Sunday, February 11, 2024

Cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân 1968

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Hôm nay là mồng Hai Tết nguyên đán, xin cầu mong những điều an lành nhất sẽ tới với tất cả anh chị em, quí vị và gia đình trong năm Giáp Thìn.

Lịch sử của đất nước chúng ta luôn chất chứa nhiều cuộc đụng độ binh lửa. Đó có thể là các cuộc chiến bảo vệ bờ cõi, chống xâm lăng từ phương Bắc hoặc các cuộc đụng độ nội tộc như cuộc nội chiến kéo dài gần hai trăm năm giữa họ Trịnh, họ Nguyễn, nhà Tây Sơn. Cuộc chiến giữa miền Bắc cộng sản và miền Nam dân chủ tư bản 1954-1975 là cuộc nội chiến cuối cùng của Việt Nam tính cho tới thời điểm hiện nay.

Song, cứ theo các văn bản lịch sử, suốt chiều dài lịch sử nhiều thế kỉ đó, chúng ta chỉ thấy có hai trận đánh lớn nhằm đúng vào dịp Tết nguyên đán, ngày lễ trọng nhất của dân tộc.

Trận đánh đầu tiên tiến hành vào dịp Tết nguyên đán là cuộc tấn công của Hoàng Đế Quang Trung nhằm vào căn cứ điểm của quân Thanh tại Hà Nội vào mùa xuân Tết Kỷ Dậu năm 1789.

Trận đánh thứ hai cũng nhằm vào đúng Tết nguyên đán là trận đánh của Hồ Chí Minh đứng đầu tập đoàn cầm quyền cộng sản tại miền Bắc nhằm vào toàn bộ các cơ sở chính quyền, dân sự, quân sự của nhân dân miền Nam từ sông Bến Hải tới mũi Cà Mau vào mùa xuân Tết Mậu Thân năm 1968.

Thưa quí vị và anh chị em, chưa nói đến kết quả của hai trận đánh vừa nói, chúng ta đã thấy bản chất đối ngược nhau giữa hai trận đánh dịp Tết vừa nêu.

Trận đánh của Quang Trung là nhằm vào quân xâm lược nhà Thanh từ bên Trung Quốc tràn sang nhân dịp vua tôi nhà Lê trên đất Bắc suy thoái, suy đồi.

Trận đánh của Hồ Chí Minh lại nhằm chính vào người dân Việt Nam cùng dòng tộc, cùng giòng máu tổ tiên con Lạc cháu Hồng nhưng khác biệt về quan điểm chính trị không đi theo đường lối cộng sản chủ nghĩa.

Và kết quả của hai trận đánh cũng có tính chất đối ngược nhau. Trận đánh của Hoàng Đế Quang Trung toàn thắng, khiến cho hai mươi vạn quân Thanh đại bại, giành lại chủ quyền toàn vẹn cho nước Việt Nam.

Trong khi đó, trận đánh của Hồ Chí Minh Tết Mậu Thân 1968 là sự đại bại. Các lực lượng của Hồ đưa vào trận đánh gần như bị tiêu diệt hết.

Tuy nhiên, cuộc tấn công Tết Mậu Thân của Hồ Chí Minh và đảng Hồ-Tàu cách đây đúng 56 năm đã để lại một vết thương rất lớn trong lòng dân tộc.

Vết thương này có ba đặc điểm chính.

Thứ nhất, đây là vết thương rất sâu và đau cho dân tộc ở góc độ vật chất, hữu hình. Cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân 1968 của Hồ và đảng Hồ-Tàu đã gây ra những cái chết bất ngờ, bàng hoàng cho hàng vạn người dân Việt Nam vào đúng ngày Tết - ngày mà lẽ thường mọi người Việt Nam chỉ nghĩ đến những chữ như an khang, thịnh vượng, phúc lộc, hòa bình, hòa hiếu, hòa giải. Nhưng, như các tài liệu, nhân chứng lịch sử đã cho thấy, cuộc tổng tấn công của Hồ vào Tết Mậu Thân đã cướp đi sinh mạng của nhiều gia đình, kể cả phụ nữ và trẻ nhỏ, bằng những cách thức rất hoang thú, bất nhân.

Thứ hai, đây là vết thương đánh thẳng vào truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong ba ngày Tết. Đối với người Việt Nam chúng ta, những ngày Tết là những ngày dành cho sự sum vầy của gia đình, là những ngày mở ra những cơ hội cho sự gần gũi, hàn gắn, làm thân trở lại của các rạn nứt, xung đột trong các quan hệ giữa con người ở trong cùng gia đình và trong xã hội. Theo truyền thống Việt Nam ta, ngày Tết là ngày mà mọi người, trừ một vài ngoại lệ, đều có thể đến nhà người khác để chúc Tết. Và ngày Tết cũng là ngày không có ai lại từ chối tiếp khách tới chúc Tết. Trong ngày Tết, ai cũng biết phải tránh động chạm, khơi lại những chuyện có thể gây xích mích, rạn nứt. Tuy nhiên, trái ngược với truyền thống đó, Hồ Chí Minh và đảng Hồ-Tàu đã cạn tâm lấy quyết định tấn công, đánh giết đồng bào tại miền Nam vào chính những ngày Tết Mậu Thân 1968.

Thứ ba, vết thương dân tộc này sẽ không bao giờ có cơ hội để được xoa dịu, chữa lành chừng nào hệ thống lãnh đạo quốc gia hiện nay vẫn do đảng Hồ-Tàu độc quyền thống trị.

Như chúng ta đã thấy, đảng Hồ-Tàu không chỉ không ăn năn, thừa nhận tội ác đã gây ra cho nhân dân Việt Nam mà hệ thống tuyên truyền của nó còn luôn tỏ thái độ coi cuộc tấn công Tết Mậu Thân 1968, cũng như cuộc đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa, là một chiến thắng.

Thưa anh chị em và quí vị, như chúng ta đã thấy, giữa người miền Nam và người miền Bắc, thậm chí người cộng sản và người cộng hòa, chúng ta đã có nhiều hiểu biết, thông cảm và hòa giải với nhau. Chuyên mục tâm tình này là một minh chứng.

Song, đối với đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu, sự hòa giải là điều không thể có.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

 

11/02/2024

 

 

No comments:

Post a Comment