Sunday, February 18, 2024

Chiến Tranh Biên Giới 17 tháng 2 năm 1979

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Hôm qua, ngày 17 tháng 2 nhắc lại cho chúng ta một kí ức không bao giờ quên.

Đó là ngày những bất đồng, xung đột của hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Hoa đã biến thành một cuộc chiến gây ra bao khốc hại cho người dân ở cả hai đất nước.

Theo nhiều nguồn khác nhau, thương vong của Trung Cộng thay đổi trong khoảng 02 vạn tới 06 vạn người. Trong khi đó, thương vong của Việt Nam trong khoảng 01 vạn tới 10 vạn người. Riêng chính quyền cộng sản Việt Nam chưa bao giờ dám công bố chính thức số lượng thương vong của người Việt Nam chúng ta. Đây là kết quả của một tình hữu nghị giữa hai đảng cộng sản mà Hồ đã ca ngợi là quan hệ như “răng với môi”.

Tuy nhiên, ngoài những những mất mát, đau thương thảm khốc này về người và của, người Việt chúng ta còn phải chịu thêm một nỗi đau khác cũng do chính đảng cộng sản Hồ-Tàu gây ra. Đó là nỗi hổ nhục khôn cùng do những mất mát, hi sinh để bảo vệ lãnh thổ đất đai, chủ quyền của tổ quốc đã không những không được tôn vinh mà còn bị giấu diếm, tẩy xóa, kể cả tẩy xóa trong sách lịch sử.

Lí do rất đơn giản của sự cấm đoán, có tính chất phản động, phản quốc này chỉ bởi đảng Hồ-Tàu từ năm 1990 đã quay lại thần phục Bắc Kinh, chấp nhận làm một chư hầu chính trị cho Bắc Kinh.

Những năm gần đây, trước làn sóng phản đối lúc âm ỉ, lúc rầm rộ của nhân dân ta trước thái độ bạc nhược, hèn hạ, phản quốc của đảng Hồ-Tàu, bọn chóp bu cũng đã có những động thái có tính chất xoa dịu dư luận bằng nhiều thủ đoạn khác nhau. Những năm gần đây, chúng đã cho phép in một vài cuốn sách, cho phép tổ chức một vài sự kiện tưởng niệm nhỏ hay thi thoảng cho đăng một vài bài báo  nhắc lại cuộc chiến biên giới 1979.

Song, về cơ bản, bọn chóp bu của đảng Hồ-Tàu hiện nay vẫn thực hiện chính sách kiểm soát chặt chẽ mọi phản ứng của dư luận về cuộc chiến thảm khốc tại biên giới Việt Trung vào tháng 2 năm 1979. Sự kiểm soát này có mục đích làm dư luận quên lãng dần để không làm ảnh hưởng tới mới quan hệ đồng minh của bọn chóp bu giữa hai đảng cộng sản tại Hà Nội và Bắc Kinh.

Thưa anh chị em và quí vị, trong dư luận có nhiều người còn viết kiến nghị gửi cho bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu để thuyết phục bọn chúng cho phép nhân dân được tự do tiến hành các hoạt động ghi nhớ, tưởng niệm những người Việt đã hi sinh trong cuộc chiến biên giới phía Bắc.

Lí luận của những người viết kiến nghị dựa trên lập luận là: Việc cho phép như thế sẽ chỉ mang lại lợi ích cho đảng cộng sản vì sẽ lấy được lòng dân trong việc xiển dương tinh thần yêu nước - một truyền thống quí báu từ hàng ngàn năm của dân tộc.

Tuy nhiên, lập luận vừa nêu của những người viết kiến nghị đã chứng tỏ rằng trong dư luận người Việt Nam yêu nước chúng ta vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu bản chất của đảng Hồ-Tàu.

Đối với đảng Hồ-Tàu, từ trước tới nay, mục tiêu duy nhất của nó không phải là vì quyền lợi đất nước, dân tộc. Mục tiêu duy nhất của nó là nhằm đoạt và giữ vững quyền thống trị, quyền lợi độc tôn của nó trên toàn thể dân tộc và đất nước.

Dựa trên mục tiêu duy nhất này bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu sẽ có những quyết định, hành động tùy biến, linh hoạt khác nhau miễn là có khả năng mang lại những thuận lợi cho chúng trong việc đạt và giữ được mục tiêu thống trị vừa nói.

Vì vậy, vào tháng 2 năm 1979, Trung Cộng tấn công dọc tuyến biên giới phía Bắc nước ta nhằm dạy cho đảng Hồ-Tàu “một bài học”, thì bọn chóp bu đã huy động lòng yêu nước truyền thống của nhân dân ta để đối phó với sự tấn công của Trung Cộng nhưng kì thực chỉ là để bảo vệ cho mạng sống và quyền lợi của bọn chóp bu đang sống tại các biệt thự tại Hà Nội mà thôi.

Nhưng, khi bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu quay đầu về thần phục Bắc Kinh, thì chúng lại rất sợ lòng yêu nước “chống quân bành trướng” năm 1979 sẽ làm tổn hại tới mối quan hệ giao hảo của chúng với Bắc Kinh.

Ngoài ra, trong tình hình Trung Cộng ngày càng có động thái bành trướng gây hấn, bọn chóp bu Hồ-Tàu rất e sợ lòng yêu nước chống bành trướng Bắc Kinh của nhân dân ta sẽ chuyển biến thành một làn sóng đòi hỏi đảng Hồ-Tàu phải rời bỏ chính sách thần phục Bắc Kinh để chuyển sang chính sách thân phương Tây dứt khoát như Nhật Bổn, Đài Loan, Singapor, Phi Luật Tân, Thái Lan.

Nhưng đời nào, bọn chóp bu lại đi theo con đường này. Bởi đây là con đường sẽ đưa đất nước, nhân dân tiến tới những sáng lạn, tự do thực sự nhưng bọn chóp bu sẽ không còn tiếp tục được độc quyền thống trị nhân dân ta nữa.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

18/02/2024

 

No comments:

Post a Comment