Thursday, June 20, 2019

TIN TỨC: Thứ Năm, ngày 20 tháng 06 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Vân Khanh & Đồng Tâm bày sau đây.

ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẠI VẮNG MẶT VÌ “BẬN VIỆC”
Dư luận tại Việt Nam lại dấy lên tin đồn về sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước CS Việt Nam, sau khi ông Trọng không xuất hiện trong buổi gặp gỡ các “cử tri của đảng” tại Hà Nội vào sáng hôm qua.

Trước đó một ngày, trang mạng của nhà cầm quyền thành phố Hà Nội loan tin là ông Trọng sẽ có các buổi tiếp xúc nói trên, và tin này lập tức được nhiều tờ báo lề đảng trích đăng lại, nhưng bị gỡ bỏ vào chiều ngày 18/6. Tương tự như lần vắng mặt tại quốc hội vào ngày 29/5 vừa qua, lần này các quan chức Hà Nội cho biết ông Trọng “bận công tác” nên xin phép vắng mặt.
Như vậy, ông Trọng đã vắng mặt hơn một tháng sau khi xuất hiện trong một đoạn phim ngắn trên truyền hình vào ngày 18/5, được cho là ông đang phát biểu trong buổi khai mạc hội nghị trung ương đảng lần thứ 10.

VIỆT NAM ĐÁNH THUẾ CHỐNG PHÁ GIÁ LÊN THÉP MẠ CỦA TRUNG CỘNG

Trong một hành động coi như chọc giận Trung Cộng, bộ Công Thương Việt Nam đã quyết định đánh thuế chống phá giá lên các loại thép mạ màu của Trung Cộng và Nam Hàn.
Theo quyết định nói trên, mức thuế này sẽ từ 3% đến 20%, tùy theo loại.
Theo giải thích của bộ Công Thương Việt Nam, sau 8 tháng điều tra, đã có bằng chứng rõ rệt là các loại thép này đã bán phá giá trên thị trường Việt Nam, gây thiệt hại nặng nề cho các công ty nội địa.

LŨ LỤT BẤT NGỜ NHẤN CHÌM NGUYÊN MỘT XÃ Ở THÀNH PHỐ BẢO LỘC

Một cơn lũ lụt diễn ra chớp nhoáng đã nhấn chìm nguyên xã Đại Lào, thuộc thành phố Bảo Lộc, vào hôm qua, thứ Tư 19/6.
Nạn lụt diễn ra quá nhanh chóng khiến người dân không kịp trở tay, hàng trăm căn nhà, gia súc và ruộng đồng chìm sâu trong nước. Đây là trận lụt chưa từng có ở xã Đại Lào sau cơn mưa kéo dài vài tiếng đồng hồ vào đêm trước. Nước từ thượng nguồn ào ạt tràn về như thác, nhấn chìm toàn bộ xã Đại Lào trong vòng vài tiếng đồng hồ. Mực nước lụt cao hơn nửa thước.
Không chỉ có xã Đại Lào, nhiều khu vực quanh thành phố Bảo Lộc cũng bị ngập nặng. Đất đá trên núi lăn xuống, vùi lấp một tuyến đường đèo Bảo Lộc khiến tuyến đường lên Đà Lạt hoàn toàn bị tê liệt.
Cho đến chiều hôm qua, giới hữu trách vẫn chưa dọn dẹp xong hàng ngàn tấn đất đá trên đèo.

