Sunday, October 13, 2024

BỘ MẶT PHỤC VỤ NHÂN DÂN CỦA CSVN

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Ngọc Sương.

Tiến Văn

13/10/2024

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong tháng 9 vừa qua có hai sự kiện nói lên nỗi thống khổ của dân ta sống dưới chế độ Hồ-Tàu.

Sự kiện thứ nhất là cơn bão số 3. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, bão số 3 đã làm 233 người chết và hơn 100 người mất tích, chủ yếu tập trung ở các tỉnh miền Bắc, trong đó có cả Hà Nội. Hơn 2 triệu gia cầm, gia súc bị chết, hơn 200 ngàn ngôi nhà bị bão giật đổ, phá hỏng. Hầu hết các tỉnh miền Bắc đều bị ngập lụt; nhiều khu tại Hà Nội phải đi xuồng trong nhiều ngày.

Có cả một bản làng miền núi phía bắc bị bão lũ số 3 xóa sổ cả người và nhà cửa.

Mức độ tàn phá của cơn bão số 3, có tên quốc tế là Yagi, lớn tới mức các tờ báo lớn trên thế giới đều đưa tin.

Tuy nhiên, cơn bão số 3 cũng chứng tỏ cho toàn dân thấy sự nhẫn tâm, vô trách nhiệm của chính quyền do đảng Hồ-Tàu thống trị. Trong suốt những ngày bão lũ tang thương, không một tên lãnh đạo cao cấp nào tới hiện trường bão để cảm nhận, chia sẻ, bày tỏ nỗi cảm thông với người dân. Tất cả bọn lãnh đạo chóp bu trong thời kì này đều tập trung vào việc giành giật hoặc củng cố quyền lực cho bản thân và phe cánh sau cuộc xáo trộn quyền lực từ cái chết của Nguyễn Phú Trọng gây ra.

Các thiệt hại về người và của trong cơn bão số 3 có nguyên nhân lớn từ công tác dự báo khí tượng, tổ chức cứu hộ một cách tắc trách, sơ sài của hệ thống chính quyền. Người dân hầu hết đều không được cảnh báo về mức độ nguy hiểm của bão khiến cho dân chúng hoàn toàn không có hành động phù hợp để di tản hay chuẩn bị chống bão. Khi bão tàn phá, các tổ chức, cơ quan chịu trách nhiệm cứu hộ đều ở trong tình trạng thụ động, hoàn toàn không đủ người và phương tiện cần thiết đểứng cứu người dân.

Bão và lũ đối với nước ta là một vấn đề thường kì có tính chất tái diễn từ hàng ngàn năm qua, thế nhưng các phương tiện cứu hộ, tổ chức để chống bão lũ vẫn chỉ được quan tâm và đầu tư ở mức rất đơn giản, sơ sài. Trong khi đó, bọn chóp bu liên tục tăng cường, đầu tư, tìm kiếm các phương tiện hiện đại, tinh xảo nhất cho việc bảo vệ an ninh của bọn chúng.

Thưa quí vị và anh chị em, sự khác biệt trong vấn đề quan tâm và đầu tư này là hậu quả tất yếu của một chế độ chính trị độc tài, độc đảng. Bởi một lẽ đơn giản, điều quan tâm nhất đối với bọn chóp bu chính là cuộc sống, quyền lợi của cá nhân chúng và gia tộc của chúng. Chúng không phải chịu một áp lực nào đáng kể để phải lo cho an ninh của dân chúng, vì chúng lên cầm quyền là do bọn chúng tự sắp đặt, tranh giành trong nội bộ đảng Hồ-Tàu chứ không phải do lá phiếu lựa chọn của người dân. Hơn nữa, kể cả khi bỏ mặc đời sống, an ninh của dân cho các  tai họa thiên nhiên, chúng cũng chẳng phải chịu một trừng phạt nào vì cả hệ thống quyền lực, lực lượng võ trang, tòa án, đều do bọn chúng nắm giữ.

Trong các nước dân chủ, những người nắm quyền không thể có thái độ, hành vi vô trách nhiệm tái diễn như thế là vì chức vụ của họ là do người dân lựa chọn;  những người nắm quyền luôn phải chịu sự giám sát thường trực của người dân thông qua các tổ chức, thiết chế độc lập như báo chí, tòa án, viện công tố, cảnh sát, quân đội. Vì vậy, nếu người cầm quyền phạm lỗi hoặc thiếu trách nhiệm, họ sẽ phải đối diện ngay lập tức với trừng phạt: hoặc bị mất chức hoặc bị truy tố. Khi cần, người dân còn có cả khả năng biểu tình, tuần hành gây tắc nghẽn xã hội để gây áp lực bắt kẻ cầm quyền và hệ thống chính trị phải đáp ứng các yêu sách, yêu cầu của dân chúng.

Thưa anh chị em và quí vị, những sơ lược qua như thế về chế độ dân chủ đã cho chúng ta thấy căn nguyên gốc rễ của nỗi thống khổ của dân ta trong cơn bão số 3 vừa qua là nằm ở bản chất chế độ hiện hành. Muốn cho dân ta đỡ khổ, muốn cho những sự vô trách nhiệm của kẻ cầm quyền không tái diễn, chỉ có một con đường duy nhất, là: Bãi bỏ chế độ Hồ-Tàu.

Trong cảnh hoang tàn, chết chóc do bão số 3 gây ra, người dân chúng ta lại phải chứng kiến những đồng bào- ngư dân miền Trung bị cướp, bị hành hung dã man  khi đánh cá trong biển chủ quyền Việt Nam.

Điều đau xót là những kẻ có hành vi côn đồ, tàn nhẫn với ngư dân hiền lành của chúng ta lại chính là chính quyền được chế độ Hồ-Tàu tôn là “bạn vàng”, là “đối tác chiến lược toàn diện”, là quan thầy.

Do đó, chừng nào chế độ Hồ-Tàu chưa bị bãi bỏ, dân ta sẽ còn phải tiếp tục chịu những thống khổ, những oan trái, đau xót, vô lí như vừa kể.

Ngọc Sương cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

13/10/2024

 

No comments:

Post a Comment