Sunday, June 25, 2017

Tin tức ngày Chủ Nhật, 25.06.2017

TinTức

Việt Nam, 6 tháng đầu năm, toàn quốc có hơn 12 nghìn nạn nhân tai nạn giao thông
Trang mạng vietnamnet ngày 24/06 vừa qua cho biết: Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, thì chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, trên toàn quốc đã xảy ra 9.593 tai nạn giao thông khiến 12.069 người thành nạn nhân, trong đó có 4.134 người chết và 7.935 người bị thương. Chỉ tính riêng trong tháng 6/2017, dù chưa hết tháng, toàn quốc đã xảy ra 1.569 tai nạn, làm chết 643 người, và làm bị thương 1.348 người. Tuy nhiên, so với 6 tháng đầu năm 2016, thì số tai nạn giao thông lẫn số người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm nay đã giảm từ 5 đến 10%.

Tàu Trung Quốc đâm vỡ tàu kiểm ngư Việt Nam ở vùng giàn khoan HD-981
Vào 8g30 sáng ngày 23-6, một số tàu thực thi pháp luật Việt Nam đã tiến về phía giàn khoan HD-981 của Trung cộng để tuyên truyền bảo vệ chủ quyền. Khi các tàu Việt Nam cách giàn khoan 10,5 hải lý về phía tây bắc, các tàu Trung Quốc liền dàn sẵn đội hình. Đến 9g00, 7 tàu Trung Quốc đồng loạt lao ra ngăn chặn các tàu Việt Nam. 9g30, khi các tàu Việt Nam cách giàn khoan 11,5 hải lý thì 7 tàu Trung Quốc dàn hàng ngang lao ra bao vây 2 tàu của Việt Nam. Một tàu của Trung cộng đâm thẳng vào mạn phải tàu kiểm ngư 951 của Việt Nam và ghìm chặt tàu này để cho các tàu khác lao vào đâm. Chỉ chưa đầy 2 phút, tàu kiểm ngư Việt Nam 951 bị liên tiếp hai cú đâm cực mạnh của tàu Trung Quốc khiến tàu này bị hư hại nặng. Các tàu khác của Việt Nam liền dàn đội hình bảo vệ tàu 951 đồng thời giúp nhau rời khỏi khu vực giàn khoan. Các tàu Trung Quốc tiếp tục bám nhóm tàu Việt Nam cho đến khi cách giàn khoan 15 hải lý

Cháy lớn tại một nhà kho gần Cảng Sài Gòn
Một kho hàng lớn rộng 4.275m2 thuộc công ty cổ phần kho vận miền Nam Sotrans ở đường Hoàng Diệu, quận 4, gần Cảng Sài Gòn, đã bốc cháy từ 9g30 tối 22 đến gần 2g00 sáng 23/6. Đây là kho được 22 công ty gửi nhiều loại hàng hoá như: gas công nghiệp, hương liệu, các loại máy xây dựng, vật liệu ngành điện, văn phòng phẩm, sàn gỗ, hoá chất xây dựng… Người dân quận 4 cho biết đây là trận cháy lịch sử ở quận 4 từ trước đến nay. Cũng may là đám cháy không gây thiệt hại hay bị thương về người, và đã được giập tắt lúc 2g00 sáng trước khi lan sang các nhà dân chung quanh.

