Wednesday, February 28, 2024

Chiêu trò mới của các quan tham qua vụ án Ngọc Trinh

Đất Nước Đứng Lên

Trong chế độ độc tài công an trị của DCSVN, bộ Công An và bè lũ chóp bu tàn bạo nhớp nhúa mà điển hình là bộ trưởng Tô Lâm, một mặt chúng thường xuyên bức hại dân oan, bắt bớ tù đày hảm hại tùy tiện những nhà yêu nước bất đồng chính kiến để bảo vệ quyền lực  tuyệt đối của DCS; mặt khác chúng sử dụng độc quyền cai trị ngang nhiên trắng trợn ngồi xổm trên luật pháp để dàn dựng những kịch bản, tạo ra những đại án nhằm tạo cơ hội để bè lũ phe cánh móc túi trấn lột một cách bài bản những thành phần có tiền của trong xã hội.

Để tiếp nối chương trình phát thanh tối hôm nay, trong tiết mục DNDL kính mời quí thính giả theo dõi bài viết của Vân Khánh với tựa đề “Chiêu trò mới của các quan tham qua vụ án Ngọc Trinh” qua sự trình bày của Khánh Ngọc.

Vân Khánh

Thế là vụ án Ngọc Trinh đã khép lại, nhưng dư âm của vụ án vẫn dai dẳng theo cung bậc thăng trầm bởi nó khác thường so với các vụ án khác. Nếu như trong giai đoạn điều tra, dư luận rộ lên về tính nghiêm trọng của vụ án bao nhiêu thì nay dư luận cũng được rộ lên tương tự bấy nhiêu về mức án xử nhẹ tay đối với Ngọc Trinh. Gia đình,người thân cùng các fan của Ngọc Trinh thở phào vì được hưởng án treo và được trả tự do ngay tại tòa.
    Sâu thẳm trong vụ án này là những mưu toan của những người có quyền chức trong các cơ quan pháp luật cộng sản Việt nam mà ít ai nhận ra nó, bởi vụ việc chưa thể cấu thành tội phạm, chính xác là vụ việc chỉ giới hạn trong phạm vi hành chính, không hơn, không kém. Thế nhưng vụ việc đã rộ lên trong dư luận không kém các đại án trong cùng thời điểm. Vì sao vậy! Dễ hiểu thôi, bởi ai cũng biết Ngọc Trinh ra mắt vở trình diễn đi xe máy phân khối lớn với động tác kỹ thuật độc đáo, táo bạo thu hút sự chú ý công chúng. Và Ngọc Trinh là người đã và đang là nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước. Quan trọng hơn cả, Ngọc Trinh là người có khối tài sản lớn và là thần tượng của nhiều đại gia trong và ngoài nước. Hành động của Ngọc Trinh ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của công an Việt nam và Tô Lâm đã để mắt tới, đó là những lý do để chuyển hóa những pha trình diễn đi xe máy của Ngọc Trinh được kích hoạt nâng lên thành vụ án hình sự. Ai cũng biết vụ việc không gây nguy hiểm cho xã hội, nhưng Tô Lâm cùng các cơ quan tư pháp Việt nam cố tình biến nó thành phi vụ làm ăn lớn cho các cơ quan pháp luật nói chung, cơ quan công an của Tô Lâm nói riêng.
     Kịch bản đã được giàn dựng và Ngọc Trinh bị bắt, các cơ quan truyền thông của ngành tư pháp ra sức rống lên thành sự kiện quan trọng gây nguy hiểm cho xã hội. Và không ngớt tung tin những nhận định về tội danh nằm trong khung hình phạt nặng nề, với mục đích gửi thông điệp đến gia đình, người thân, cùng các fan của Ngọc Trinh. Một đường dây chạy án cho Ngọc Trinh được hình thành cùng dàn luật sư của Ngọc Trinh được tuyển chọn rất đình đám với cơ chế thông thoáng, không lăn tăn về tiền bạc.
     Cuối cùng Ngọc Trinh đã được cứu vãn với bản án một năm tù cho hưởng án treo và ngay lập tức được trả tự do tại tòa. Thế là người nhà, người thân cùng các fan của Trinh tỏ vẻ hài lòng với án tuyên của tòa, và phi vụ làm ăn củaTô Lâm cùng thuộc cấp, và các các cơ quan tư pháp đã thành công mĩ mãn.
     Kiểu móc túi các đại gia theo chiêu này vừa kiếm được tiền khủng, vừa có tính an toàn cao vì nhìn về hình thức bên ngoài có vẻ không liên đới gì đến tham nhũng. Dư luận có vẻ thuận theo sự định hướng trong kịch bản đã có sẵn về tính nhân văn của các cơ quan tư pháp. Kết quả vượt tầm sự mong đợi, bởi không những không để lại vết nhơ liên lụy đến các quan tham, mà ngược lại các quan tham còn được đón nhận những cảm kích to lớn của một bộ phận không hề nhỏ trong xã hội.
      Nếu công luận không lên tiếng thức tỉnh dân chúng về chiêu trò ăn bẩn mới này, chắc chắn nhiều vụ việc tương tự phát sinh nằm trong khung vi phạm hành chính cũng sẽ được nâng khống lên thành vụ án hình sự để kiếm chác, trong khi pháp luật chưa có chế tài điều chỉnh./.

 

No comments:

Post a Comment