Sunday, June 4, 2017

Nói Với Người Cộng Sản, Chủ Nhật 04.06.2017

NóiVớiNgườiCS

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong tuần qua liên tiếp xảy ra ba sự kiện phản ánh đúng mặt thật của chế độ Hồ-Tàu.
Sự kiện đầu tiên là ngày 26 tháng 5, tòa phúc thẩm Hồ-Tàu đã giữ nguyên bản án có tổng cộng 34 năm tù và quản thúc cho hai cựu chiến binh và sĩ quan cộng sản Lê Thanh Tùng và Trần Anh Kim.
Sự kiện thứ hai là viên thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường thăm Mĩ, chỉ ba ngày sau “phiên tòa” ô nhục vừa nói.
Sự kiện thứ ba là một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh vào tối ngày 30 tháng 5. Dư luận Việt Nam vẫn chưa biết rõ chi tiết về nguyên nhân, qui mô, tầm mức thiệt hại, thương vong của sự cố bởi vụ nổ đã xảy ra trong khu vực đang do Trung Cộng kiểm soát.
Sơ lược ba sự kiện vừa nói đã tô đậm lại trước mắt chúng ta tính chất phản quốc, bỉ ổi của chế độ Hồ-Tàu: “Hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt” và trí trá, ve vãn người Mĩ.
Thưa quí vị và anh chị em, bọn độc tài chóp bu sẽ còn tiếp tục đàn áp, bỏ tù người yêu nước. Nhưng chính sách đàn áp của chúng ngay hôm nay đã lộ rõ mầm mống của sự thất bại thảm hại. Các nhân chứng kể lại, tất cả các nhân viên công lực đã đều phải cúi đầu thán phục hoặc cụp mắt khiếp đảm trước thái độ hiên ngang của ông Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng. Nhưng sự bất khuất này không chỉ có ở những người đã trải đời, đã từng ra tù vào khám như hai ông Kim và ông Tùng. Tinh thần đấu tranh can trường đã lan sang cả thế hệ đấu tranh mới với tuổi đời rất trẻ.
Đó là anh Hoàng Đức Bình, 34 tuổi, người thanh niên mới bị cộng sản bắt giữ lén lút vào ngày 15 tháng 5 vừa qua, trước khi bị bắt anh Bình đã công khai nói lên tâm nguyện quyết chí đấu tranh cho tự do bất chấp lao tù, khủng bố. Khi bị bắt, anh Hoàng Đức Bình không chỉ không nao núng mà còn dùng ngay biên bản hỏi cung để tố cáo sự bạo ngược của kẻ cầm quyền.
Trẻ hơn nữa là anh Bạch Hồng Quyền, 28 tuổi, khi bị đe dọa đã tuyên bố công khai thế này:
“Dù có phải bị bắt giam thì đó là vinh dự và tôi sẵn sàng, không phải ai cũng được cái vinh dự ngồi tù Cộng Sản những năm cuối này đâu!”
Thưa anh chị em và quí vị, thông điệp của anh Bạch Hồng Quyền cho chúng ta thấy đàn áp, khủng bố sẽ chỉ làm cho dân chúng thêm vững vàng, quyết tâm thêm để bài trừ một chế độ phản động, thối nát.
Bây giờ là lúc chúng ta nên dành chút ít thời gian để nói thêm về tính chất đu dây, trí trá của chế độ Hồ-Tàu qua chuyến thăm Mĩ của Nguyễn Xuân Phúc, tức Phúc “hề”.
Từ khi giữ chức thủ tướng, Nguyễn Xuân Phúc liên tục thể hiện đúng bản chất nghênh ngang, vô học của lãnh đạo cộng sản. Mở đầu là chuyến thăm quê Quảng Nam, đoàn xe của Phúc đã ngông nghênh đi thẳng vào đường dành cho người đi bộ trong phố cổ Hội An. Sau đó, Phúc, kẻ đã từng du học Mĩ, liên tiếp phát ra những câu nói ngô nghê, như “Ma Dê In Việt Nam”. Trong cuộc gặp Thượng đỉnh ASEAN-Mĩ tháng 9 năm 2016, do không hiểu tiếng Anh, Phúc còn thể hiện như một thằng hề khi một mình hớn hở giơ tay lên cao chào quan khách, trong khi mọi lãnh đạo khác đều đang vòng tay cùng nhau để tỏ tình đoàn kết.
Lần đi Mĩ này của Phúc cũng có mục đích về cơ bản giống hệt các chuyến đi trước đây của bọn lãnh đạo đầu sỏ, đó là: xin ăn và biện bạch nhân quyền.
Nhưng chuyến đi Mĩ lần này của Phúc có nhiều áp lực vì nền kinh tế Việt Nam ngày càng phụ thuộc nặng vào Trung Cộng, nợ công đã lên tới gần 70% GDP và cái phao cứu trợ TPP dự kiến đã bị xịt hoàn toàn do Mĩ rút khỏi hiệp ước và Tổng thống Mĩ hiện là một người cứng rắn.
Có thể quí vị và anh chị em đã thấy rõ tính chất nguy hiểm của việc phụ thuộc vào Trung Cộng qua vụ “cứu trợ heo” vừa qua khi các doanh thương Trung Cộng đột ngột ngừng nhập heo từ Việt Nam. Nhìn tổng thể hơn, chúng ta còn thấy đặc biệt nguy hiểm vì Trung Cộng tuồn hàng kém chất lượng và độc hại vào Việt Nam với doanh số hiện đã lên tới gần 50 tỉ đô, gấp gần 4 lần Việt Nam xuất sang Trung Cộng.
Nhưng do cam tâm làm tay sai cho Bắc Kinh, bọn chóp bu cộng sản Hồ-Tàu không dám ngăn cản hàng hóa Trung Cộng. Ngược lại, chúng đang dự tính nhiều kế hoạch ưu ái hơn nữa cho hàng hóa Trung Cộng như dự thảo thuế nhập khẩu 0% dành cho trái cây Trung Cộng.
Tình trạng lệ thuộc kinh tế vào Trung Cộng chắc chắn sẽ đưa đến những hậu quả xấu cho xã hội, và chính trị, nghĩa là đời sống, môi trường của Việt Nam sẽ tiếp tục suy thoái, bức xúc xã hội và tiềm năng nổi loạn sẽ ngày một tăng cao.
Để ngăn ngừa những nguy cơ vừa nêu, bọn bộ sậu cộng sản bắt buộc phải trông cậy vào quan hệ kinh tế, thương mại với Mĩ – quốc gia có sức mạnh kinh tế và quân sự đứng đầu thế giới.
Đó là lí do căn bản khiến đảng Hồ-Tàu phải sớm móc nối cho Phúc được qua Mĩ gặp trực tiếp Tổng thống Donald Trump và chính giới Mĩ, sau khi Phúc đã phải qua diện kiến lũ quan thầy bên Bắc Kinh.
Nhưng qua những gì đã diễn ra trên đất Mĩ, dư luận quốc tế và quốc nội đã thấy rõ sự nhục nhã, vô liêm sỉ, dối trá của một chế độ phản quốc, hại dân đang trong thời kì đi đến tiêu vong.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
04/06/2017

No comments:

Post a Comment