Saturday, June 17, 2017

BÀI HỌC QUA VỤ ĐỒNG TÂM

QuanĐiểm

Thưa quý thính giả,
Trong hai tháng qua địa danh Đồng Tâm, một xã thuộc huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội không đày 40 cây số, đã trở thành một biểt biểu tượng phản kháng của người dân đối với đảng CSVN. Sự phản kháng này khởi phát từ việc nhà cầm quyền CS đã chiếm ngụ đất đai của người dân để giao cho tập đoàn doanh thương khai thác. Đỉnh điểm của sự phản kháng này là ngày vào 15 tháng 4, dân chúng Đồng Tâm đã bắt giữ 38 người, trong đó có 29 công an vũ trang làm con tin để buộc nhà cầm quyền phải thả 4 đại diện bị công an địa phương giam giữ.

Trước quyết tâm của hơn 9 nghìn người dân xã Đồng Tâm và sau nhiều ngày suy tính tới lui trong nội bộ đảng CSVN, ngày 22 tháng 4, Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới địa phương để thương lượng giải pháp. Kết quả là một văn bản viết tay do chính tay ông Chung cam kết “Không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Ðồng Tâm.” Bản cam kết của ông Chung được làm dưới sự chứng kiến của hai đại biểu Quốc Hội, và được đọc cho toàn xã cùng nghe qua hệ thống loa phóng thanh.
Vụ Đồng Tâm tưởng như vậy là đã giải quyết xong. Nhiều người cho rằng việc ông Chung, một uỷ viên Bộ Chính Trị, chấp nhận đích thân đến tận địa phương một xã để thảo luận tìm giải pháp với dân là một dấu hiệu đáng mừng. Dư luận lạc quan suy diễn, sau một thời gian dài ngủ mê, đảng CSVN nay đã bắt đầu thức tỉnh. Theo những suy diễn lạc quan này thì sự thức tỉnh phù hợp với tuyên bố “đảng sẵn sàng đối thoại” của Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng ngày 18 tháng 5 vừa qua.
Thế nhưng, nhà cầm quyền thành phố Hà Nội hôm 13 Tháng 6 loan báo cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với dân chúng xã Đồng Tâm với 2 tội danh “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật và hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.”
Quyết định khởi tố dân chúng Đồng Tâm này đã gây sự ngạc nhiên và thất vọng cho số người lạc quan kể trên. Ngạc nhiên vì họ cho rằng Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân ND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trắng trợn vi phạm những gì đã cam kết với dân chúng Đồng Tâm, một cam kết đã viết rõ trên giấy và được quảng bá rộng rãi trong cả nước! Thất vọng vì tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN chẳng những đã không “thức tỉnh” mà trái lại ngày càng trở nên “mê muội”, bất chấp lương trì và danh dự.
Tuy nhiên, đối với số đông dân chúng Việt Nam, những người đã trực tiếp hoặc gián tiếp là nạn nhân của đảng CSVN trong bao năm qua, thì đây là một sự kiện mà họ tiên đoán sẽ phải xẩy ra.
Trước hết, việc người dân Đồng Tâm bắt giữ 38 cán bộ trong đó có 29 công an vũ trang cơ động, gồm cả 1 Trung đoàn trưởng, là một nỗi nhục mà đảng CSVN không thể nào chấp nhận. Công an vũ trang cơ động vốn được xem là lực lượng “bách chiến bách thắng” trong việc bảo vệ đảng, nhưng sau vụ Đồng Tâm, khí thế cũng như quyết tâm “còn Đảng còn mình” đã giảm sút trầm trọng! Thêm vào đó, hình thức phản kháng “bắt giữ cán bộ, công an làm con tin” của người dân Đồng Tâm đã được quảng bá sâu rộng, không những chỉ trong nước mà cả trong dư luận quốc tế nữa. Với tình trạng khiếu kiện về đất đai diễn ra khắp nơi, hình thức phản kháng này chắc chắn sẽ được dân chúng các nơi khác bắc chước làm theo trong việc đối đầu với nhà cầm quyền.
Với những đe doạ trên đối với ngôi vị độc tôn lãnh đạo của đảng, tập đoàn lãnh đạo CSVN bắt buộc phải tìm biện pháp để vừa duy trì được sự trung thành của lực lượng công an, vừa đe doạ người dân các nơi khác với hy vọng hình thức phản kháng đã xẩy ra tại Đồng Tâm không tái diễn. Biện pháp đó chính là quyết định truy tố ngày 13 tháng 6 vừa qua, dù rằng quyết định này vi phạm trắng trợn điều mà ông Chung đã cam kết. Cần biết đây không chỉ là quyết định của cá nhân Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân Hà Nội Nguyễn Đức Chung, mà là của toàn Bộ Chính Trị Trung ương Đảng CSVN.
Các sự kiện trên một lần nữa đã vạch trần bản chất lừa đảo của đảng CSVN. Với bản chất này, những cam kết, như giấy cam kết “không truy tố” của Nguyễn Đức Chung, hoặc những hứa hẹn, như hứa hẹn “đối thoại” của Võ Văn Thưởng, chỉ là những miếng giấy vụng, những lời hứa xuông, không hơn không kém.
Với bản chất này, và với phương châm “lấy cứu cánh biện minh cho phương tiện”, khi cần bảo vệ đảng và duy trì ngôi vị chủ nhân ông đất nước của đảng, CSVN không từ một phương cách nào, dù bất chính và đi ngược với lương tri, dẫm đạp lên danh dự./.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment