Monday, August 22, 2011

TIN VIỆT NAM NGÀY THỨ BẢY 20/08/2011

GIỚI TRÍ THỨC HÀ NỘI PHẢN ĐỐI VIỆC CẤM BIỂU TÌNH

Một số trí thức và nhân sĩ Hà Nội đã gửi đến nhà cầm quyền thành phố này một lá thư phản đối việc cấm biểu tình mà họ cho là vi phạm hiến pháp.
Lá thư được ký tên của nhiều nhà trí thức nổi tiếng ở VN, chẳng hạn như Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, Giáo sư Chu Hảo. Người gửi lá thư là Tiến sĩ Nguyễn Quang A và nhà văn Nguyên Ngọc.

Cần nhắc lại là vào ngày 18/8 vừa qua, nhà cầm quyền Hà Nội đã ra thông báo cấm biểu tình vì sẽ gây thêm căng thẳng trong mối quan hệ ngoại giao Việt – Trung. Thông báo cũng cáo buộc là người biểu tình bị các thế lực thù địch xúi giục và lợi dụng. Tuy nhiên thông báo không có số mã và cũng không có ai ký tên.
Trong khi đó thì nhiều người khác tuyên bố là họ sẽ tiếp tục biểu tình vào ngày mai để thể hiện lòng yêu nước trước việc Trung Cộng lấn chiếm hải phận VN.

MỘT TÀU NGƯ DÂN VIỆT BỊ QUÂN TRUNG CỘNG BẮT GIỮ, ĐÒI TIỀN CHUỘC

Vào hôm thứ Năm vừa qua, giới chức xã Bảo Ninh, huyện Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết một tàu đánh cá cùng năm ngư dân Việt Nam đã bị quân Trung Cộng bắt giữ và đòi tiền chuộc lên đến 6 ngàn Mỹ kim.
Chiếc tàu cá này do thuyền trưởng Nguyễn Văn Thạnh làm chủ và đã bị quân Trung Cộng bắt giữ trong hải phận VN vào ngày 8/8 vừa qua. Vào ngày 18/8, bà Nguyễn Thị Hằng, vợ thuyền trưởng Thạnh, nhận được một cú điện thoại từ Trung Quốc, thông qua một phiên dịch, cho biết phía Trung Cộng đòi một khoản tiền chuộc là 6250 Mỹ kim mới thả tàu và người.

ÔNG TRƯƠNG VĂN SƯƠNG LẠI PHAI VÀO TÙ

Ông Trương Văn Sương, một tù nhân chính trị bị kết án chung thân kể từ năm 1984, đã bị công an đến nhà áp giải về lại trại giam, sau một năm được cho về nhà để chữa trị bệnh đau tim.
Ông Sương là một sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa bị đi tù cải tạo đến năm 1982. Sau đó ông tham gia vào nhóm chính trị của ông Trần Văn Bá và bị tuyên án vào năm 1984. Tính tổng cộng từ năm 1975 đến nay thì ông ở tù hơn 33 năm. Vợ và con gái ông qua đời trong khi ông ở trong trại giam Nam Hà thuộc tỉnh Hà Nam.
Vào năm ngoái, khi được cho về chữa bệnh, ông đã đến tá túc tại nhà nguyện Tin Lành của Mục sư Nguyễn Hồng Quang ở quận 2 – Sài Gòn.

HẢI QUÂN VIỆT VÀ NAM DƯƠNG SẼ CÙNG TUẦN TIỄU Ở BIỂN ĐÔNG

Trong buổi lễ kết thúc nhiệm kỳ, đại sứ Nam Dương tại VN loan báo là hải quân hai nước sẽ mở cuộc tuần tiễu lần thứ 4 tại vùng biển Đông.
Mục tiêu của cuộc tuần tiễu chung này là nhằm gìn giữ an ninh trật tự trên vùng biển tiếp giáp hai nước. Đại sứ Nam Dương Pitono Purnomo nhấn mạnh là Nam Dương "không đồng ý xử dụng quân sự để giải quyết các tranh chấp trong khu vực".

MỨC THẤT NGHIỆP Ở THÀNH THỊ HIỆN CAO GẤP ĐÔI NÔNG THÔN

Theo báo cáo của đoàn thanh niên cộng sản VN thì tỷ lệ thấp nghiệp trong giới trẻ ở thành thị đang gia tăng gấp đôi so với nông thôn.
Báo cáo này cho biết hiện toàn quốc có hơn 16 triệu thanh niên trong độ tuổi làm việc, tức chiếm hơn 35% tổng số lao động. Báo cáo cũng nhận định rằng các chương trình và chính sách đạo tạo tay nghề và tìm kiếm việc làm trong mấy năm đã không hữu hiệu, không giúp ích gì nhiều cho giới thanh niên.

No comments:

Post a Comment