Friday, October 4, 2024

Không can thiệp và tôn trọng khác nhau, thưa ông bộ trưởng Bùi Thanh Sơn!

Quan Điểm

Đánh giá về chuyến công tác Hoa Kỳ của TBT Chủ Tịch Nước Tô Lâm, ông phó thủ tướng bộ trương ngoại giao của CSVN cho rằng “Mỹ thực sự tôn trọng thể chế chính trị Việt Nam”.Có thật vậy không?Mời quí thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ dưới đây, bài sẽ do Hải Nguyên trình bầy, để thấy cái trò “mẹ hát con khen hay” của nhà nước CSVN.

Thưa quí thinh giả,

            Những ai đã theo dõi chuyến Mỹ du của ông TBT Chủ Tịch NướcCSVN là Tô Lâm từ 21 đến 25/9 vừa qua, đều biết rõ thực chất chuyến đi ấy thế nào rồi, nhưng vì thói quen tuyên truyền,nhà nước CSVN đã đánh bóng và khoe khoang để lừa gạt những người ít hiểu biết.

Theo tường thuật của Đài Á Châu Tự Do, khi gặp báo chí hôm 29/9/24, ông Phó Thủ Tướng, Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Bùi Thanh Sơnđã đưa ra nhận định rằng (Xin trích) “Chuyến công tác đối ngoại đa phương đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chuyển tải được thông điệp mạnh mẽ, rõ ràng ở cấp cao nhất về đường lối đối ngoại của Đại Hội Đảng lần thứ XIII, thể hiện khát vọng của Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Bộ trưởng Sơn cũng cho rằng với sự tiếp đón trọng thị, nhất là việc thu xếp cuộc hội đàm giữa Tổng thống Joe Biden và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, cho thấy Mỹ rất coi trọng chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. 

Điều này cho thấy Mỹ thực sự tôn trọng thể chế chính trị Việt Nam, tôn trọng vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Mỹ" (Hết rích)

Vi khuôn khổ của bài Quan Điểm ngắn gọn này, chúng tôi chỉ muốn phản biện hai điểm trong những lời khoe khoang của ông Bùi Thanh Sơn.

Một là ông Sơn cho rằng đường lối của đảng CSVNthể hiện khát vọng của Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”. Và thứ hai là “Mỹ thực sự tôn trọng thể chế chính trị Việt Nam”.

Về điểm thứ nhất, chúng tôi dám khẳng định mà không sợ sai lầm rằng,đường lối của đảng CSVN đang đi ngược lại khát vọng của dân tộc VN. Chính đảng CS của các ông,qua 30 năm thống trị Miền Bắc và gần 50 năm trên toàn lãnh tổ VN, đã và đang tàn phá đất nước, đã dìm dân tộc này xuống bùn đen, khiến cho người dân nghèo đói chậm tiến và lạc hậu. Ông Sơn hãy nhìn vào thành phần công nhân và nông dân hiện nay, để biết các ông đã bóc lột họ thế nào.  Chỉ có thành phần đảng viên và thân nhân của đảng viên các ông, nhờ tham nhũng đục khoét tài nguyên quốc gia,mà trở nên những tên tư bản đỏ giàu có. Còn tuyệt đại đa số người dân vẫn nghèo đói túng thiếu quanh năm. Nếu đảng CS đáp ứng đúng khát vọng của người dân, thì tại sao ai cũng muốn bỏ nước ra đi?

Người dân đã chán ngấy các ông rồi, khi toàn đảng CS là một đảng cướp có võ khí. Đảng CS là một tập hợp tham nhũng có tổ chức, là nguyên nhân và là nguồn cội của nạn tham nhũng hiện nay. Chống tham nhũng chỉ là tranh giành quyền lợi và quyền lực, vì chia chác không đồng đều mà thôi, làm gì có chuyện thể hiện khát vọng của VN chứ!

Điểm thứ hai ông Sơn cho rằng Hoa Kỳ tôn trọng thể chế chính trị Việt Nam. Ông Sơn đã lầm to. Một học sinh tiểu học nói thế thì còn chấp nhận được, nhưng ông bộ trưởng ngoại giao của một nước có trăm triệu dân mà nói thế, thì quả thật ông đã khinh thường sự hiểu biết của đồng báo ông quá đáng rồi.

Hoa Kỳ không can dự vào chuyện nội bộ của nước khác cũng như của VN thôi, chứ không hề tôn trọng thể chế độc tài độc đảng phi nhân tính của CSVN đâu. HK là quốc gia dân chủ,họ tôn trọng quyền của con người, trong khi đảng CS độc tài của các ông dùng bạo lực để cướp chính quyền, dùng họng súng để cướp tài sản và cướp luôn các quyền tự do căn bản của con người nữa.

Các ông bỏ tù những ai có ý kiên khác với đảng của các ông, rồi dùng họ làm con tin để thương lượng và đổi chác cho quyền lợi của đảng. Đó là hành động tàn ác và phi nhân tính, cả nhân loại đều nguyền rủa đấy. HK và nhiều quồc gia luôn đặt vấn đề vi phạm nhân quyền ở VN đó. Tại sao VN lại từ chối 49 khuyến nghị về nhân quyền của Hội đồng Nhân quyền LHQ?

Một em học sinh 17 tuổi chỉ bày tỏ suy nghĩ của mình, khi nhận ra sự dối trá của đảng CS. Câu chuyệnchỉ đơn giản có thế,mà cả Bộ Chính Trị và nhà nước của các ông nhảy dựng lên như trời sắp sập vậy? Trong khi ôngTổng bí thư Chủ tịch nướcvới đại danh là giáo sư tiến sĩ luật, mà cúi gầm mặt để tìm chữ trả lời cho những câu hỏi đã đưa trước. Vì kiến thức nghèo nàn nên chẳng có chút tự tin nàocả, thật là thê thảm!. 

Tóm lại đảng CSVN không hề thể hiện một tí gì gọi là khát vọng của VN cả, và HK, vì chính sách ngoại giao không can thiệp vào nội bộ của nước khác, nhưng chẳng hề tôn trọng thể chế độc tài toàn trị của VN, như ông bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tuyên bố cả. Ông Bùi Thanh Sơn đã nợ người dân VN một lời tạ tội, vì khinh thường óc phán đoán của người dân VN.

Cảm ơn quí thinh giả đã lắng nghe bài QD của chúng tôi.

 

           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment