Thursday, June 29, 2017

Tin tức, thứ Năm 29.06.2017

TinTức

PHIÊN TÒA Ô NHỤC XÉT XỬ NGƯỜI YÊU NƯỚC
Trên mạng lưới toàn cầu phổ biến rộng rải một video clip (live stream) do Blogger Trịnh Kim Tiến thực hiện sáng hôm nay 29 tháng 6 năm 2017 để đồng hành cùng bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, thân mẫu của Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, quyết định đến tham dự phiên tòa xét xử con bà sau nhiều tháng bị giam giữ trái phép, bất chấp mọi can thiệp của cộng đồng quốc tế. Khi đến nơi, chỉ một mình bà được vào khu vực xét xử, nhưng không ai biết là bà có được vào phòng xử hay không, vì mọi người bị chận lại bên ngoài không ai được vào, kể cả Trịnh Kim Tiến dù cô có đơn yêu cầu được tham dự do có liên quan đến Mẹ Nấm. Hiện tại, không ai liên lạc được với bà Tuyết Lan, vì mọi phương tiện thông tin đều bị cắt đứt do có nhiều xe phá sóng đậu xung quanh tòa án. Tham gia bào chữa cho Mẹ Nấm gồm có 3 vị luật sư là Võ An Đôn, Lê Văn Luân và Nguyễn Khả Thành. Riêng Ls. Nguyễn Hà Luân vắng mặt vì lý do đột xuất. Nguồn tin lộ ra từ bên trong tòa án vào giờ nghỉ trưa cho biết, Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Khánh Hòa Đề Nghị mức án từ 8 đến 10 năm tù cho Blogger Mẹ Nấm. Phiên xử được tiếp tục lúc 2 giờ chiều cùng ngày, chúng tôi tin rằng bản án dành cho người phụ nữ kiên cường này đã được nhà cầm quyền định sẵn.
MỘT LINH MỤC BỊ TƯỚC QUYỀN XUẤT CẢNH TẠI PHI TRƯỜNG NỘI BÀI
Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, thuộc giáo xứ Thái Hà, vào hôm thứ Ba 27/6 đã bị lực lượng an ninh tịch thu sổ thông hành, không cho phép ông đáp máy bay sang Úc tham dự một khóa tu do giáo hội Công giáo Úc tổ chức.
Cần nhắc lại, Linh mục Nam Phong được nhiều người biết đến qua các bài giảng của Ngài ở giáo xứ Thái Hà vào mỗi Chủ nhật cuối tháng, nội dung lên án những sai trái của chế độ và bênh vực cho những người bị bạo quyền VN bắt giam chỉ vì họ đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại VN. Vào hôm Chủ nhật vừa qua, trong thánh lễ càu nguyện cho công lý và hòa bình, LM Nam Phong đã có đôi lời cầu nguyện cho Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, người sẽ bị bạo quyền mang ra xét xử vào hôm nay với cáo buộc “tuyên truyền chống phá chế độ”.
Tường thuật vụ công an tước quyền xuất cảnh của mình, LM Nam Phong cho biết là nội vụ diễn ra vào chiều thứ Ba 27/6 tại phi trường Nội Bài. Lý do cấm xuất cảnh mà công an ghi trong biên bản là “để bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội”. Khi bị chất vấn thì đám công an cho biết đây là lệnh trên.

BẠO QUYỀN XỨ HUẾ LẠI TẤN CÔNG ĐAN VIỆN THIÊN AN, HÀNH HUNG CÁC TU SĨ
Hơn 150 tên “đầu trâu mặt ngựa”, tự xưng là “nhân dân đi thực thi công lý”, vào hôm qua đã hung hăng kéo đến Đan viện Thiên An giật sập trụ thánh giá và đánh đập trọng thương một số tu sĩ.
Vụ đập phá phi nhân này diễn ra vào lúc 8 giờ sáng thứ Tư 28/6 dưới sự cầm đầu của một số quan chức địa phương, trong đó có hai tay trưởng và phó công an xã Hương Thủy. Các đan sĩ cho biết cây thánh giá trên Đồi Khổ Nạn một lần nữa lại bị giật sập và một số tín đồ đã bị đánh đập tàn bạo khi ra tay ngăn chận hành vi côn đồ đó.
Cần nhăc lại là hai năm qua, nhà cầm quyền Huế liên tục gây khó dễ cho đan viện này với ý đồ cưỡng đoạt toàn bộ khu đồi núi được xưng tụng là “Đà Lạt trên xứ Huế”. Đây là vùng đồi núi thuộc quyền sở hữu của dòng tu này từ năm 1940. Các khu rừng thông xinh đẹp chung quanh đã bị bạo quyền cộng sản cưỡng chiếm từ năm 1976 và hiện có kế hoạch cưỡng chiếm toàn bộ khu đất còn lại để giao cho một công ty tư nhân xây khu nghỉ mát.

