Sunday, June 2, 2019

Nói Với Người CS: Thủ Đoạn Mới Của CSVN

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Tuần trước, chúng ta đã cùng nhau làm rõ cái gọi là “chống tham nhũng không có vùng cấm” của Nguyễn Phú Trọng chỉ là một thủ đoạn lừa dối học lại từ quan thầy Trung Cộng, hoàn toàn không mang lại tác dụng phòng hay chống tham nhũng.

Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Trung Cộng đã cho thấy các chiến dịch thanh trừng, bỏ tù liên tiếp các quan chức cấp cao, ban đầu đã khiến đại đa số dư luận chú tâm và nhiều người, ngây thơ, tin tưởng. Nhưng, do toàn bộ cơ chế đẻ ra tham nhũng, đục khoét – là hệ thống chính trị độc đảng, độc tài – vẫn duy trì nguyên vẹn, tình trạng tham nhũng, sách nhiễu trong xã hội vẫn không được cải thiện khiến cho dư luận ngày càng trở nên hồ nghi, thất vọng và bức xúc. Để đối phó với các thất vọng, bức xúc này, Tập Cận Bình đã cho triển khai hai công cụ chính: một, cổ xướng chủ nghĩa dân tộc mù quáng để kích động sự hiếu thắng, tự đắc của nhiều người Trung Quốc thông qua các chính sách, chương trình có tính cạnh tranh, bá quyền như nghiên cứu vũ trụ, xây dựng “con đường tơ lụa kiểu mới”, tăng cường tiềm lực quân sự, gia tăng xâm lấn Biển Đông; công cụ thứ hai là cho triển khai một hệ thống kiểm soát kĩ thuật số khổng lồ phủ lên toàn xã hội Trung Cộng với mục đích theo dõi, kiểm soát và phát hiện các manh nha chống đối của nhân dân.
Do vẫn mang nặng đầu óc lệ thuộc Trung Cộng và vẫn ngoan cố duy trì hệ thống quyền lực độc tài, Nguyễn Phú Trọng và bộ sậu luôn theo sát các diễn biến tại Trung Cộng để rút kinh nghiệm và áp dụng. Gần đây có hai dấu hiệu chỉ rõ Trọng và bộ sậu đang áp dụng hai công cụ cai trị của quan thầy Trung Cộng trong việc đối phó với các đòi hỏi, bức xúc ngày càng dâng cao của dân chúng.
Thứ nhất, mới đây đã có thông tin chính thức thành Hồ sẽ triển khai hệ thống camera nhận diện mặt người. Núp dưới vỏ bọc nhằm tăng cường quản lí an ninh đô thị cho người dân, đây thực chất là một công cụ để Trọng và bộ sậu có thể kiểm soát, ngăn chặn sớm các nhân tố đối lập, đối kháng trong xã hội.
Thứ hai, hôm 16 tháng Năm, sau hơn một tháng vắng bóng, Trọng xuất hiện trở lại với việc nêu ra một loạt các câu hỏi trong đó có những câu động đến cả bản chất cốt tử của chế độc độc tài toàn trị hiện nay như “có nên xóa bỏ kinh tế nhà nước hay không?”; “Phải chăng đổi mới chính trị là đổi mới chế độ chính trị?”
Thưa anh chị em và quí vị, khác với quan thầy Tập Cận Bình, Trọng không thể đặt ra “giấc mộng Việt Nam” hay cổ xướng chủ nghĩa quốc gia bá quyền. Bởi, một mặt tiềm lực của Việt Nam về mọi phương diện còn ở mức rất yếu; và hai, quan trọng hơn, Trọng không thể nói đến tinh thần quốc gia, chủ nghĩa yêu nước vì chính Trọng là kẻ đã tích cực tiếp tay cho Trung Cộng thâm nhập, xâm lấn, khống chế Việt Nam chúng ta.
Tuy nhiên, để khỏa lấp những thất bại, những lộ tẩy về “chống tham nhũng không có vùng cấm”, Trọng và bộ sậu cần phải tìm ra những thủ đoạn mới để ru ngủ, đánh lạc hướng dư luận.
Đến đây chúng ta cần dừng lại đôi chút để xem lại chính sách cầm quyền nói chung của các hệ thống độc tài toàn trị cộng sản để thấy rõ hơn xu hướng tất yếu của chế độ độc tài tại Việt Nam cũng như tại Trung Cộng. Chủ kiến cốt lõi của các chế độ độc tài cộng sản là chúng muốn giữ cho bằng được sự cầm quyền độc tôn duy nhất của đảng cộng sản bằng cách giữ vững sự kiểm soát, khống chế tuyệt đối của đảng lên mọi tổ chức, thiết chế của xã hội – nghĩa là chúng không để cho người dân trở thành những công dân tự do, được đối xử như những Con Người viết hoa; chúng tuyệt đối không để cho nhân dân có thể thực hiện, tự lập ra các tổ chức, các cơ quan, thiết chế có tính độc lập như báo chí tư nhân, công đoàn độc lập, bãi công, biểu tình. Tuy nhiên, để thao túng và tiêu hao tâm trí sức lực của dân chúng, chúng luôn tạo ra các chương trình, các kế hoạch, các lời hứa có sức huy động dư luận nhưng chỉ có lợi cho sự cầm quyền độc tôn của chúng. Ví dụ, thời trước 1975, bọn đầu sỏ cộng sản Việt Nam luôn kêu gọi nhân dân phải thực hiện công cuộc “thống nhất đất nước” hay “đánh đuổi quân xâm lược” khiến hàng triệu người bỏ mạng nhưng chúng đã giành được độc quyền thống trị trên toàn Việt Nam; sau năm 1980 là chương trình “đổi mới”, “xóa đói, giảm nghèo” hay “xây dựng Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020” để khiến nhân dân ta chỉ chú ý tới những nhu cầu vật chất tầm thường không nghĩ gì tới những giá trị cao cả khác của con người như tự do chính trị, tự do tư tưởng, quyền làm người.
Thực tế ngày nay đã cho thấy rõ tất cả những chương trình, khẩu hiệu to lớn của đảng Hồ-Tàu đều chỉ là những thủ đoạn nhằm trước tiên phục vụ quyền lợi của bọn chóp bu. Nhân dân ta ngày càng bức xúc và phẫn nộ trước thảm trạng đất nước luôn bị xếp hạng cuối trong các đánh giá về chất lượng giáo dục, y tế, môi trường, minh bạch, quyền con người. Tệ hại hơn, Việt Nam chúng ta đang mỗi ngày rơi sâu hơn vào sự khống chế của Trung Cộng.
Trước thực trạng này, bọn chóp bu trong đảng Hồ-Tàu chắc chắn sẽ lại triển khai những chương trình, kế hoạch, lời hứa mới nhằm kéo dài thêm cho quyền lực độc đoán của chúng. Nhưng nhân dân ta chắc chắn cũng sẽ không thể nào chấp nhận mãi sự lừa dối của đảng Hồ-Tàu. Giống như nhân dân trong vụ Đồng Tâm mới đây đã xác quyết trước sự lật lọng, lừa dối của bọn cầm quyền:
“Nhà nào ở Đồng Tâm cũng đã trang bị đầy đủ rồi, sẽ không bắt giữ người như năm 2017 nữa đâu mà chắc chắn sẽ đổ máu ‘như gò Đống Đa’”
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.

No comments:

Post a Comment