Thursday, October 3, 2024

AI ĐÃ DÂNG BIỂN CHO GIẶC?

Bình Luận

Ngư dân việt Nam sẽ không còn biển để đánh cá, khi Trung cộng ngày càng hung bạo trên biển Đông. Bởi vì chúng biết rằng nếu không hành động quyết đoán vào lúc này thì Tàu cộng sẽ không còn cơ hội nào nữa.

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần bình luận của Đông Hải với tựa đề:AI ĐÃ DÂNG BIỂN CHO GIẶC? sẽ được  Miên Dương  trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay

Đông Hải.

Câu hỏi “Ai đã dâng biển Đông cho giặc Tàu?”, thì người Việt Nam hải ngoại đã trả lời từ lâu, đó chính là Hồ Chí Minh và đảng csVN, nói có sách mách có chứng đàng hoàng. Tuy nhiên người dân ở trong nước thì không trả lời được hoặc không dám trả lời câu hỏi này, bởi lẽ họ đang phải sống trong một chế độ công an trị, đàn áp và khủng bố toàn dân. Nhưng không vì vậy mà người dân trong nước thờ ơ với sự thật này. Đây là một sự thật cần phải khắc ghi, một nỗi nhục quốc gia cần phải rửa cho dù là bằng sự hy sinh.

Sáng 29/9/2024, khi tàu cá số hiệu QNg 95739TS với khoảng 11 ngư dân trên tàu, đang neo đậu sau một đêm đánh bắt, thì bất ngờ xuất hiện tàu sắt số hiệu 301, nghi là của Trung Quốc cùng ca nô truy đuổi. Đến khoảng 10 giờ, các ca nô, tàu sắt này đuổi kịp, áp sát tàu cá của ngư dân. Tiếp theo một tàu sắt khác mang số hiệu 101 tiếp cận, thả thêm 1 ca nô nữa, tất cả cùng khống chế tàu cá của ngư dân Việt Nam. Ngư dân tên là Công bàng hoàng thuật lại sự việc như sau: “"Lúc đó họ bước lên tàu rất đông (khoảng trên 30 người), tay cầm gậy sắt. Họ vừa bước lên tàu cá là đánh từ đằng trước ra đằng sau, đánh xối xả, đụng ai cũng đánh. Họ dùng gậy dài khoảng 1 m đánh vào tay, chân và khắp các bộ phận trên người".

Ngư dân Nguyễn Thanh Biên (40 tuổi, ngụ thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu - thuyền trưởng tàu thì mô tả chi tiết hơn: “có khoảng 40 người mặt đồ rằn ri nhảy lên tàu cá, trên tay cầm cây sắt đánh xối xả vào các thuyền viên trên tàu. Lúc đó, tôi cố gắng chạy về phía trước mũi tàu, tuy nhiên bị 2 người kẹp lại đánh tới tấp khiến tôi bất tỉnh và không biết gì nữa", thuyền trưởng Biên nhớ lại.

Anh Nguyễn Thương 34 tuổi là người ít bị thương tích và tỉnh táo nhất, đã kể lại khi thấy nhiều anh em trên tàu bị đánh bất tỉnh, gãy tay, chân…, anh xin tha nên số người mặt đồ rằn ri trên mới không đánh nữa. Đến khoảng 13 giờ ngày 29-9, họ bắt đầu rời tàu, chỉ còn 1 thông dịch viên và 5 người ở lại. Lúc này thông dịch viên nói cho tàu chạy về Việt Nam. Khi họ rút đi hết, anh em kiểm tra thì thấy ngư lưới cụ, 4 tấn hải sản, máy móc trên tàu bị lấy hết, chỉ cho tàu một định vị để quay về bờ.

