Friday, October 4, 2024

Những nước CS độc tài còn sót lại trên địa cầu.

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Sau chuyến Mỹ du, tiện đường, Tô Lâm đã ghé sang thăm đồng chí Cuba, để xem mỗi bêncó còn chia nhau “canh thức hòa bình cho thế giới” nữa không, hay để đổi nắm cơm mốccủa chủ tịch Hồ, để lấy nửa điếu xì gà hút dở của đồng chí Fidel Castro?

Kịch Bản

MN- Anh HS và anh BC  có rảnh không, MN muốn đố hai anh một câu đố zui được không?

HS- MN cần hỏi điều gì, sao không hỏi bác google, có hay hơn không. Còn bày đặt đố zui nữa!

MN- Câu hỏi của MN chắc chắn google chưa có dữ kiện, làm sao có thể trả lời MN được!

BC- Câu hỏi gì mà Google không có dữ kiện chứ, MN hỏi thử đi xem BC có thể giải đáp được không?

MN- OK, đố hai anh biết, trong họ nhà sản, có hai anh chàng kia, cứ một anh thức thì một anh ngủ, hai anh ấy là ai vậy?

HS- Mèng đéc ơi, cái họ nhà sản nó đã tiêu vong từ đời tám hoánh nào rồi, còn đâu nữa mà anh này thức với anh kia ngủ chứ MN.

MN- Vậy mà có đấy anh HS ơi. Nếu anh HS chịu bao một tá hột vịt lộn, MN sẽ nói cho anh hay nè.

BC- Khoan khoan... BC biết MN muôn gài độ anh HS đó mà. MN chỉ cần mất một tô phở tái gầu thôi, BC sẽ giải câu ấy cho mà nghe. Được không?

MN- OK, anh nói đi. Một tô phở!

BC- Họ nhà sản hiện nay trên thế giới này chỉ còn có 5 ngoe thôi, to xác nhất là anh Tàu Chệt, thứ nhì là anh VN, thứ ba là bắc Triều Tiên, thứ tư là Lào, thứ năm là anh Cuba. Nhìn chung anh nào cũng nghèo xác nghèo xơ cả. Trong 5 ngoe ấy, bốn hai phương đông ngủ thì anh phương tây la Cuba thức, đúng không?

MN- Anh nói đúng một nửa thôi. MN chịu mua một nửa tô phở.

HS- Một nửa tô phở không phải là tô phở.

MN- Nhưng một nửa tá trứng là 6 trứng vịt lộn. Anh HS chịu thua không?

HS- Nửa thứ hai mà MN đố là anh VN và anh Cuba, một anh thức một anh ngủ có đúng chưa nào cô ba?

MN- Hoan hô anh HS, như vậy hai anh chia nhau một tô phở thôi, đúng như điều kiện lúc ban đầu, rất công bằng và sòng phẳng mà hai anh.

BC- BC nhớ ra rồi. Té ra MN muốn nhắc lại chuyện cha nội chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm Cuba năm 2009. Trong chuyến thăm ấy, ông Triết đem tặng Cuba 3000 tấn gạo, rồi phát biểu một câu làm cho người dân cười té ghế đó. Ai nhớ ông Triết nói gì không?

MN- Thì ổng bảo “Việt Nam thức thì Cuba ngủ, Cuba thức thì VN ngủ” để hai thằng đổi nhau canh chừng hòa bình cho thế giới đó. Đúng là con ếch mà cứ tưởng mình là con bò mới chán chứ!

HS- Tuần rồi cha nội TBT, CTN Tô Lâm cũng vừa ghé thăm Cuba đấy. Lần này Tô Lâm đem bao nhiêu gạo của dân ta tặng đồng chí Cuba vậy?

MN- Sơ sơ có 10,000 tấn thôi. Trong lúc dân mình đang phải vật lộn với trận bão Yagi đánh vào Miền Bắc VN, khiến hàng triệu người đang đói meo dạ dày kìa.

BC- Nghe đâu Cuba biếu cho VN 500 máy tính, gọi là có qua có lại giữa hai anh chàng ngốc, cố bám lấy cái ảo tưởng cộng sản chủ nghĩa, khiến cho dân chúng của hai nước phải chịu đói khổ triền miên, ấy thế mà hai anh vẫn ôm nhau ngảy sol đố mì, thề sống thề chết sẽ cùng dắt nhau tiến lên xã hội chủ nghĩa mới kinh chứ.

HS- Tiến lên thế nào được nữa, cái vỏ là cộng sản, còn trong ruột thì thằng nào chẳng là tư bản, dân chúng gọi là tư bản đỏ đó. Thằng nào chẳng mơ đô la xanh của Mỹ, thằng nào chẳng có nhà lầu xe hơi, có tài khoản ngân hàng ở nước ngoài, cho con đi Mỹ, đi Anh học, nhưng là để giữ của khi chế độ CS tiêu vong đó.

MN- Thì cả 5 ngoe vẫn ôm khư cái vỏ CS để lường gạt dân của chúng bằng cái bánh vẽ xã hội chủ nghĩa, khiến dân chúng đói khổ. Chúng vẫn đang vắt kiệt sức lao động của chính đồng bào mình, để phục vụ làm giàu cho một thiểu số lãnh đạo đảng đó.

BC- Đúng vậy, anh Tàu Cộng cũng đang khốn đốn vì các công ty nước ngoài bỏ đi, khiến hàng trăm triệu người thất nghiệp. Lào bây giờ trở thành con nợ của Tàu Chệt rồi. Cuba đang trong cơn hấp hối, sớm muôn gì cũng phải van xin Mỹ nới lỏng cấm vận, nếu không sẽ tắt thở. Cậu Ủn ở Bắc Triều Tiên thì hy vọng Donald Trump trở lại nắm quyền, may ra thoát được cái dây thòng lòng của Bắc Kinh. Còn anh chàng Ba Đình thì vẫn đi chàng hàng để tạm sống qua ngày.

MN- Trở lại chuyện Tô Lâm thăm Cuba, hai bên kẻ tung người hứng, tâng bấc nhau bằng những ngôn từ sáo rỗng đã thành khuôn mẫu từ gần trăm năm trước, hai bên cùng hứa hẹn sẽ nắm tay nhau như anh em ruột thịt theo đuổi cuộc cách mạng hầu kéo luôn hai dân tộc Việt và Cuba cùng xuống mồ với nhau một lượt.

HS- Để tỏ lòng biết ơn Tô Lâm về món quà 10,000 tấn gạo. Cuba đã tặng Tô Lâm một huy chương danh dự để treo tường. Không rõ có kèm theo một hộp thuốc lá xì gà hiệu Cohiba Habana Cuba không ta, đó là biểu tượng đặc thù của đồng chí Fidel Castro đấy.

BC- Thế nào chẳng có, nhưng những món quà ấy thì họ giấu đi chứ đâu có cho ai nhìn thấy. Phía VN có lẽ cũng tặng cho lãnh đạo Cuba một bao thuốc lá làm biểu tượng của Hồ Chí Minh thường hút. Bao thuốc lá mà ngoài vỏnhãn hiệu Basto, còn bên trong lại là thuốc lá thơm của Mỹ đấy.

MN- Đúng là kẻ cắp lại gặp bà già, hai kẻ tiểu xảo trình diễn màn kịch khiến người dân Cuba và Viet Nam đều phải bịt mũi, ngoảnh mặt đi, bịt tai lại, bởi cái loa phường lải nhải đánh bóng nhau nghe khiếp quá. Cảm ơn hai anh, nhưng đừng quên một tá hột vịt lôn đó.

No comments:

Post a Comment