Sunday, February 4, 2024

Tết Xã Hội chủ nghĩa: Triều Tiên-Tàu Cộng-Việt Nam

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa  quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, chúng ta sẽ đón một cái Tết cổ truyền năm Giáp Thìn. Các nước trong vùng theo ảnh hưởng của văn hóa Khổng Giáo, trừ Nhật Bổn, cũng sẽ đón một năm mới cổ truyền như chúng ta. Nhưng chỉ có hai quốc gia đón Tết trong tâm thế của một quốc gia an khang và thịnh vượng là Hàn Quốc và Đài Loan. Vì đây là hai quốc gia còn đón mừng năm mới theo âm lịch nhưng cả hai đã thành các quốc gia dân chủ, tự do bậc cao như cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra tại Đài Loan trong tháng trước minh chứng.

Ba quốc gia còn lại, Trung Cộng, Bắc Hàn và Việt Nam, đều phải đón Tết dưới một chế độ phản động, độc ác có tên là chế độ cộng sản toàn trị.

Tại Bắc Hàn, tình cảnh của người dân, nói chung, cơ cực hơn nhiều người dân Việt Nam và Trung Cộng vì quốc gia này vẫn tiếp tục chính sách đóng cửa với thế giới văn minh phương Tây, dân chủ. Không những thế, chế độ gia đình trị của họ Kim còn theo đuổi một chính sách hiếu chiến hạt nhân nhằm duy trì quyền lực tuyệt đối cho gia đình họ Kim.

Những thông tin ít ỏi từ Bắc Hàn cho chúng ta biết người dân ở nơi đây vẫn sống trong tình cảnh kìm kẹp và thiếu ăn, thiếu thốn đủ mọi nhu yếu phẩm như thời Việt Nam chúng ta trong những thập niên trước năm 1990. Nhưng, đời sống của gia đình họ Kim và những tay chân thân tín, cán bộ cấp cao của chế độ này lại có đời sống không chỉ thừa thãi mà còn thuộc hạng vương giả hàng đầu thế giới. Các nhà báo quốc tế đã phát hiện Kim Jong Un là một kẻ có thú say mê chơi và sưu tầm các xe hơi hạng sang, độc đáo nhất trên thế giới.

Hôm nay, trong những ngày chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn, chúng ta hãy cùng nhìn vào tinh cảnh khốn khó của người dân Bắc Hàn để chia sẻ với dân chúng nơi đó những sự khốn khổ chúng ta đã trải qua và cũng là để không quên bản chất dã man và phản động của chế độ cộng sản.

Sự tương phản giữa cơ cực, lầm than, đói rét của người dân và sự xa hoa, phung phí, ăn chơi của tầng lớp lãnh đạo là một đặc điểm chung của tất cả các chế độ cộng sản, dù là Liên Xô, Trung Cộng Bắc Hàn, Cu Ba hay Việt Nam.

Ngày hôm nay, Việt Nam chúng ta đã thoát được sự đói kém, thiếu thốn của những thập niên trước đây. Song, tình cảnh khốn khó, lầm than, thiếu thốn, oan ức, kìm kẹp của nhân dân vẫn luôn luôn tồn tại. Cuộc sống xa hoa, ăn chơi, phung phí của tầng lớp cầm quyền không chỉ không biến mất mà còn tha hóa trầm trọng đạt tới những mức độ ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Những con số tham nhũng, hối lộ lên đến nhiều triệu đô-la Mĩ của các quan chức bị ngã ngựa trong cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực của đảng Hồ-Tàu là những dấu chỉ khách quan cho thấy chế độ Hồ-Tàu ngày nay đã đạt tới mức độ đồi bại, phản động nhất trong lịch sử Việt Nam.

Thưa anh chị em và quí vị, các bạn công an, an ninh, sĩ quan và bộ đội, như chúng ta đều biết từ nhiều năm qua, trong những ngày giáp Tết này, một trong những công việc bắt buộc phải làm đối với tất cả hệ thống công chức, doanh nhân ở Việt  Nam là: phải đi biếu quà Tết cho cấp trên, cho các quan chức liên hệ tới công việc làm ăn.

Thông lệ đi “biếu quà Tết” này đã trở thành một thông lệ bắt buộc bất thành văn từ rất lâu trong chế độ cộng sản từ thời trước “đổi mới”. Lí do giản dị là chế độ cộng sản nuôi dưỡng một xã hội dựa trên sự thần phục, ve vãn hệ thống cầm quyền chứ không phải dựa trên các tiêu chuẩn công chính, pháp luật. Vì vậy, muốn tồn tại, muốn sống yên ổn, muốn có công ăn, việc làm, con người ta phải tìm mọi cách để lấy lòng, mua chuộc những kẻ có quyền thế hơn mình.

Trước “đổi mới”, biếu quà cấp trên thường chỉ là cân gạo nếp, cân đường, hộp bánh, con gà, cây giò, cây thuốc lá v.v. Nhưng ngày nay món quà Tết đã biến thành những va-li chứa đầy tiền xanh đô-la Mĩ như chính Nguyễn Phú Trọng đã tự tiết lộ có những món quà như thế đã được mang tới tận trụ sở của ban chấp hành trung ương đảng Hồ-Tàu.

Mức độ đục khoét, tham nhũng của chế độ này đã được khái quát bằng chính câu nói của bà Nguyễn Thị Doan, cựu phó chủ tịch nước:  Người ta ăn của dân không từ một thứ gì.”

Thưa quí vị và anh chị em, trong những ngày Tết này chúng ta hãy cùng chúc cho nhau ăn Tết vui, chừng mực và chúc cho nhau có nhiều sức khỏe, có nhiều may mắn hơn nữa trong những ý định, hành động nhằm cứu nước sớm thoát khỏi một chế độ “hèn với giặc, ác với dân”.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

04/02/2024

 

No comments:

Post a Comment