Thursday, February 22, 2024

TOÀN DÂN CẦN CHẤM DỨT NUÔI DƯỠNG ĐẢNG CSVN

Bình Luận
Với nghị quyết 1334, đảng CSVN đang mạnh mẽ tiến hành sách lược thao túng và sử dụng cộng đồng người Việt hải ngoại hầu làm giàu và củng cố sự cai trị của đảng tại quốc nội.

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hoàng Minh Phú với tựa đề: “TOÀN DÂN CẦN CHẤM DỨT NUÔI DƯỠNG ĐẢNG CSVN sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Hoàng Minh Phú

Suốt chiều dài lịch sử nước Việt, chưa có thời kỳ nào, chế độ nào mà tập đoàn lãnh đạo đất nước lại phản động, lộng hành, độc ác, tham nhũng, bóc lột nhân dân, phá nát cội nguồn dân tộc, như chế độ CSVN hiện nay.

Thế nhưng, người dân vẫn tiếp tục cung phụng tiền bạc, nuôi dưỡng CSVN một cách vô tư, không chạnh lòng, không đau xót trước tiền đồ của đất nước và dân tộc đang bị đảng bách hại một cách có hệ thống, thông qua sách lược “Hán hóa” do sự bành trướng Bắc Kinh điều hướng. 

Thật vậy, theo thống kê của cơ quan tiền tệ Việt Nam chuyên thống kê về “kiều hối quốc tế” trong 30 năm qua, từ 1993 đến 2023, người Việt cư trú ở nước ngoài đã gởi về VN hơn 190 tỷ Mỹ kim. Số tiền này gần bằng nguồn vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài, gọi là (FDI), được giải ngân trong cùng kỳ.

Số liệu kể trên được công bố tại hội nghị có tên “Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp”, được đảng cộng sản và nhà nước tổ chức tại thành phố Hải Phòng ngày 27/12/2023.

Cũng trong hội nghị này, họ cho biết, trong 11 tháng của năm 2023, riêng thành phố Sàigòn tiền gởi về gần 9 tỷ Mỹ Kim, đã tăng 35% so với cùng kỳ năm 2022, tuy chưa được thống kê đầy đủ. Riêng số người xuất khẩu lao động, mỗi năm cũng gởi về nước gần 4 tỷ Mỹ kim. (tất cả, chưa cộng những chuyển ngân không chính thức).

Vì nguồn lợi của chính sách “xuất khẩu lao động”, nên tập đoàn lãnh đạo CSVN tiếp tục phát động chính sách này, nhằm đưa thanh niên nam nữ Việt, ra nước ngoài làm nô dịch cho ngoại bang để thu góp ngọai tệ.

Những số liệu nêu trên, do tập đoàn lãnh đạo nhà nước công bố, cho chúng ta thấy, người VN đang sống và làm việc cực lực ở các quốc gia tiên tiến, đã và đang góp sức nuôi dưỡng, để chế độ độc tài này có thêm năng lực, bách hại, bóc lột nhân dân, tiếp tay với giặc Tàu dùng công an, trấn áp, khiến người dân Việt bị tù đày oan trái.

Những người Việt sống ở nước ngoài là thế đấy, còn người Việt trong nước thì sao? 

Người dân trong nước bị buộc phải đóng nhiều loại thuế như: điện, xăng, thực phẩm, cao quá mức, không tương xứng với thu nhập hằng tháng của người dân, cũng để nuôi tập đoàn lãnh đạo đảng, tạo điều kiện để chúng tham nhũng, làm giàu, với nhà cao cửa rộng, điện thoại di động, đồng hồ, xe hơi đắc giá.

Tuy đã giàu như thế, nhưng đảng vẫn tiếp tục tham lam, hối lộ, biển thủ bằng mọi hình thức với nhiều triệu, nhiều tỷ Mỹ Kim, qua chiến dịch chuyến bay giải cứu và “tét kít” trong trận đại dịch Covid 19 phát xuất từ TQ, khiến toàn dân than vãn ngút trời.

Hiện tình đất nước hiện nay cho chúng ta thấy tất cả những số tiền mà người dân đang cung phụng đã nuôi dưỡng CSVN, để từng ngày, từng giờ, chúng có đủ phương tiện đàn áp, bóc lột chúng ta đến tận xương.

CSVN luôn sử dụng nhiều mánh khóe có tính cách mị dân để bòn rút tiền bạc của cải từ mọi thành phần dân tộc trong lẫn ngoài nước.

Từ những lợi lộc to lớn trước mắt kể trên, khiến tập đoàn lãnh đạo độc tài nẩy sinh tham vọng hơn và đẻ ra cái gọi là “Quyết Định 1334” do nhà cầm quyền ban hành, nhằm tiếp tục khai thác nguồn lực và tài nguyên của người Việt đang sinh sống tại hải ngoại. Những thành phần bị khai thác nhiều nhất là người Việt tị nạn cộng sản ra đi từ tháng 4 năm 1975.

Từ ngày chiếm được miền Nam, CSVN đã man rợ, cướp đất đai và tài sản quý giá của đồng bào miền Nam, gây biết bao đau khổ cho người dân. Vì không thể sống với chế độ, nên họ phải bỏ nước ra đi.

Nhưng khi được định cư và ổn định đời sống nơi các quốc gia Tây Phương, họ lại quên mất nỗi đau ngày xưa, ung dung dồn dập gởi về nước những món tiền mà mình đã kiếm được bằng mồ hôi nước mắt, tạo nên sức mạnh tài chánh, gián tiếp nuôi dưỡng đảng và chế độ CSVN suốt gần 49 năm qua.

Bằng những chủ trương và suy nghĩ đó, nhà cầm quyền cộng sản cũng không công nhận 74 chiến sĩ Hải Quân, thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa hầu bảo vệ vùng biển đảo của Tổ Quốc Việt Nam.

Vào tháng 1/2024 nhân dịp kỷ niệm 50 năm trận hải chiến Hoàng Sa của quân dân Việt Nam chống bọn CSTQ. Trong thời gian này đã có rất nhiều tổ chức của cộng đồng người Việt hải ngoại và một số nhân sĩ trí thức trong nước tổ chức lễ tưởng niệm ngày Hoàng Sa bị bọn bành trướng bắc kinh đánh chiếm vào tháng 1/1974.

Thế nhưng, tập đoàn lãnh đạo CSVN lại lặng câm trong ngày này, vì sau 50 năm thống nhất đất nước đảng vẫn gọi những chiến sĩ anh dũng đó là ngụy.

Ngược lại, vào năm 1988 chính Lê Đức Anh, đại diện cho Đảng cộng sản, đã ra lệnh cho các chiến sĩ Hải Quân trực thuộc Quân Đội Nhân Dân buông súng không chống trả khi Tàu cộng đánh chiếm đảo Trường Sa của Tổ Quốc Việt Nam, khiến 16 chiến sĩ bị chết một cách tức tưởi, oan khiên. Đó là một hình thức đầu hàng theo lệnh của đảng.

Đảng cộng sản và nhà nước độc tài, đang sống nhờ vào nguồn lực tài chánh của toàn dân trong nước cũng như ngoài nước.

Toàn dân phải mạnh dạn vùng lên làm cách mạng, đòi hủy bỏ Điều 4 Hiến Pháp, bầu cử tự do, thiết lập chế độ Tam Quyền phân lập, tạo sức mạnh, để toàn dân đoàn kết, đòi lại biển đảo cho Tổ Quốc Việt Nam, theo luật pháp Quốc Tế./.

No comments:

Post a Comment