Sunday, February 25, 2024

Nhân dân tiến bộ - CS chạy trốn

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tết đối với chúng ta là những ngày sum vầy gia đình, là những ngày chứa chan tình cảm nồng ấm giữa cha mẹ, con cái, vợ chồng, ông bà. Đây đã là những truyền thống ngàn đời của dân tộc chúng ta. Song, trong những ngày Tết vừa qua, có rất nhiều gia đình người Việt Nam chúng ta, đang sống ngay trên đất nước Việt Nam mà không được hưởng những hạnh phúc đơn giản đó chỉ vì một lí do rất ngược đời: họ là những con người dám làm những việc có lợi cho xã hội và đất nước.

Đó là những gia đình của các tù nhân chính trị - những người đã dấn thân vào những công việc đòi hỏi nhân quyền, dân chủ cho tất cả mọi người, đòi hỏi sự minh bạch trong các chính sách của nhà nước hay chỉ đơn giản đòi hỏi nhà cầm quyền phải chăm lo để bảo vệ môi trường sống cho tất cả người dân sống trên mảnh đất có tên Việt Nam.

Nhưng rất đáng tiếc và đau lòng, những con người hảo tâm đó không chỉ không được hỗ trợ, khuyến khích từ những kẻ cầm quyền mà họ và gia đình họ còn đang phải gánh chịu rất nhiều khó khăn, đe dọa từ chính kẻ cầm quyền.

Thưa anh chị em và quí vị, như chúng ta có thể đã biết, trong những năm qua bọn cầm quyền đã gia tăng sách nhiễu và bắt bớ những người hoạt động, cổ xúy cho một xã hội văn minh, tiến bộ theo hướng dân chủ phương Tây.

Sự gia tăng này là biểu hiện của hai thực trạng trái ngược nhau.

Thực trạng thứ nhất, đây là biểu hiện rõ nhất của sự thay đổi, phát triển theo hướng tiến bộ trong xã hội, trong nhận thức của người dân về trách nhiệm cộng đồng, khát khao có một xã hội tốt đẹp hơn cho tất cả, không phải chỉ cho riêng mình.

Thực trạng thứ hai, đây là dấu chỉ rõ ràng của sự ngoan cố ác độc của bọn cầm quyền tại Hà Nội không muốn cho dân ta được hưởng đời sống văn minh, tự do như tại các nước dân chủ phương Tây mà chính chúng đã và đang xây dựng cơ sở tại các nước đó cho con cháu, gia đình riêng của chúng.

Hai thực trạng nghịch lí này là tình trạng chung tại các quốc gia đang phải sống trong các chế độ độc tài toàn trị cộng sản như Việt Nam, Trung Cộng. Bởi bọn cầm quyền đã thiết lập quan hệ giao hảo với khối dân chủ phương Tây. Nghĩa là về thực chất tư tưởng, bọn cầm quyền đã phải từ bỏ chủ thuyết cộng sản chủ nghĩa - vốn coi các nước tư bản là thù địch, là kẻ thù phải tiêu diệt.

Nhưng đối với nhân dân và xã hội, bọn chúng lại vẫn tiếp tục đề cao chủ nghĩa cộng sản chỉ để nhằm tránh né việc phải thừa nhận chế độ dân chủ tư bản là ưu việt - là gốc lõi chính làm nên sự phát triển thịnh vượng, nhân bản bền vững cho toàn xã hội. Vì nếu thừa nhận chế độ dân chủ tư bản là chế độ ưu việt, bọn chúng sẽ phải chấp nhận hệ thống chính trị đa đảng, báo chí tự do, hội đoàn độc lập. Đây là những yếu tố sẽ làm cho bọn chúng không thể độc tôn thống trị xã hội, bọn chúng sẽ không thể tự do đục khoét đất nước, làm giàu cho bọn chúng và gia đình riêng một cách vô giới hạn như hiện nay.

Tại Trung Cộng và Việt Nam, bọn cầm quyền đều lấy rất nhiều lí do để biện minh cho chế độ độc đảng, độc tài của chúng.

Nhưng tất cả những lí do chúng đưa ra đều có một đặc điểm chung: chúng không bao giờ dám tranh luận công khai với những người phản đối; tất cả những người bất đồng, phản đối đều bị qui cho là phản động và bị sách nhiễu, bị cách li, thậm chí bị loại bỏ khỏi cộng đồng.

Đó chính là sự xảo quyệt độc ác của bọn cầm quyền tại Trung Cộng và Việt Nam. 

Nhưng sự xảo trá, xảo quyệt độc ác của bọn cầm quyền không thể lừa được tất cả mọi người, cũng không làm cho tất cả mọi người sợ hãi hay thờ ơ.

Đó chính là lí do, từ nhiều năm qua, liên tiếp ngày càng có nhiều người Việt Nam lên tiếng, đòi hỏi bằng nhiều cách khác nhau để đối diện với sự xảo trá độc ác của bọn cầm quyền bất chấp các khó khăn, sách nhiễu, trấn áp hay tù đày.

Đây chính là hi vọng cho dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam chúng ta. Dân tộc Việt Nam chúng ta không chỉ biết chống ngoại xâm mà đã và đang biết chống cả giặc nội xâm - nội tộc - đó là bọn người Việt độc tài đỏ.

Cuộc chiến, cuộc đấu tranh chống loài giặc nội tộc độc tài đỏ này chắc chắc sẽ khó khăn, gian nguy hơn nhiều những cuộc đấu tranh chống ngoại xâm trong lịch sử. Bởi bọn giặc đỏ này không từ những thủ đoạn hạ cấp nhất để lung lạc, khủng bố dân ta.

Đây sẽ là nội dung chúng ta cùng bàn luận trong chuyên mục tới đây để thấy rõ bản chất đen tối, bẩn thỉu, đê hèn của chế độ mang tên Hồ Chí Minh.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau. 

25/02/2024

 

 

No comments:

Post a Comment