Friday, February 23, 2024

QUYẾT TÂM NGĂN CHẬN CSVN THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 1334

Quan Điểm

Đối với đảng Cộng Sản Việt Nam, cộng đồng Người Việt Hải Ngoại là một miếng mồi ngon mà tập đoàn này lúc nào cũng rình rập để tìm cơ hội nuốt chửng. Quyết Định 1334 mà CSVN vừa ban hành chính là phát súng lịnh mở đầu tiến trình nuốt chửng này!

Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc về sự kiện này với tựa đề “Quyết tâm ngăn chận CSVN thực hiện Quyết định 1334do Hải Nguyên trinh bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Ngày 10 tháng 11 năm 2023, Cộng sản Việt Nam ban hành Quyết Định 1334 có tựa đề “Phê duyệt Đề án ‘Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới’”. Với văn kiện này, rõ ràng là Cộng sản Việt Nam đã công khai tái phát động chiến dịch thu tóm toàn bộ cộng đồng người Việt Hải Ngoại. Gọi là “tái phát động” vì gần 20 năm trước, vào ngày 26 tháng 3 năm 2004, CSVN đã công bố Nghị quyết 36 tựa đề “Về Công Tác Đối Với Người Việt Nam Ở Nước Ngoài” có mục tiêu và nội dung tương tự như Quyết định 1334, tuy hình thức thì ngắn gọn, giản lược hơn.

Mặc dù gọi tổng quát là “người Việt Nam ở nước ngoài” nhưng đối tượng thực sự của Quyết Định 1334, cũng như của Nghị Quyết 36 trước đây, chính là khối cư dân gốc Việt sinh sống tại các nước Tây phương như Hoa Kỳ, Úc, Canada, và một số quốc gia thuộc Tây Âu. Đây là những cộng đồng Người Việt kỳ cựu, phần lớn thuộc tầng lớp dân chúng xuất phát từ miền Nam Việt Nam, lưu vong tỵ nạn cộng sản sau khi Miền Nam thất thủ. Cộng sản Việt Nam nhắm đến các cộng đồng gốc  Việt này vì, ngoài khả năng tài chánh dồi dào, đây cũng là nguồn cung ứng chất xám rất phong phú mà Hà Nội luôn thèm muốn.

Trở ngại quan trọng nhất mà CSVN phải đối đầu là các tập thể người Việt kể trên đã không chấp nhận cộng tác, chứ đừng nói đến chịu thống thuộc, chế độ CSVN. Lý do là vì những người này là nhân chứng việc đảng CSVN cướp quyền thống trị toàn bộ đất nước bằng phỉnh gạt và bạo lực, và sau đó đã củng cố và bảo vệ ngôi vị độc tôn lãnh đạo đất nước một cách tuyệt đối và vĩnh viễn bằng chính sách “hèn với giặc – ác với dân”.

Sở dĩ CSVN tái phát động chiến dịch “thôn tính” cộng đồng Người Việt hải ngoại qua Quyết Định 1334 vì Hà Nội cho rằng thời cơ thuận lợi đã tới. Nhận định này đã thể hiện qua 3 chữ “tình hình mới” trong tựa đề Quyết định 1334.

Dưới cái nhìn của Hà Nội, “tình hình mới” gồm các sự kiện thuận lợi chính yếu sau.  

- Thuận lợi quan trọng đầu tiên là việc CSVN vừa được Hoa Kỳ chấp thuận nâng cấp quan hệ ngoại giao lên mức “đối tác chiến lược toàn diện”, tức mức độ cộng tác, phối hợp cao nhất có thể có giữa quốc gia. Hoa Kỳ chấp nhận “xiết chặt tay” với CSVN vì cần Việt Nam làm con cờ để chận con đường “Nam tiến” của Trung Cộng. Kết quả là Hoa Thịnh Đốn sẽ không còn mạnh mẽ chỉ trích những vi phạm nhân quyền của CSVN nữa.

- Thuận lợi thứ hai là thành phần nhân sự chống đối mạnh mẽ nhất trong cộng đồng người Việt ở các nước Tây phương nay đã bị “lão hóa”. Hầu hết những người này là cựu quân-cán-chính của Miền Nam thuộc Đệ nhất hoặc Đệ nhị Cộng Hòa, nay đều đã lớn tuổi, trẻ nhất cũng ngoài 70. Vì “lão hóa” nên, theo đánh giá của CSVN, sức phản kháng của tập thể này ngày càng suy giảm.

- Và thuận lợi thứ ba là tình trạng phân hóa trong hàng ngũ cộng đồng Người Việt ở nhiều địa phương đã diễn ra trong thời gian qua. Sự phân hóa này thể hiện qua nhiều hình thức, từ bôi lọ, mạ lỵ nhau, đến kiện tụng, tranh chấp pháp lý, vân vân. Sự phân hóa này đã hiện hữu trong nhiều loại cơ quan, tổ chức liên hệ đến tập thể người Việt hải ngoại, từ xã hội, văn hóa đến chính trị, cộng động.  

Cần lưu ý là trong 3 sự kiện mà CSVN cho là thuận lợi nêu trên thì tình trạng phân hóa trong cộng đồng Người Việt hải ngoại là sự kiện do chính tập đoàn chóp bu Hà Nội chủ động gây ra. CSVN có thừa khả năng nhân vật lực để thực hiện mưu đồ này, qua việc cài cắm cán bộ “nằm vùng”, huy động “dư luận viên” tung tin thất thiệt, mà mục tiêu là gây xáo trộn, bất hòa, chia rẽ, khiến cộng đồng suy yếu, không còn khả năng điều hành hiệu quả nữa.  

Đối với chúng ta, những người yêu chuộng tự do, dân chủ, chúng ta không bao giờ chấp nhận “thống thuộc” tập đoàn thống trị CSVN phản dân-hại nước. Chúng ta quyết tâm ngăn chận mưu đồ thâu tóm cộng đồng người Việt Hải ngoại của CSVN qua việc thực hiện Quyết định 1334, như chúng ta đã từng đánh gục Nghị quyết 36 của CSVN trước đây.

Để đạt mục đích này, trong 3 tháng qua, đã có nhiều cuộc họp, nhiều buổi hội thảo trong nội bộ từng đoàn thể, từng cộng đồng, cũng như phối hợp giữa nhiều đoàn thể, nhiều cộng đồng, để bàn thảo, quyết định các biện pháp đối đầu với mưu đồ thu tóm tập thể người Việt hải ngoại của CSVN.

Trong việc đề ra cách thức ngăn chận Quyết Định 1334 một cách hiệu quả, thiết nghĩ đã đến lúc các đoàn thể chính trị thực tâm vì dân vì nước, cần thể hiện tinh thần đoàn kết qua hình thức phối hợp hành động. Sự ngồi lại của các đoàn thể chính trị chân chính qua hình thức liên minh chắc chắn sẽ tạo sự tin tưởng và phấn khởi cho tập thể người Việt hải ngoại để tiếp tục giữ vững hậu phương “tự do – dân chủ”. Đồng thời sự ngồi lại này cũng sẽ tạo tác động tích cực cho một số không nhỏ người dân trong nước vốn đã mất lòng tin với chế độ bạo ngược, tham nhũng, đang thống trị đất nước.

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

No comments:

Post a Comment