Wednesday, June 28, 2017

Tin tức ngày thứ Tư, 28.06.2017

TinTức

CÔNG AN SÀI GÒN BẮT BỚ VÀ ĐÁNH ĐẬP NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG GIÀN KHOAN 981
Hàng chục người dân đã bị công an Sài Gòn nặng tay bắt bớ, đưa về đồn đánh đập sau khi họ xuống đường giăng biểu ngữ phản đối giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Cộng đang hoạt động trong vịnh Bắc bộ.

Theo lời kể của những người tham dự cuộc biểu tình bất ngờ nói trên, công an Sài Gòn đã ra tay đàn áp cuộc tuần hành của khoảng 30 người ở khu vực Văn Thánh vào sáng Chủ nhật 25/6. Một số người đã bị đánh ngay tại chỗ, một số người khác thì bị tống lên xe đưa về đồn công an phường 25, quận Bình Thạnh. Trong đồn, họ đã bị hành hung một cách thô bạo, trong đó có vợ chồng anh Phạm Minh Ngọc.
Khi hay tin có người bị bắt, anh Huỳnh Anh Tuấn tìm đến đồn công an để tìm hiểu thì bị một nhóm công an xông ra rượt đuổi và đánh đến ngất xỉu. Cho đến chiều tối hôm qua thì vợ chồng anh Phạm Minh Ngọc được trả tự do, nhưng chưa rõ còn bao nhiêu người khác vẫn đang bị giam giữ.

THỦ TƯỚNG VN ĐỒNG Ý TRUY TỐ NGƯỜI DÂN XÃ ĐỒNG TÂM
Trong cuộc gặp gỡ giới cử tri của đảng ở Hải Phòng vào hôm thứ Hai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết là ông ủng hộ việc truy tố vụ người dân bắt giữ quan chức và công an ở xã Đồng Tâm vào tháng 4 vừa qua.
Ông Phúc cho biết thêm là ông vừa chủ tọa buổi kết luận về những tranh chấp đất đai ở xã Đồng Tâm, nhưng không nói rõ là bên nào làm sai, mà chỉ cứng rắn cho rằng việc bắt giữ quan chức làm con tin là không thể chấp nhận được và phải truy tố những người mà ông gọi là “quá khích”. Thế nhưng ông Phúc cũng thòng thêm một câu là trước khi trừng phạt người dân Đồng Tâm thì phải trừng phạt ngay lập tức những quan chức cán bộ đã lạm dụng quyền hạn để làm bậy ở xã Đồng Tâm, cách trường phạt những quan chức cán bộ này chắc chắn cũng chỉ là kỷ luật suông.

CÔNG AN YÊN BÁI PHỦ NHẬN VIỆC GÀI BẪY BẮT PHÓNG VIÊN
Giới chức công an thành phố Yên Bái vào hôm qua đã bác bỏ cáo buộc là họ đã gài bẫy bắt giam phóng viên Lê Duy Phong của tờ báo Giáo dục và giữ nguyên quyết định truy tố ông Phong về tội “lạm dụng tín nhiệm để cướp đoạt tài sản của người khác”.
Công an Yên Bái cũng tuyên bố là trong các cuộc thẩm vấn, ông Phong cũng thừa nhận là đã nhận hàng trăm triệu đồng từ các doanh nghiệp tại tỉnh này, chứ không riêng vụ nhận tiền bị bắt quả tang tại một nhà hàng vào hôm 22/6 vừa qua.
Trong khi đó thì một số quan chức cao cấp tuyên bố là sẽ mở cuộc điều tra về khối tài sản khổng lồ của ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc sở tài nguyên môi trường tỉnh Yên Bái, trong đó có khu biệt thự lộng lẫy mà nhà báo Lê Duy Phong đã phanh phui ra. Tuy nhiên không thấy quan chức nào nhắc đến cơ ngơi đồ sộ của Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh Yên Bái, mà nhà báo Lê Duy Phong cũng phanh phui trên tờ báo Giáo dục, khiến nhà báo này lâm vào cảnh tù tội.

CÔNG TY QUÂN ĐỘI VN PHÁ NÚI LẤY ĐÁ TẠI VỊNH HẠ LONG
Sau nhiều ngày ầm ĩ trong dư luận, quân đội VN lên tiếng xác nhận là một công ty của họ đã phá núi lấy đá ở vịnh Hạ Long, gây mất thẩm mỹ ở thắng cảnh này.
Giới báo chí lề đảng cho biết, thủ phạm là một công ty kinh doanh của Lữ đoàn 170 Vùng 1 Hải quân. Trả lời chất vấn của báo chí, Đại tá Đỗ Văn Hùng, lữ đoàn trưởng lữ đoàn 170, cho biết việc khai thác đá là để phục vụ các công trình quốc phòng.
Cần nói thêm là các hình ảnh đặng tải trên truyền thông cho thấy là 3 ngọn núi ở vịnh Hạ Long đã bị công ty này đục khoét nham nhở trong thời gian qua.

VN PHẢI NHẬP CẢNG GẦN 2 TRIỆU TẤN XĂNG DẦU MỖI NĂM
Mặc dù có mỏ dầu khí ở ngoài biển và hai nhà máy lọc dầu qui mô trên đất liền nhưng VN sẽ phải tiếp tục nhập cảng ít nhất là 800 triệu tấn xăng và 1 triệu tấn dầu diesel mỗi năm.
Số liệu nói trên là do tập đoàn nhá máy lọc dầu Nghi Sơn công bố vào đầu tuần này. Theo đó thì nhu cầu xăng dầu của VN trong 5 năm tới là 17 triệu tấn mỗi năm, vượt quá khả năng cung ứng của hai nhà máy Nghi Sơn và Dung Quất. Chính vì thế, VN phải nhập thêm từ 5 quốc gia lân cận là Trung Cộng, Singapore, Mã Lai, Thái Lan và Nam Hàn.

TIN TẶC LẠI RA TAY TRÊN TOÀN THẾ GIỚI
Các hệ thống điện toán của nhiều công ty lớn trên thế giới lại bị tin tặc tấn công vào chiều tối hôm qua, với quốc gia bị thiệt hại nặng nề là Ukraine khiến người ta tin rằng đây là bàn tay của nhóm tín tặc nước Nga.
Một số đại công ty của Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đan Mạch và kể cả nước Nga, cũng là nạn nhân trong đợt tấn công này, chỉ hai tháng sau khi xảy ra vụ tấn công có tên Wannacry.
Vào hôm qua một số dịch vụ của Ukraine đã bị tê liệt, với hệ thống xe điện ngầm và trạm xăng ở thủ đô Kiev không thể hoạt động.

TRUNG CỘNG TỐ CÁO BINH SĨ ẤN ĐỘ XÂM NHẬP BIÊN GIỚI
Vào hôm qua, Trung Cộng giận dữ tố cáo là binh sĩ Ấn Độ đã xâm nhập vào lãnh thổ Tây Tạng, vùng đất mà Trung Cộng cưỡng chiếm từ 7 thập niên qua.
Trong công hàm phản đối gửi chính phủ Ấn Độ, bộ ngoại giao tái khẳng định Tây Tạng là thuộc chủ quyền Trung Cộng và kêu gọi quân Ấn phải lập tức rút ra khỏi vùng đất đang tranh chấp giữa hai nước để tránh gây căng thẳng ở khu vực.
Cần nói thêm là nhiều thập niên qua, hai nước Ấn – Hoa vẫn chưa giải quyết được các tranh chấp ở biên giới, với nhiều cuộc giao chiến lớn nhỏ ở khu vực Hy Mã Lạp Sơn.

No comments:

Post a Comment