Đây là câu chuyện mới nhất về vụ việc giặc Tàu cộng tấn công ngư dân Việt, tay không tấc sắt ngay trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Từ nhiều năm qua trên làn sóng Radio của Đài Đáp Lời Sông núi, đã có nhiều bài phân tích và bình luận về tình trạng nguy hiểm với ngư dân Việt, ở hai vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Viễn cảnh ngư dân Việt Nam bị mất ngư trường biển đã được chúng tôi nhắc đến nhiều lần và giờ đây nó đã trở thành sự thật. Chưa lúc nào mà lính trung cộng giả dạng ngư dân hoạt động trên vùng biển Đông lại đông đảo như lúc này. Sự thẳng tay đánh đập tàn bạo ngư dân Việt ngay trên vùng biển của Việt Nam, chứng tỏ rằng hệ thống tuyên truyền của Trung cộng hoạt động hết công suất và mang lại hiệu quả nhất định.

Có lẽ ngư dân Việt Nam không biết một điều rằng mấy mươi năm qua hệ thống tuyên truyền của đảng cộng sản Trung quốc luôn khẳng định rằng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Tàu cộng và Việt cộng ở phương Nam đã chiếm đoạt nó cách bất hợp pháp chiếu theo luật pháp Trung cộng. Đó chính là lý do mà tàu cá Quảng Ngãi bị giặc Tàu tấn công hung bạo, vì ngư dân Việt bị xem như là những kẻ cướp biển và tài nguyên biển của Trung quốc.

Ở chiều ngược lại ngư dân Việt bị csVN lợi dụng lòng yêu nước để tuyên truyền rằng họ cần phải ra khơi bám biển với cờ đỏ sao vàng, để xác định chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Chế độ gian manh này chỉ không nói đến một sự thật là qua Công hàm do Phạm Văn Đồng thừa lệnh của Hồ Chí Minh ký và gửi cho Thủ tướng Quốc vụ viện Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Chu Ân Lai vào ngày 14 tháng 9 năm 1958, với nội dung là tán thành tuyên bố hải phận của Trung Quốc là 12 hải lý, kể từ đất liền của Trung Quốc và các đảo ngoài khơi, bao gồm cả "quần đảo Tây Sa" tức là Hoàng Sa và "Nam Sa" là Trường Sa của Việt Nam. Dựa vào Công hàm bán nước này của csVN, vào ngày 19 tháng 1 năm 1974  đã xẩy ra một trận hải chiến giữa Hải quân Việt Nam Cộng hòa và Hải quân Trung cộng trên quần đảo Hoàng Sa. Trung cộng đã chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trong suốt 50 năm qua. Tiếp đến năm 1988 Trung cộng lại tiến chiếm một số đảo ở Trường Sa từ tay csVN qua cuộc thảm sát ở đảo Gạc-ma.

Đây là sự thật mà ngư dân miền Trung nói riêng và người dân cả nước nói chung, cần phải thuộc nằm lòng, để không bị đảng csVN tiếp tục nhồi sọ và lường gạt. Hiện nay trên vùng biển Đông, tàu chiến, tàu hải cảnh, tàu ngư chính, tàu đánh cá trá hình của Tàu cộng đang hoạt động ráo riết và dầy đặc. Với các thiết bị định vị tiên tiến trên tàu của mình thì không khó để tàu của Trung cộng phát hiện ra tàu cá của ngư dân Việt Nam đang hoạt động hoặc neo đậu. Đó là chưa kể các loại phi cơ và máy bay không người lái cũng được Trung cộng sử dụng để rà soát các tàu lạ hiện diện trên vùng biển mà họ tự nhận chủ quyền phi pháp.

Ngư trường bị mất thì ngư dân Việt không còn cơ hội ra khơi đánh cá. Trong khi đó thì lãnh đạo csVN đang uốn mình làm “cây tre” để ve vãn đế quốc Mỹ xin ăn, làm giẻ lau giầy cho đế quốc Nga, gọi giặc Tàu là cha, để mong chế độ của mình trường trị.

No comments:

Post a Comment