Monday, August 15, 2011

TIN VN NGÀY THỨ HAI 15/08/2011

CÔNG AN SÀI GÒN NGĂN CẢN VIỆC PHÁT QUÀ CHO NGƯỜI HOẠN NẠN

Công an Sài Gòn vào hôm qua đã ngăn cản việc chùa Liên Trì phát quà từ thiện cho một số thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, các cựu tù nhân chính trị, tôn giáo và thân nhân của họ.
Hòa thượng Thích Không Tánh, người trụ trì cùa chùa Liên Trì, cho biết là chùa đã mời 150 thương phế binh và 50 cựu tù nhân chính trị đến chùa để dự lễ Vu Lan và nhận quà. Thế nhưng công an đã ngăn cản và tước phiếu mời của họ, không cho vào chùa. Quá bực tức, Hòa thượng Không Thánh đã vào phòng khóa cửa lại và cho mở loa thật lớn để phản đối hành vi của công an.
Cuối cùng thì phía công an phải để cho mọi người được vào chùa dự lễ và nhận quà. Trong số này có bà Dương Thị Tân (vợ của nhà báo Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải), bà Trần Thị Lệ và anh Ngô Duy Quyền(mẹ và chồng của Luật sư Lê Thị Công Nhân), nhà báo Tạ Phong Tần, cùng một số mục sư Tin Lành. Tuy nhiên chỉ có khoảng 100 thương phế binh là vào được bên trong.

DÂN SÀI GÒN THẢ THUYỀN HOA TƯỞNG NIỆM CÁC TỬ SĨ HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA

Mặc dù không thể xuống đường biểu tình như ở Hà Nội, nhưng một nhóm thanh niên trí thức Sài Gòn đã có sáng kiến tổ chức một buổi thắp nến cầu nguyện và thả thuyền hoa trên sông để tưởng niệm các tử sĩ đã hy sinh ở Hoàng Sa và Trường Sa vào tối hôm qua, nhân dịp lễ Vu Lan.
Buổi lễ cảm động này diễn ra tại bờ kênh Nhiêu Lộc, ở trên đường Hoàng Sa – Trường Sa, với vài chục người tham dự. Một phụ nữ đã đọc bài văn tế các chiến sĩ trận vong tưởng niệm 58 người hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa năm 1974 và 64 người chết trong trận đánh Trường Sa năm 1988. Bài văn tế cũng chiêu hồn những ngư dân đã bị quân Trung Cộng hạ sát ở Biển Đông suốt nhiều năm qua.
Buổi chiêu hồn kết thúc với hàng trăm thuyền giấy thắp nến được thả trên sông, với 138 thuyền mang tên những chiến sĩ đã hy sinh trong hai trận hải chiến với quân Trung Cộng.

XUẤT KHO THUỐC DỮ TRỮ ĐỂ ĐỐI PHÓ DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT

Nhà nước VN vừa ra quyết định xuất kho thuốc dữ trữ để cấp phát 22 ngàn chai thuốc trị bệnh sốt xuất huyết cho các bệnh viện và trạm xá trên toàn quốc để ngăn chận dịch này.
Giới chức bộ y tế VN cho biết là chỉ trong trang 7 vừa qua, đã có hơn 5 ngàn người bị số xuất huyết, với 8 người chết. Các thống kê từ nhiều năm qua cho thấy là khoảng 75% những ca nhiễm bệnh đều diễn ra vào 6 tháng cuối năm.
Bên cạnh dịch sốt xuất huyết, dịch chân tay miệng vẫn chưa hạ giảm và đang tiến vào mùa cao điểm trong tháng 9, 10 và 11 tới đây.

CÔNG BỐ DỰ ÁN XÂY DỰNG PHI TRƯỜNG QUỐC TẾ LONG THÀNH

Vào cuối tuần qua, giới quan chức giao thông và hàng không VN đã công bố chi tiết dự án xây dựng phi trường quốc tế Long Thành, cách trung tâm Sài Gòn 40 cây số. Theo dự án này thì phi trường Long Thành sẽ chiếm một diện tích hơn 10 ngàn mẫu, sẽ hoàn thành vào năm 2030 với khả năng tiếp nhận 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Hai phi đạo chính yếu sẽ có khả năng đáp ứng các loại máy bay hạng nặng như Airbus 380, Boeing 777. Dự án được chia thành 3 giao đoạn, sẽ khởi công từ năm 2015 với phí tổn dự trù lên vài chục tỷ Mỹ kim.

No comments:

Post a Comment