn Tấn Dũng đã hoàn toàn thất bại trong các biện pháp kềm chế lạm phát được đưa ra vào đầu năm nay. Theo nhiều chuyên gia kinh tế thì VN khó có thể kềm hãm được lạm phát ở mức 17% trong năm nay, với giá cả thực phẩm sẽ còn gia tăng mạnh trong những tháng cuối năm nay.

MỸ CÓ THỂ HỦY BỎ LỆNH CẤM BÁN VŨ KHÍ CHO VN

Trong ngày cuối cùng của cuộc viếng thăm VN 4 ngày, Thượng nghị sĩ Mỹ Jim Webb tiết lộ là bộ quốc phòng Mỹ đang cân nhắc đến việc bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho VN.
Vị chủ tịch tiểu ban Đông Á – Thái Bình Dương xác nhận là giới chức quân sự Việt – Mỹ từng thảo luận về lệnh cấm mà chính phủ Hoa Kỳ ban hành vào năm 1984. Trong một diễn biến khác thì một vận tải hạm thuộc hạm đội 7 của Mỹ đã rời cảng Cam Ranh vào hôm qua. Đây là chuyến ghé thăm đầu tiên của một chiến hạm Mỹ ở cảng này sau gần 40 năm chấm dứt chiến tranh. Chiếc tàu này ghé vào cảng Cam Ranh từ tuần trước để được bảo trì và chùi rửa vỏ tàu.

GIA TĂNG XUẤT CẢNG HÀNG HÓA SANG NƯỚC NGÀ

Giới chức thương mại VN tuyên bố là tron thời gian tới VN sẽ nỗ lực xuất cảng hàng hóa sang nước Nga. Theo báo cáo của các quan chức này thì trong 6 tháng đầu năm nay, tổng mậu dịch song phương Việt – Nga là 982 triệu Mỹ kim, với mức thặng dư là ở phía VN. Mục tiêu mà các quan chức thương mại VN đề ra là phải đạt được mức 3 tỷ Mỹ kim vào năm tới và sẽ nâng lên mức 10 tỷ vào năm 2020. Cần biết là nước Nga hiện nhập trái cây, cà phê, trà, hạt điều, gạo và hải sản của VN.

No comments:

Post a Comment