Thursday, June 29, 2017

QUÂN ĐỘI DÙ BẠC NHƯỢC CŨNG THỪA SỨC LÀM BINH BIẾN

NgườiDânTựQuyết

Ngày 23/6/2017, tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo Thành Hồ, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ đang xem xét một chủ trương đặc biệt, đó là các đơn vị quân đội sẽ chấm dứt làm kinh tế. Nhưng tại sao lại cấm tướng tá quân đội làm giầu vào lúc này, hay csVN muốn kết thúc nhanh chế độ đảng trị của họ?
Theo Thượng tướng Lê Chiêm, việc quân đội không làm kinh tế ở đây nên hiểu là quân đội không nên ôm các doanh nghiệp nữa mà nên cổ phần hóa các đơn vị này, đưa ra khỏi quân đội, không được hưởng các chế độ đặc thù như trước đây. Bộ Quốc phòng cũng đồng quan điểm là quân đội sẽ không tham gia làm kinh tế mà tập trung cho xây dựng chính quy hiện đại, nhưng ưu tiên số một vẫn là phải lo bảo vệ Đảng, thứ nữa mới đến Nhà nước và sau cùng thì mới bảo vệ nhân dân.
Việc quân đội csVN tuyên bố dự định không làm kinh tế nữa thật ra vẫn là học đòi theo đường lối quản lý quân đội mà Trung cộng đang áp dụng. Dù đã được đề nghị nhiều lần nhưng việc không cho phép quân đội tiếp tục làm kinh tế đã bị trì hoãn nhiều lần, vì bị các tướng lãnh phản đối do miếng mồi kinh tế quá béo bở sẽ bị Bộ chính trị tước đoạt. Theo Thiếu tướng Lê Mã Lương hiện có hàng ngàn doanh nghiệp quân đội được thành lập ở khắp các quân khu, quân chủng, binh chủng… trên cả nước, tham gia hầu hết vào các lãnh vực chủ chốt của nền kinh tế. Các doanh nghiệp quân đội hiện nay đang được hưởng nhiều chính sách đặc thù như lãnh đạo là các sỹ quan đội mũ, đeo sao của quân đội, có xe biển số đỏ mà người dân quen gọi là “xe vua” chuyên chở hàng hóa và cả hàng cấm – hàng lậu, có các hợp đồng đặc quyền béo bở, có các trang thiết bị chuyên dụng và đặc thù để tham gia cạnh tranh bất bình đẳng với các doanh nghiệp tư nhân. Ngoài ra, các doanh nghiệp quân đội còn có lợi thế về đất đai, kể cả lập dự án, trực tiếp tham gia cưỡng chế đất mà thực chất là cướp đất của người dân, vụ điển hình mới nhất là Công ty Viễn thông quân đội Viettel âm mưu cướp đất tại Đồng Tâm, Mỹ Đức – Hà Nội.
Câu hỏi đặt ra là tại sao đề tài quân đội cần chấm dứt làm kinh tế lại được xới lại vào thời điểm này? Câu trả lời chính là: Tiền và sự trung thành. Ở đời, không tiền rất dễ quy tiên – Nhà nước mà vỡ nợ, thì đảng viên cũng vỡ đầu. Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã góp phần làm ngân sách nhà nước năm nào cũng thâm thủng trầm trọng, nợ nần ngập đầu và vô phương cứu chữa. Tệ trạng tài khóa thâm hụt này cũng có phần đóng góp không nhỏ của các tập đoàn kinh tế quân đội. Lãnh đạo Bộ quốc phòng làm kinh tế với nhiều lợi thế đặc biệt, chiếm dụng nhiều nguồn lực xã hội, tích lũy năng lực tài chính lớn nhưng hầu như không đóng thuế, không khai báo tài chính hằng năm, không bị chất vấn trước quốc hội, không thể bị kiểm tra, thanh tra sai phạm hay tham nhũng vì là lãnh vực quốc phòng, an ninh quốc gia .v.v… Trong tình trạng khánh kiệt và suy sụp của đất nước Việt Nam hiện nay, không còn tài nguyên khoáng sản, không còn rừng vàng biển bạc, bóc lột mãi thì dân chúng cũng sức tàn lực kiệt, nhân tài rũ áo bỏ nước ra đi, vậy thì đảng và nhà nước lấy gì mà ăn, mà nuốt, vậy chỉ còn cách cạp đất mà ăn. Chính độ nóng của những vụ giải tỏa cướp đất của dân, của nhà dòng, nhà thờ, chùa chiền gần đây đã chứng minh đảng và nhà nước đang rất bí bách. Cướp được mảnh đất nào là csVN sang tay ngay cho những ông chủ người nước ngoài hoặc nước “Lạ”. Đất trong dân đảng ăn gần hết, giờ đất quốc phòng đảng ngấp nghé sang tay, âu cũng là điều dễ hiểu.
Còn vì sao là sự trung thành? Ngày 22/6/2017 Báo Quân Đội Nhân Dân có đăng bài: Đấu tranh chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” phải đồng bộ, rộng khắp, với nội dung sự chống phá của các thế lực thù địch thông qua chiến lược “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ngày càng diễn biến phức tạp. Và nhắc các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang cần phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, là lực lượng tiên phong trong nhiệm vụ phòng, chống “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Như vậy đọc qua bài báo nó cho thấy rõ ràng trong hàng ngũ quân đội đang có những rạn nứt chao đảo, tranh chấp, tự diễn biến và chuyển hóa nhưng lại gán ghép chung chung cho những thế lực thù địch không rõ là ai. Nhìn vào 13 nhân vật đứng đầu Bộ Quốc phòng Việt Nam thì 9 tướng xuất thân trên đất Bắc, hai tướng sinh trưởng ở Quảng Nam, còn trong Nam thì một ở Tây Ninh và một ở Long An. Với tâm lý vùng miền còn nặng nề thì rõ ràng tướng lãnh ở miền Bắc đang ở thế cai trị các tướng lãnh miền Trung và miền Nam. Đó là chưa kể sự cài cắm chính ủy đảng các cấp đa phần là người miền Bắc. Các quyết định quan trọng trong quân đội phần thắng thường nghiêng về tướng lãnh ngoài Bắc, bởi họ có thực quyền và cũng giầu có hơn nhiều. Trong lúc binh sỹ sống trong đói ăn thiếu thốn, thì các tướng tá trong quân đội lập bè kéo cánh thi nhau làm giầu, thích tư hữu cá nhân mà rời xa lý tưởng vô sản đại đồng. Nhưng đâu phải chỉ có Bộ quốc phòng thích giầu sang, thử hỏi có ông bà nào trong Bộ chính trị hay Trung ương đảng mà nghèo đâu. Cấm quân đội làm kinh tế là hơi khó đấy!
Tướng Lê Văn Cương gần đây đã tiết lộ rằng lãnh đạo csVN kể cả ở cấp cao nhất rất sợ hãi Trung cộng gây chiến tranh. Với quân đội bạc nhược Việt Nam hiện nay thì kẻ thù Trung cộng còn ở xa, nhưng nếu đảng đạp đổ nồi cơm của tướng lãnh quân đội, chuyện binh biến lật đổ sẽ không thể tránh khỏi. Hãy liệu hồn!
Lý trần Công

No comments:

Post a Comment