Monday, June 3, 2019

Thủ tướng tự sướng trên miệng hố đào sẵn

Người Dân Tự Quyết

Thưa quý thính giả, kinh tế quốc doanh là chủ đạo tựa như xương sống của chế độ CSVN, nhưng càng ngày người CS phát hiện ra là bộ xương sống của chế độ đã bị thoái hóa, mục ruỗng và sẽ gẫy đổ bất cứ lúc nào. Quân đội và công an được ví như hai chân của đảng, đảng mà nằm liệt thì hai chân cũng phải vứt bỏ. Mời quý thính giả theo dõi bài: “Thủ tướng tự sướng trên miệng hố đào sẵn” qua chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công sẽ được Hướng Dương trình bày, để tiếp nối chương trình.

Lý Trần Công
 Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel Global lỗ ròng gần 800 tỷ đồng trong năm 2018 và nâng số lỗ lũy kế từ những năm trước lên tới hơn 5.073 tỷ đồng. Tập đoàn Viettel là tập đoàn viễn thông thuộc sở hữu của quân đội, nó được sao chép rập khuôn từ mục đích cho đến phương thức hoạt động từ Tập đoàn viễn thông Huawei của Tàu cộng.
Cũng giống như Huawei, Viettel quân đội được nhà cầm quyền csVN yểm trợ toàn diện, nhưng để đối phó với những chỉ trích và luật lệ thương mại tự do toàn cầu, Viettel quân đội ứng phó bằng cách lập ra Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel Global, rồi từ công ty này lại đẻ ra những công ty con trá hình tư nhân như: Công ty Viễn thông Star Telecom hoạt động tại Lào; Công ty Metcom hoạt động tại Campuchia; Công ty Myanmar National Tele amp – Communications (Mytel) và Công ty Quốc tế Bitwallet Myanmar hoạt động tại Myanmar. Ngoài hoạt động ở Đông Nam Á, Viettel Global còn đầu tư sang cả Châu Phi với một số công ty con như: Viettel Cameroon S.A.R.L và Viettel Tanzania, Châu Mỹ La – tinh thì có Viettel Haiti..v.v… Tất cả những công ty này đều kinh doanh thua lỗ hoặc cũng có thể báo lỗ theo chỉ đạo cũng nên.
Ngày 1/6/2019, phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel, Thủ tướng csVN Nguyễn Xuân Phúc “đặt hàng” Viettel trở thành tập đoàn công nghiệp và công nghệ hùng mạnh, mang tầm khu vực và thế giới. Chưa dừng lại ở đó ông Phúc còn kỳ vọng Viettel vươn lên sánh vai với Huawei, ZTE, Ericsson, Google, Facebook, thậm chí cả với Samsung… Người dân Việt Nam nghe phát ngôn của thủ tướng lại liên tưởng ngay đến việc gần đây công an vừa liên tiếp truy bắt thu giữ thành công hàng tấn ma túy đá, được vận chuyển từ Trung quốc vào Việt Nam. Phải chăng lãnh đạo csVN từ tổng bí thư, chủ tịch quốc hội, thủ tướng cho đến bộ trưởng các loại đều đang “xài” ma túy đá hay sao mà phát ngôn ngáo ngơ và hành vi thì quái gở như vậy. Một Viettel được đảng và nhà nước csVN chống lưng về mọi mặt từ vật chất, tài chính, nhân lực, thế nhưng hoạt động kinh doanh của Viettel chỉ toàn lỗ và lỗ rồi dùng tiền thuế của dân để tiếp tục vỗ béo cho nó. Điều này cho thấy Tập đoàn Viettel không hoat động kinh doanh một cách bình thường, nhưng csVN thành lập nó cho mục đích chính trị, dùng truyền thông – thông tin làm công cụ để kiểm soát tư tưởng và hoạt động của toàn dân. Ngoài ra csVN còn sử dụng Viettel như một tổ chức tội phạm giấu mặt hoạt động trong nước và cả ở nước ngoài cho việc theo dõi công dân, đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin kinh tế – khoa học kỹ thuật, phối hợp với Trung cộng trong các cuộc tấn công mạng internet toàn cầu, hoạt động gián điệp..v.v… Phương thức hoạt động của Viettel không khác gì Huawei của Tàu có khác chăng chỉ là ở quy mô nhỏ hơn nhiều. Trong lúc Huawei của Trung cộng đang thất điên bát đảo chống đỡ những đòn trừng phạt và cô lập của Hoa Kỳ cho những hành vi trộm cắp xấu xa của Huawei và ZTE, thì Phúc thủ tướng lại đem tấm gương xấu đó để cho Viettel phấn đấu học tập theo, vì lẽ con phải noi gương cha thì nhà có phúc. Tất cả những tập đoàn công ty nhà nước do csVN lập ra và chỉ đạo đến nay, không có một tập đoàn hay tổng công ty nào mà không thua lỗ nợ nần ngập đầu, rồi sau đó bắt toàn dân Việt Nam phải còng lưng đóng thuế trả nợ cho chúng. Thế nhưng những kẻ cầm quyền của chế độ này không lấy đó làm nhục hay xấu hổ, do trình độ kinh bang tế thế yếu kém và tham lam gây ra hậu quả lớn cho dân cho nước, những kẻ lãnh đạo cộng sản vẫn vô cảm, tán tận lương tâm, bỉ mặt người dân, khi tổ chức ăn mừng lễ hội rầm rộ để trao bằng khen, gắn huân chương cho những tập đoàn – công ty nhà nước ăn hại đái nát này, rồi tán tụng hoang tưởng tự sướng với nhau, mà mới đây Viettel là một ví dụ.
Trong 5 tháng qua nhà nước cộng sản tích cực bóp hầu bóp họng nhân dân bằng cách tăng các loại thuế, phí đã thu được là 549 ngàn tỷ đồng trong đó có 23.700 tỷ đồng kiếm được do khai thác dầu thô để bán, nhưng số tiền mà nhà nước csVN phải trả nợ là hơn 85.800 tỷ đồng, trong đó hơn 50 ngàn tỷ đồng là trả lãi vay, chỉ có hơn 35.800 tỷ đồng là trả vốn gốc. Những con số này cho người dân thấy con số thực về nợ công của csVN là rất lớn so với báo cáo sai sự thật của nhà nước về nợ công hàng năm. Nhà nước csVN chỉ mong làm sao trả được lãi vay đã là chật vật trăm bề, chấp nhận nợ gốc chỉ có thể trả nhỏ giọt và chịu thêm lãi suất mới cho các chủ nợ. Chính phủ kiến tạo của ngài thủ tướng “CLV” vẽ ra nhiều con số tăng trưởng kinh tế rất ngoạn mục để lừa dối nhân dân Việt Nam, nhưng thật khó mà che giấu các chủ nợ nước ngoài khi mà họ đang ráo riết thu hồi nợ từ nhà nước csVN. Chiếc dây neo mà csVN đang cố giữ để cho các tập đoàn và doanh nghiệp nhà nước sống thoi thóp trong hàng đống nợ sẽ đứt trong nay mai, khi mà thương chiến Mỹ – Trung hiện nay được đẩy lên cao trào. Từ sụp đổ niềm tin của dân chúng vào tài lãnh đạo của đảng, kèm theo đó là sụp đổ kinh tế, vỡ nợ quốc gia trong tương lai gần, thì số phận của đảng csVN đã được người dân định đoạt và kết liễu.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment