Sunday, June 18, 2017

Nói Với Người CS, 18.06.2017

NóiVớiNgườiCS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Một số thông tin nhỏ nhoi trên báo chí cộng sản cũng đã cho chúng ta thấy chính trường Mĩ đang rất sôi động và căng thẳng. Nhiều sự kiện còn làm cho anh chị em chúng ta thấy ngạc nhiên và khó hiểu, khác hẳn những gì chúng ta thường thấy trong chế độ cộng sản Hồ-Tàu. Trong những ngày qua, sự kiện gây chú ý và đáng ngạc nhiên nhất đối với anh chị em công an, an ninh, bộ đội, sĩ quan là việc ông James Comey cựu Giám đốc FBI, Cơ quan Điều Tra Liên Bang, đã ra trước công luận tố cáo nhiều hành vi được cho là sai trái của ông Tổng thống Donald Trump trong một phiên điều trần dài vài tiếng đồng hồ, được phát trực tiếp cho công chúng Mĩ và toàn thế giới theo dõi.
Trong các cuộc họp giao ban chính thức, các cán bộ chính trị, tuyên giáo cộng sản thường dựa vào những sự kiện bất hòa đó để bài bác chính quyền Mĩ. Họ thường nói với anh chị em chúng ta đó là những dấu hiệu xấu, bất ổn, tha hóa của chính quyền Mĩ với ngụ ý cho rằng chế độ chính trị cộng sản hiện tại tốt hơn, ổn định hơn.
Nhưng thực ra, những việc đối chọi, tố cáo, điều trần và phê phán nhau giữa các viên chức, giữa các cơ quan công quyền trong chính quyền Mĩ là một đặc tính tất yếu của mọi chế độ dân chủ. Việc viên chức cấp nhỏ bất bình dẫn đến từ chức hay chỉ trích công khai hoặc tố cáo công khai các lãnh đạo kể cả tổng thống hay bất cứ viên chức nào khác là chuyện không chỉ được phép mà còn được khuyến khích trong các chính quyền dân chủ trưởng thành như Mĩ. Đặc tính này nhằm tạo thêm một cơ chế để hạn chế các lộng quyền, hấp tấp, sai lầm của những kẻ cầm quyền. Đây là cơ chế ước chế, kiểm soát tự động ngay giữa các công chức cấp cao, những người được dân ủy nhiệm quyền quản lý đất nước, xã hội. Cơ chế này là một đặc tính ưu việt của chế độ dân chủ mà các chế độ độc tài cộng sản không thể có. Vì chính cơ chế này sẽ làm cho các sai trái, âm mưu đi ngược lại lợi ích chung của những kẻ nắm quyền sẽ sớm phải lộ ra ngoài công luận và sớm được ngăn chặn trước khi chúng có thể gây thiệt hại cho xã hội, cộng đồng.
Mọi viên chức chính quyền, từ người gác cổng, cho tới các bộ trưởng công an, quốc phòng, ngoại giao hay tổng thống trong các chế độ dân chủ đều là các công dân bình đẳng trước pháp luật và chỉ phải trung thành với Tổ quốc, không ai, không tổ chức, đảng phái nào có quyền bắt họ phải làm khác. Khi thực thi nhiệm vụ, tất cả phải nhằm vào quyền lợi chung của xã hội, đất nước làm mục đích phục vụ cao nhất. Đó là khác biệt căn bản của các xã hội dân chủ với chế độ độc tài độc đảng của Việt Nam do đảng cộng sản Hồ-Tàu dựng lên trên đất nước chúng ta.
Để mường tượng rõ hơn về ích lợi lớn lao của cơ chế dân chủ như vừa nói, chúng ta có thể tưởng tượng áp dụng vào một vài sự kiện lịch sử Việt Nam.
Nếu có cơ chế kiểm soát, ước chế của dân chủ thì Hồ Chí Minh và bộ sậu của ông ta đã phải ra điều trần trước quốc hội và chắc chắn đã phải hầu tòa đền tội sau cuộc “Cải cách ruộng đất”. Nhưng vì không có dân chủ, nên Hồ Chí Minh chỉ phải làm một màn kịch qua loa, xin lỗi, lau nước mắt rồi vẫn điềm nhiên cầm quyền sau khi đã cướp bóc, giết hại hàng ngàn, hàng vạn nông dân, địa chủ vô tội, trong đó có cả những ân nhân riêng của chính Hồ và đảng của ông ta.
Nếu các viên chức chính quyền được quyền phê phán, tố cáo các hành vi sai trái của các cấp lãnh đạo như trong các chế độ dân chủ, chắc chắn đảng cộng sản Hồ-Tàu không thể bán nước qua các văn kiện đi đêm với Tàu Cộng như Công hàm 1958 hay Hiệp ước Thành Đô 1990. Vì khi đó, những người như Dương Bạch Mai, hay Nguyễn Cơ Thạch, Trần Quang Cơ sẽ đứng lên công khai phản đối và tố cáo cho nhân dân Việt Nam biết bộ sậu chóp bu đang có những dự định nhượng bán chủ quyền quốc gia-dân tộc cho Trung Cộng để đổi lấy sự trợ giúp, bảo trợ cho riêng đảng cộng sản Hồ-Tàu.
Ngay trong những công việc, sự vụ hiện nay của anh chị em, nếu có cơ chế dân chủ, anh chị em chúng ta chắc chắn cũng sẽ không phải xun xoe, sợ hãi những kẻ lãnh đạo bất tài vô lương. Anh chị em chắc chắn sẽ không sợ bị cấp trên bắt nạt, trù úm, mà ngược lại bọn lãnh đạo sẽ phải sợ hãi và tôn trọng anh chị em. Anh chị em khi đó sẽ được sống một cuộc đời đàng hoàng hơn. Kiếp nhân sinh của anh chị em khi đó sẽ ý nghĩa hơn và đáng giá hơn, không phải sống kiếp người hèn tủi, rụt rè như con giun, con dế như hiện nay.
Người xưa đã nói “Trông người lại ngẫm đến ta”. Chế độ cộng sản Hồ-Tàu đang ngày càng thể hiện sự lục đục, bất hòa, đấu đá, trừng phạt lẫn nhau. Nhưng sự bất hòa, giành giật của bọn chóp bu cộng sản hoàn toàn khác với các bất đồng, tranh cãi trong chế độ dân chủ ở hai điểm:
Một, bọn chúng bất hòa chỉ vì tranh nhau quyền lực và miếng ăn riêng cho bản thân chúng. Hai, các bất đồng, đấu đá, tranh ăn của chúng không bao giờ được đưa lên mặt báo công khai để toàn dân xem xét.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment