Friday, October 11, 2024

Trung Cộng lộng hành

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Cả thế giới chứng kiến sự lộng hành của Tàu Cộng, nhưng chẳng có nước nào dám công khai đối đầu cả, cứ đà này, e rằng năm bảy chục năm nữa, tất cả sẽ chết dưới tay “con rồng đỏ” như lời cảnh báo của TS Navaro mất thôi.

Kich Bản

ML- Chào anh TH và anh HD. Mấy ngày nay ML hết sức lo lắng khi thấy bọn hải cảnh của Tàu Cộng, chúng nó tấn công đánh đập ngư dân Việt Nam ở Hòang Sa, rồi cướp đi tất cả dụng cụ và cá mú trên thuyền, thế mà chẳng ai có biện pháp gì đối với bọn côn đồ ấy cả. Thật là tức chết đi được. Hai anh có thấy vậy không?

HD- Chị ML ơi, đó là chuyện đội đá vá trời, thôi để việc ấy dành cho bà Nữ Oa đi, chứ hơi đâu mà chị lo chuyện “con bò trắng răng” ấy được!

ML- Anh nói vậy nghĩa là sao chứ? Bà con ngư dân của mình bám biển để kiếm sống qua ngày, nay bọn bá quyền Tàu Cộng nó hà hiếp như vậy mà anh không đau lòng à. Lập trường quốc gia dân tộc của anh bỏ đâu rồi?

HD- HD cũng đau đớn lắm chứ, nhưng mình nhỏ thua cả con muỗi nữa, có tức cũng chẳnh làm gì được, ngay cả khối Liên Âu và Mỹ giàu mạnh như thế mà nay hầu như cũng phải khuất phục bọn Hán Tộc, thì chúng ta làm gì được bây giờ. Chị biết rồi đó.

ML- Sao anh nói giống bọn Ba Đình quá zậy! Nhỏ mấy đi nữa, nó ăn hiếp mình quá đáng, thì mình cũng phải đánh lại chứ, có chết cũng là cái chết của anh hùng chứ, sao chịu nhục được, chứ tổ tiên ta khi xưa đã chẳng dạy cho tụi nó những bài học đích đáng hay sao!

TH- Thôi thôi, anh chị hãy bình tĩnh đi. TH hoan nghênh tinh thần của chị ML, rõ là con cháu Bà Trưng Bà Triệu có khác. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó cả. Hơn trăm năm trước, nước Tàu bịliên quân 8 nước gồm Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Nga, Nhật Bản, Áo và Ý, hay còn gọi là bát quốc liên quân xâu xé. Cái nỗi “Bách niên quốc sỉ- Trăm năm ô nhục” ấy, người Tàu vẫn bị ám ảnh và nuôi mối thù trong lòng; khi có cơ hội thì nó phải hành động thôi, không đánh các nước mạnh được thì nó ăn hiếp các nước nhỏ như VN hay Filipine là như vậy đó.

HD- Cái đó cũng lỗi tại các nước lơn như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý....là các nước tân tiến hàng đầu thế giới, nhưng không có kinh nghiệm bằng VN ta đâu, nên đã phạm vào những sai lầm chết người, khiến cho cả thế giới phải mang họa như ngày nay!

ML- Theo ML, sai lầm lớn nhất chính là HK, khi nước này phản bội đồng minh, là bán đứng VNCH để làm ăn với Tàu Cộng. Từ đó đã mở đường cho các nước Phương Tây theo chân Mỹ vào làm ăn buôn bán, từ đó Tàu Cộng đánh cắp hoặc mua được các sáng kiến kỹ thuật. Khi nó đã đủ lông đủ cánh, thì bây giờ nó quay lại tiêu diệt cả Mỹ lẩn Phương Tây thôi. Chuyện cũng dễ hiểu mà. Hai anh nghĩ có đúng vậy không? 