BỘ MÔI TRƯỜNG VIỆT NAM CHO PHÉP ĐỔ XUỐNG BIỂN CẢ TRIỆU KHỐI TRO BÙN
Bất chấp tình trạng báo động về ô nhiễm môi trường tại VN, nhà cầm quyền Hà Nội đã đồng ý cho phép nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đổ bỏ xuống biển hơn 1 triệu thước khối bùn thải.
Theo kế hoạch nói trên thì khối lượng tro bùn khổng lồ này sẽ được trút xuống vùng biển ở xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Theo báo chí lề đảng thì đây là lượng bùn đất được nạo vét tại khu bến cảng sẽ xây dựng nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân số 1. Tuy nhiên vị trí được chọn để trút bùn xuống biển lại nằm trong khu bảo tồn Hòn Cau, một thằng cảnh của tỉnh Bình Thuận và là nơi nuôi sống hàng ngàn ngư dân cả ngàn năm qua.

TỆ NẠN MA TÚY ĐANG HOÀNH HÀNH KHẮP TỈNH BẠC LIÊU
Theo số liệu công bố của công an tỉnh Bạc Liêu thì 75% số phường xã và thị trấn của tỉnh này đang diễn ra tệ nạn ma túy, với hơn 1500 người nằm trong danh sách nghiện ngập và buôn bán ma túy của sở công an.
Theo báo cáo nói trên thì tính từ đầu năm nay đến nay, công an đã bắt giữ hơn 35 đường dây buôn bán ma túy, bắt giữ 69 người. Và trong số 64 xã phường của tỉnh này thì tệ nạn ma túy đang hoành hành tại 48 xã phường.
Không chỉ có ở Bạc Liêu, phó chủ tịch tỉnh Vĩnh Long vào hôm qua cho biết là trong vòng 6 tháng qua, giới chức tỉnh này đã phá vỡ 24 đường dây ma túy, với 51 người bị bắt. 

TRUY TỐ VỤ HÀNH HUNG DU KHÁCH MỸ TRÊN ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘI
Công an Hà Nội vào hôm thứ Ba đã bắt giữ truy tố hai thanh niên đã hành hung thô bạo một du khách Mỹ trong một vụ va chạm giao thông trên đường Trần Khát Chân vào chiều thứ Bảy tuần trước.
Nạn nhân là anh Maxwell David Gulian 27 tuổi khi ấy đang chở một cô gái người Việt trên xe gắn máy thì bị chiếc xe hơi do Nguyễn Duy Khánh cán lên bàn chân trái. Khi anh Gulian gõ gõ vào kiếng xe hơi ra dấu cho tài xế di chuyển để anh rút chân ra thì Khánh mở cửa xe bước xuống sau đó đấm vào mặt anh Gulian khiến anh phun máu mũi. Khi chiếc xe gắn máy ngã nhào vào xe hơi, Khánh và một người bạn tên Cường lao đến đấm đá dữ dội hơn. Toàn cảnh tượng đã được một người qua đường thu hình và đưa lên mạng.
Cần nói thêm là các vụ hành hung vì va chạm giao thông thường xuyên diễn ra trên đường phố VN, thậm chí là rút dao đâm chém nhau ngay tại chỗ. Hiện tượng man rợ này càng ngày càng biến thành một nếp sống xã hội, cho thấy thêm mức độ băng hoại về đạo đức tại VN sau 70 năm sống dưới chế độ cộng sản.

No comments:

Post a Comment