Tuesday, February 27, 2024

Phát kiến vĩ đại: Nâng khống vật tư và tăng giá bán để bù lỗ

Chuyện Nước Non Mình

Mục tiêu tối hậu trong việc quản trị kinh doanh dưới chế độ cs chẳng qua cũng chỉ là dã tâm thâu tóm của cải vật chất, tiềm lực quốc gia để phục vụ lợi ích và củng cố quyền lực độc tôn của Đảng, chia chác lợi ích làm giàu cá nhân cho bè lũ đảng viên chóp bu.  Lề lối quản trị phản động và sự tham lam vô độ của đảng viên chóp bu cs trong ngành điện lực đã khiến giá điện tăng cao phi mã trở thành một nỗi ám ảnh triền miên cho người dân. Và điều chỉ có thể xảy ra ở chuyện nước non mình là Điện lực VN “Nâng khống vật tư và tăng giá bán để bù lỗ”cho những thâm thủng đã chui vào túi riêng của bọn lãnh đạo chóp bu.

Để tiếp nối chương trình phát thanh tối hôm nay, trong tiết mục CNNM kính mời quí thính giả theo dõi bài viết của Thúc Lân có tựa đề Phát kiến vĩ đại: Nâng khống vật tư và tăng giá bán để bù lỗ qua sự trình bày của Ngọc Sương.

Thúc Lân      

Những năm gần đây, tăng giá điện là mối hiểm họa mang tính thường xuyên ập đến với người dân dưới gầm trời xã nghĩa cộng sản Việt nam. Trời chẳng thấu, đất không hay thân phận cổ cày vai bừa hết ngày này qua ngày khác lặng lẽ cống nạp cho lũ quan tham đến cả chục năm trời, nay mới phát hiện, ra thế lượm ơi! Ngành điện đã nâng khống giá thành các thiết bị vật tư lên cao ngất ngưởng, có loại nâng giá lên đến 300% và tăng giá bán điện cho dân để bù đắp cho phần nâng khống giá.
      

Thái tử lừng danh Trần Tuấn Anh thời làm bộ trưởng công thương, hẳn là người phát kiến vĩ đại này và giờ đã hạ cánh an toàn, bởi thôi giữ các chức vụ đang đảm nhiệm và về làm người tử tế. Chắc chắn số phận của thái tử sẽ không yên vị bởi tính nghiêm trọng của vụ việc nó đã sánh vai ngang tầm vụ đại án kit test Việt Á. Có đến một trăm linh một chiêu trò đục khoét xương tủy của dân. Trong phạm vi bài viết ngắn này xin nêu một chiêu mang tính điển hình mà bấy lâu nay ngành điện đã và đang ăn bẩn trên mồ hôi, nước mắt của dân. Người dân hoặc là không biết, hoặc đã biết nhưng cũng làm ngơ vì cho rằng nó không đáng là bao và không có thời gian để ý đến nó.


    Số là ngành điện tự đề ra 6 bậc giá bán lẻ điện sinh hoạt với cách tính lũy tiến với mức giá cụ thể như sau: Bậc 1: Từ 0-50kwh=1.806đ/kwh; Bậc 2: Từ 51-100kwh=1.866đ/kwh; Bậc 3: Từ 101-200kwh=2.167đ/kwh; Bậc 4: Từ 201-300kwh=2.729đ/kwh; Bậc 5: Từ 301-400kwh=3.050đ/kwh; Bậc 6: Từ 401 trở lên= 3.151đ/kwh.


    Các hộ gia đình hiện nay do có nhiều thiết bị sinh hoạt nên có mức tiêu thụ điện sinh hoạt hàng tháng ở khung từ trên 200kwh đến trên 400kwh. Ngành điện độc quyền lắp đặt công tơ, hàng tháng tự đến ghi số, không cần thông báo cho chủ hộ gia đình và dù có thông báo thì hộ gia đình cũng không thể có thời gian tham gia cùng ngành điện giám sát ghi số công tơ được vì còn bận công việc kiếm kế sinh nhai. Từ việc không có sự giám sát của chủ hộ gia đình và cũng không thể giám sát (trèo lên cột cùng ghi số) như các nhân viên ngành điện, nên ngành điện tự tung, tự tác ghi số và phát sinh chỉ số công tơ bị nâng lên hạ xuống tùy ý của ngành điện. Và theo đó chủ hộ phải mất thêm khoản tiền oan đó là: Chẳng hạn gia đình ông A có chỉ số của tháng này là 395kwh, rơi vào khung giá 3.050đ/kwh, ngành điện nâng lên thành 401kwh, (tức nâng khống 6 kwh), như vậy rơi vào khung giá 3.151đ/kwh, số chênh lệch nhà điện ăn khống của dân. Và tháng sau vẫn hộ ông A, có chỉ số 390kwh, được cộng thêm 6kwh của tháng trước đã nâng khống, giá không đổi vì vẫn nằm trong khung giá quy định của bậc 5 (3.050đ/kwh). Đến định kỳ kiểm tra hàng năm, sáu tháng, hoặc quý, tống chỉ số điện tiêu dùng của hộ ông A vẫn phản ánh đủ như chỉ số trong công tơ, nên không hề phát hiện việc khai khống của ngành điện. Và đó là lý do ngành điện luôn duy trì cách tính giá điện theo lũy tiến để kiếm chác với số tiền khổng lồ trong dân chúng.


      Chiêu trò này ngành điện đã ăn khống của dân từ rất nhiều năm nay mà không bị tố giác. Dư luân đã vô vàn lần lên tiếng đề nghị toàn dân cả nước được trả tiền điện cùng một giá từ rất nhiều năm nay nhưng giới cầm quyền ngành điện và bộ công thương cho đến chính phủ cộng sản Việt nam vẫn làm ngơ. Và chưa có ý kiến phản hồi, không biết đến bao giờ thỉnh cầu của người dân mới được xem xét.


     Nâng khống giá vật tư, thiết bị điện để rồi nâng giá bán chia chác nhau là một trong những việc làm vô nhân đạo nhất của các quan tham đối với người dân lương thiện. Nó là tội ác không thể dung tha và phải được kịp thời trừng trị đích đáng để trả lại cuộc sống bình yên của dân chúng./.

No comments:

Post a Comment