TH- Đúng vậy. 40 năm trước, TC  là một nước nghèo và chậm tiến, hôm nay TC đã vượt xa cả Mỹ và Tây Phương về nhiều mặt. Ngành kỹ nghệ ôtô được coi là chủ lực trong nền kinh tế của Tây Âu, nhưng hôm nay ngành này đang bị ôtô điện của Tàu lấn lướt. Chưa hết, ngay cả ngành kỹ thuật hàng không và không gian, Tàu Cộng cũng đã bỏ xa Tây Âu rồi, và đang ngang ngửa với Mỹ. Ngành vận chuyển đường biển, Tàu Cộng hiện đang dẫn đầu thế giới đấy. Tuy phẩm chất ôtô, xe lửa, tàu biền, máy bay , máy vi tính...của TC không tốt bẳng của Âu Mỹ, nhưng giá lại rẻ, có khi chỉ bằng phân nửa, đó là cái thế mạnh của Tàu Cộng lúc này đấy.

HD- Anh TH nói đúng, suốt 40 năm qua, Tàu Cộng là công xưởng sản xuất hàng tiêu dùng giá rẻ cho toàn thế giới, các nước tân tiến vui mừng di dời hãng xưởng qua Tàu, tặng không kỹ thuật cao cho họ, để họ sản xuất hàng rẻ cho dân mình dùng, tưởng đó là chính sách đúng. Khi nạn dịch Vũ Hán nổ ra, Âu Mỹ mới tá hỏa tam tinh, vì trong kho không còn đủ tiếp liệu, đành phải van xin lậy lục Tàu cung cấp tiếp liệu cho ngành y tế. Đến nay số lượng hàng sản xuất từ Tàu Cộng vẫn tràn lan trên thị trướng thế giới đó, có ai tranh nổi đâu.

ML- Đó là về mặt thương mại thôi, còn về kinh tế, chính trị và ngoại giao, hiện nay TC đã khống chế được hơn một nửa các nước ở Phi Châu rồi. Tại Nam Mỹ, những nước lớn như Ba Tây (Brazil) Argentia, Mexico, nước giầu tài nguyên như Venezuala, nếu chưa là đồng minh của Tàu, thì cũng ngả theo khuynh hướng của Tàu Cộng rồi. Còn tại Đông Nam Á thì khỏi phải nói, Lào, Miên, Miến Điện coi như nằm trong tay Tàu, Mã Lai, Nam Dương, Thái Lan tuy giữ được thế trung lập, nhưng ảnh hưởng của Tàu Cộng là rất mạnh. VN vẫn đi dây giữa Mỹ và Tàu, nhưng cái sơi dây thòng lòng của Tàu vẩn còn ở cổ, nó muốn xiết lại lúc nào chẳng được. Hai anh ghĩ xem có đúng vậy không?

TH- Nhân việc chị ML nhắc tới Đông Nam Á, hiện nay Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á gọi tắt là ASEAN, đang họp tại thủ đô Lào, vì nước này làm chủ tịch luân phiên. Có hai chủ đề lớn sẽ được thảo luận, một là vấn đề Biển Đông và hai là vấn để Miến Điện. Ngoài đại diện 10 nước trong Hiệp Hội ra, còn có đại diện của Tàu Cộng, Hoa Kỳ và Nhật Bản nữa. Chưa biết trong 3 ngày họp, họ có đạt được thành quả nào đáng kể không? Chúng ta hãy chờ xem.

HD- Hy vọng đại diện VN sẽ nêu ra vụ hải cảnh của Tàu Cộng hành hung ngư dân VN. Còn Miến Điện, HD nghĩ sẽ chưa có một giải pháp ổn thỏa nào đâu.

ML- VN có nêu ra vụ việc ấy, thì cũng nói cho có, nói chiếu lệ thôi, chứ đâu có dám nói mạnh bạo rốt ráo như Fillipine đâu. Để mà xem.

TH- TH cũng nghĩ vậy. Tóm lại vấn đề Biển Đông sẽ chẳng có gì thay đổi, Tàu Cộng vẫn duy trì tham vọng ba chủ vùng biển này, trừ khi nổ ra một cuộc đụng độ quân sự để cả HK và Âu Châu phải nhảy vào can thiệp, thì may ra cục diện mới thay đổi. Nhưng chẳng ai muốn chiến tranh cả. Câu chuyện của chúng ta còn dài, nhưng không còn giờ nữa, thôi chúng ta hẹn lần tới bàn tiếp vậy.

No comments:

Post a Comment