HƠN 560 ĐIỂM SẠT LỞ Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Bộ Tài nguyên và Nông nghiệp Việt Nam cho biết là tại vùng đồng bằng sông Cửu Long đang có hơn 560 vị trí bị sạt lở, tổng chiều dài hơn 800 cây số và nước biển đã xâm nhập sâu hơn 90 cây số.
Số liệu nói trên được công bố trong diễn đàn đối phó với lũ lụt và nhiễm mặn ở đồng bằng sông Cửu Long, do hai Bộ Tài nguyên và Nông nghiệp phối hợp tổ chức vào sáng thứ Ba 18/6 ở thành Hồ. Theo báo cáo thì từ năm 2010, các trận lụt thường xuyên xuất hiện vào giữa tháng 10 nhưng với mức độ nhỏ hơn so với các năm trước đó. Ngoài ra tình trạng nhiễm mặn cũng xuất hiện sớm hơn một tháng và sâu rộng hơn, từ 60 cây số trước đây, hiện đã lấn sâu hơn 90 cây số.
Nguyên nhân khiến các quy luật tự nhiên bị thay đổi ở đồng bằng sông Cửu Long, theo hai bộ nói trên, là vì Trung Cộng đã xây dựng hàng loạt các đập thủy điện trên sông Mekong trong hai thập niên qua.

HOA KỲ PHẠT VẠ CÁC CÔNG TY “TÀU ĐỘI LỐT CAMPUCHIA” ĐỂ TRỐN THUẾ
Chính phủ Hoa Kỳ vừa phạt vạ một số công ty Tàu xuất cảng hàng hóa dưới danh nghĩa đặc khu kinh tế Campuchia để trốn mức thuế cao mà Hoa Kỳ đánh trên các hàng hóa Trung Cộng.
Tin này do tòa đại sứ Mỹ tại Campuchia tiết lộ vào hôm thứ Tư 19/6, bộ nội an Hoa Kỳ đã kiểm tra và phạt vạ một số công ty đã nhập hàng từ Hoa Lục, gắn nhãn Campuchia trước khi xuất cảng sang Hoa Kỳ. Những công ty này có cơ sở ở đặc khu kinh tế Sihanoukville do Trung Cộng xây dựng trong dự án “Vành đai – Con đường”.
Tuy nhiên, tòa đại sứ Mỹ không tiết lộ là có bao nhiêu công ty bị phạt vạ và mức phạt là bao nhiêu.

HAI ÔNG TRUMP – TẬP SẼ ĐÀM PHÁN BÊN LỀ HỘI NGHỊ KHỐI G20 Ở NHẬT
Trong một thông điệp trên mạng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết là ông sẽ gặp gỡ Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình bên lề hội nghị khối G20 ở Nhật. Ngay sau đó, họ Tập cũng xác nhận là sẽ gặp gỡ ông Trump để đàm phán về cuộc thương chiến Mỹ – Hoa.
Việc xác nhận nói trên đã giúp cho thị trường chứng khoán Á châu tăng điểm vào hôm qua, thứ Tư 19/6. Trong thông điệp, ông Trump hào hứng cho biết là đã có một cuộc điện đàm “rất thú vị” với ông Tập vào hôm thứ Ba 18/6.
Như tin đã loan, vào hai tuần trước, ông Trump lên tiếng đe dọa là sẽ đánh thêm thuế lên hàng hóa Trung Cộng nếu như ông Tập không tham dự hội nghị G-20 để đàm phán về cuộc thương chiến hai nước.

DO THÁI CHO BIẾT HOA KỲ LÊN KẾ HOẠCH OANH KÍCH IRAN

Trích dẫn một nguồn tin mật từ Hoa Kỳ, giới truyền thông Do Thái cho biết là Hoa Kỳ đang có kế hoạch oanh kích Iran để dập tắt thái độ hiếu chiến của nước này.
Theo nguồn tin trên thì kế hoạch này được thảo luận trong phiên họp vào hôm thứ Ba 18/6 của Hội đồng An ninh Quốc gia, Ngũ Giác Đài và các cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump. Kế hoạch này mang mục đích dằn mặt Iran, sau khi có bằng chứng là nước này đã tấn công hai tàu dầu ở vịnh Oman.
Một trong các chiến thuật của kế hoạch này là oanh kích một số căn cứ nguyên tử của Iran và hành dinh của Lực lượng Vệ binh Quốc gia.
Hiện giới chức Mỹ chưa đưa ra lời bình luận nào về nguồn tin của báo chí Do Thái, nhưng khẳng định là họ có những bằng chứng rõ rệt là Iran đã tấn công hai tàu dầu của Nhật ở vịnh Oman.

No comments:

Post a Comment