Sunday, June 25, 2017

CỘNG SẢN BÁN NƯỚC – NGUY CƠ ĐANG ĐẾN GẦN

NgườiDânTựQuyết

Hệ thống cầm quyền của csVN có một bộ mang tện là Bộ Chính Trị, nhưng bây giờ tên gọi của nó nên được đổi lại là: Bộ Bán Nước. Vì trong quá khứ và những ngày tháng gần đây, nhiều diễn tiến cho thấy Bộ này đang hợp tác với kẻ thù để bán nước cho Tàu Cộng.

Trong hai ngày 18 và 19/6 /2017, bộ này đã long trọng tiếp đón chủ nợ được phái đến từ Bắc Kinh là Phó Quân ủy Trung ương Trung cộng Phạm Trường Long. Phạm Trường Long đã lần lượt gặp bốn người có chân trong Bộ Bán Nước là: TBT Nguyễn Phú Trọng, Chủ Tịch nước Trần Đại Quang, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, và Bộ Trưởng Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch.
Qua những thông tin và hình ảnh được loan tải rộng rãi, thì CSVN đã có những nghi thức tiếp đón phái đoàn quân sự cao cấp của Trung Cộng rất trọng thể. Còn qua những lời bình luận thời sự thì cho rẳng sứ mạng của Phạm Trường Long đến VN lần này nhắm hai mục đích: Thứ nhất là Bộ Bán Nước cần chấm dứt trò đu dây giữa Trung cộng và các kẻ thù của họ, cụ thể là qua hai cuộc viếng thăm của Nguyễn Xuân Phúc đến Hoa Kỳ và Nhật Bản gần đây. Thứ hai: nhắc nhở csVN về món nợ tài chính có từ thời giặc Hồ cho tới nay, và việc thu hồi tài sản thế chấp sẽ được tiến hành trong một thời hạn như đã ấn định giữa hai bên.
Theo Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của cộng sản Trung quốc đã tường thuật, rằng trong cuộc gặp gỡ với Nguyễn Phú Trọng, tướng Phạm Trường Long đã nhấn mạnh rằng “toàn bộ các đảo ở Biển Nam Hải bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã thuộc lãnh thổ Trung Hoa kể từ thời cổ đại”, và không quên nhắc lại 15 văn kiện mà Nguyễn Phú Trọng đã đồng ý ký hồi tháng Một năm nay. Đồng thời kêu gọi Nguyễn Phú Trọng phải tuân thủ và thực hiện các cam kết nói trên. Dĩ nhiên Nguyễn Phú Trọng làm sao dám phản đối những gì đã tự tay ký kết với quan thầy.
Còn Ngô Xuân Lịch tuy mang hàm đại tướng nhưng dưới con mắt của Phạm Trường Long chẳng hơn gì một tên lính quèn. Cũng đúng thôi. Cứ nhìn vào mầu sắc bộ quân phục trên người Ngô Xuân Lịch, và điệu bộ khi Ngô Xuân Lịch và Phạm Trường Long cùng đi duyệt hàng binh danh dự, thì người dân khó phân biệt ai là Tàu, ai là Việt. Với tinh thần đó thì Ngô Xuân Lịch cũng chẳng hơn gì Nguyễn Phú Trọng, rất coi trọng chuyến thăm này của Thượng tướng Phạm Trường Long, xem đây là sự kiện chính trị quan trọng và là bước phát triển mới trong nhiệm vụ hợp tác hoạt động của quân đội nhân dân Việt Nam và quân đội Giải phóng nhân dân Trung quốc.
Có lẽ tướng Tàu Phạm Trường Long trong lòng cười khinh khỉnh khi gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang, vì ông này luôn miệng ca tụng chuyến thăm Bắc Kinh trước đây, đã được Tập Cận Bình đón tiếp, và ưu ái tặng cho cái tên gọi theo tiếng Tàu là: Chen Đại Kui (陈戴•奎). Trần Đại Quang hứa làm hết sức mình, để chuyến thăm Hà Nội vào tháng 11 tới của chủ tịch họ Tập được mãn nguyện.
Tướng Phạm Trường Long được đưa đến gặp thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đây là cuộc gặp quan trọng thứ hai. Ông Phúc “bày tỏ vui mừng trong thời gian qua, lãnh đạo cấp cao hai nước đã thăm, gặp nhau nhiều lần và sắp tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình sẽ thăm Việt Nam, dự Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11/2017”. Ông còn “ hoan nghênh Quân ủy Trung ương hai nước thiết lập cơ chế hợp tác, triển khai toàn diện tuyên bố tầm nhìn chung về Hợp tác quốc phòng đến năm 2025”.
Về phía TC, Thượng tướng Phạm Trường Long khẳng định: “Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với Việt Nam để thực hiện tốt sáng kiến “một vành đai – một con đường” và quy hoạch phát triển “hai hành lang – một vành đai”, thúc đẩy hợp tác thực chất trong các lĩnh vực, cùng phát triển, cùng phồn vinh; mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác, đưa kim ngạch song phương đạt 100 tỷ USD trong năm 2017”.
Qua những lời nói nịnh bợ của 4 người trong Bộ Ban Nước trong chuyến viếng thăm của phó quân ủy trung ương Trung Cộng, cho chúng ta thấy tương lai của Việt Nam đang ở vào một gai đoạn vô cùng đen tối .
Diễn tiến để đưa đất nước ta vào vòng nô lệ Tàu Cộng do đảng csVN thực hiện đang diễn ra từng bước, qua Sự kiện Tàu Cộng đã nắm đầu Bộ chính trị và trấn giữ khắp nơi trên toàn cõi Việt Nam. Hoàng Sa và Biển Đông đã mất, Trường Sa rồi cũng sẽ mất. Hơn lúc nào hết trách nhiệm gìn giữ non sông là trách nhiệm nặng nề trên vai mỗi người dân chúng ta. Hãy hành động trước khi mất nước vào tay kẻ thù Phương bắc.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment