Sunday, June 4, 2017

Tin Tức Chủ Nhật 04.06.2017

TinTức

Bí thư Tỉnh Bắc Ninh đòi có luật cấm phê phán trên mạng xã hội
Ông Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh được cho là một trường hợp “cả họ làm quan” khi các em, các con ông giữ chức vụ lãnh đạo từ tỉnh đến huyện.
Cùng một quan điểm như bà đại biểu Nguyễn Thị Xuân, Chiều 30 tháng 5 vừa qua, trong phiên thảo luận về dự thảo sửa đổi Luật Tố cáo, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá 14, đại biểu Quốc hội Nguyễn Nhân Chiến – Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị các cơ quan chức năng chỉ tiếp nhận đơn tố cáo bằng đơn và gửi trực tiếp, không gửi qua fax hay email, để “tránh tình trạng lợi dụng các hình thức mới này để bôi nhọ, hạ thấp, nói xấu, xuyên tạc hình ảnh của tổ chức, cá nhân”.

Ông Chiến phát biểu, xin trích: “Tôi đề nghị bổ sung quy định không được đưa nội dung tố cáo lên mạng xã hội, với mục đích hạ thấp uy tín danh dự của tổ chức, cá nhân. Đưa đơn lên mạng rất phức tạp, người bị tố cáo chịu ảnh hưởng mặc dù nội dung chưa chắc đúng, nhưng cứ đồn đại từ quê hương, bạn bè, gây nên nghi ngờ. Do đó cần quản lý, không được đưa đơn tố cáo lên trang cá nhân, đưa lên là vi phạm”.
Phái đoàn TNS John McCain thăm Việt Nam
Thượng nghị sĩ John McCain, chủ tịch Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện HK, cùng với TNS Christopher Coons và John Barrasso đã có chuyến viếng thăm Việt Nam từ ngày 31/5, trong lúc thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ. Phái đoàn thượng viện Mỹ đã tới Việt Nam và đã gặp chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tại Hà Nội. Ngày 2/6 phái đoàn đã đến cảng Cam ranh thăm tàu khu trục USS John S. McCain. Tại đây TNS McCain đã thực hiện thủ tục tái nhập ngũ cho Michael Papapietro, người đạt danh hiệu Thủy thủ của năm, đồng thời thăng cấp đại úy cho ba sĩ quan. Được biết khu trục hạm USS John S. McCain đi vào hoạt động từ năm 1994, được đặt tên cha của Thượng nghị sĩ McCain là John S. McCain, Jr. và ông nội của Thượng nghị sĩ là John S. McCain Senior. Cả hai đều mang quân hàm đô đốc. 

Nữ sinh bị kỷ luật vì viết lời phê phán bệnh viện trên facebook
Thứ Năm, mùng 1/6, ông Phạm Minh Thành, Hiệu phó của trường trung học phổ thông Kiến Tường ở thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, đã nói với báo chí trong nước là có em nữ sinh lớp 12 bị phạt vì có hành vi “làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín đội ngũ cán bộ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười”. Câu chuyện xảy ra là một nữ sinh ở Long An bị tai nạn được đưa vào bệnh viện nói trên để chữa trị. Nhưng cô không hài lòng với cách phục vụ tại đây, cho nên đã lên Facebook viết lời bình luận chê bệnh viện. Kết quả là em nữ sinh bị nhà trường kỷ luật bằng biện pháp khiển trách và hạ hạnh kiểm.

Philippines sẽ ngưng mua thiết bị quân sự cũ của Mỹ
Thứ Bảy, ngày 2/6, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hứa sẽ không nhận vũ khí đã qua sử dụng của Mỹ nữa mà sẽ mua thiết bị quân sự mới nguyên, dù với giá gấp đôi, để chống lại các cuộc nổi dậy của phiến quân theo chủ nghĩa Mao và phiến quân Hồi giáo. Thay vì mua của Mỹ, ông sẽ mua của Trung Quốc và Nga, hai đối thủ truyền thống của Mỹ, bất chấp Mỹ vốn là đồng minh thân cận nhất của Philippines và từ năm 2000, đã viện trợ quân sự quân sự cho Philippines gần 800 triệu đôla.

Mỹ phát triển máy bay khổng lồ.
Hôm 1 tháng 6, 2017 một máy bay khổng lồ đã được kéo ra khỏi hangar ở phi trường Mojave Air and Space Port tiểu bang California. Đây là một máy bay do hai công ty Microsoft và Scaled Composites hợp tác sản xuất, khởi sự từ năm 2011. Máy bay khổng lồ này lớn gấp hơn lai lần Boeing 474. Cánh máy bay sải dài 117m, thân máy bay dài 72.5m, cao 15m. Trọng lượng máy bay nặng 226 tấn. Sức chuyên chở dự kiến lên đến 500,000 pound, tương đương 249,000kg. Có thể chở được 3000 người nếu người không mang theo hành lý. Máy bay có tên là Stratolaunch Systems này sẽ được bay thử trong mấy ngày tới, và dự kiến sẽ đưa vào thị trường trong năm 2019. Với máy bay khổng lồ này, nếu dùng vào quân sự, nó có thể đem theo một số lượng rocket rất khủng khiếp.

Việt Nam nhập công nghệ lạc hậu lỗi thời cả hai ba thế hệ.
Sáng ngày 2 tháng Sáu 2017, Trong cuộc thảo luận về Luật Chuyển Giao Công Nghệ khi nhập thiết bị máy móc bên ngoài vào lãnh thổ Việt Nam, các đại biểu quốc hội VN đã nhìn nhận rằng Việt Nam nhập công nghệ lạc hậu lỗi thời cả hai ba thế hệ, và không có giải pháp kỹ thuật đi kèm.
Một số đại biểu quốc hội đề nghị khái niệm và qui định về công nghệ lạc hậu cần được làm rõ để bổ sung vào dự án Luật Chuyển Giao Công Nghệ.
Một ý kiến khác được nêu ra là chính phủ phải có chính sách rõ ràng để khuyến khích và tạo điều kiện để việc chuyển giao và tiếp thu những công nghệ kỹ thuật cao, tân tiến, sạch, mới và hợp thời phải là tiêu chí của Việt Nam.
Được biết hiện nay VN đang nhập nhiều trang thiết bị cho các ngành kỹ nghệ và điện năng từ Trung Cộng, nhưng không thấy chính phủ có những thông tin cụ thể nào về các lô hàng này.

No comments:

Post a Comment