Hà Tĩnh mất mùa vì trồng giống lúa từ Trung Cộng
Hôm 23/6, tin từ nông dân ở Hà Tĩnh cho biết, vụ lúa Xuân năm nay đã mất trắng khoảng 100,000 tấn lúa, trị giá chừng 600 tỷ đồng. Nguyên do là vụ Xuân năm nay nông dân đã trồng 58,000 hecta lúa, lấy giống từ Trung Cộng. Trong ấy 18,000 hecta là giống Thiên Ưu, số còn lại là giống Nhị Ưu. Đến tháng Hai vừa qua có khoảng 20,000 hecta có dấu hiệu lúa bị bệnh “đạo ôn”. Đạo ôn là một loại dịch do nấm gây ra trên lúa, khiến lá mạ đổi màu, biến dạng, quắt lại, và nếu có trổ bông thì hạt lúa cũng lép. Ông Vũ Văn Liết, viện trưởng Viện Nghiên Cứu Lúa thuộc Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam, nói với phóng viên tờ Lao Động rằng, cả hai giống Thiên Ưu lẫn Nhị Ưu đều là giống lúa lai của Trung Cộng. Sở Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn tỉnh Hà Tĩnh nhìn nhận rằng, trong vụ lúa Xuân, nông dân tỉnh này mất trắng nhưng từ chối kết luận nguyên nhân là do giống Trung Cộng và tất nhiên từ chối nhận trách nhiệm về vụ mất mùa này.

Hoa Kỳ có thể trả đũa Bắc Hàn về vụ sinh viên Mỹ bị chết vì tra tấn
Sau vụ sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị Bắc Hàn bị giam giữ 17 tháng và đưa về Mỹ trong tình trạng hôn mê, và sau đám tang của sinh viên này ngày 22/6 tại Ohio, nhiều chuyên gia theo dõi phản ứng của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Hãng ABC News mới đây đã đưa ra 4 lựa chọn mà ông Trump đang cân nhắc để áp dụng nhằm đáp trả cái chết của công dân Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên:
1) Cấm công dân Mỹ du lịch Triều Tiên. 2) Tăng cường cô lập Triều Tiên, bằng cách thuyết phục các nước láng giềng và đối tác kinh tế cắt quan hệ với Triều Tiên. 3) Bổ sung thêm lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên và các đối tác làm ăn với nước này, bao gồm cả công ty Trung Quốc. 4) Tấn công phủ đầu Triều Tiên.
Tuy nhiên, việc tấn công phủ đầu Triều Tiên là lựa chọn khó khăn nhất của Hoa Kỳ ít khả năng thực hiện nhất, vì có thể làm bùng lên chiến tranh khiến Triều Tiên tấn công thủ đô Seoul của Nam Hàn và sẽ có hàng trăm ngàn người dân bị ảnh hưởng.

Tàu chiến Nhật đưa khách đi tham quan Biển Đông, thách thức Trung Quốc
Nhật Bản đã cho tàu chiến lớn nhất của mình là Izumo dài 248 mét đi vào Biển Đông cùng với 10 sĩ quan quân đội của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm thách thức Trung Quốc, đồng thời phô bày kỹ năng và thiết bị hải quân của mình mà Tokyo hy vọng sẽ giúp họ tăng cường các liên minh trong khu vực. Tàu xuất hành từ Singapore hôm thứ hai 19/6, băng qua khu vực đường chín đoạn mà Trung Quốc tuyên bố là lãnh hải của mình và trở lại Singapore hôm thứ sáu 23/6. Trong cuộc du hành này, các quan khách quân sự của Châu Á trên tàu đã chứng kiến máy bay trực thăng lượn vòng bên trên và các pháo thủ nhắm bắn những phao mục tiêu. Chuyến du hành này là nỗ lực tăng cường quan hệ của Nhật Bản với các quốc gia bao quanh vùng biển tranh chấp này.

Thêm một quân nhân Bắc Hàn đào tẩu sang Nam Hàn
Ngày 24/06, Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc cho biết, lại có thêm một quân nhân Bắc Hàn vượt biên sang miền Nam vào 9g30 tối 23/6. Đương sự đang được giữ lại để thẩm vấn. Trước đó, cũng trong tháng 6, đã có 2 người lính khác của Bắc Hàn tìm đường trốn sang Nam Hàn vào các ngày 13/6 và 18/6. Như vậy, từ khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953, đã có khoảng 30.000 người dân Bắc Hàn sang Nam Hàn tìm tự do.

No comments:

Post a Comment