Saturday, June 22, 2019

TIN TỨC: Thứ Bảy ngày 22 tháng 06 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Minh Nguyệt&Hướng Dương trình bày sau đây.

Nhiều Tù Nhân Lương Tâm Tại Trại Giam Số 6 Nghệ An Tuyệt Thực
Chiều 21/6, sau khi thăm nuôi ký giả Trương Minh Đức ở trại giam số 6 Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ ông Đức, cho biết ông Trương Minh Đức và một số tù nhân lương tâm khác đang tuyệt thực tập thể đến ngày thứ 10. Cuộc tuyệt thực này để phản đối sự áp bức của công an quản giáo đồng thời kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng về vụ việc. Bà Thanh còn cho biết, hiện chồng bà đang trong tình trạng sức khoẻ suy giảm nhanh vì ảnh hưởng thời tiết nóng bức, có khi lên đến 45 độ C.

Bà Đinh Thị Xa, vợ của Mục sư Đinh Diêm cũng đi thăm chồng hôm 20/6 cũng tại trại giam số 6, và được cho biết là ông đã chuyển qua phân trại số 1 của trại giam này. Tại đây, ông Diêm cho biết bị nhiều chứng bệnh như viêm gan, viêm đại tràng, gai cột sống… nhưng không được điều trị đúng cách.

Dân Thủ Thiêm Lại Phải Nghe Chính Quyền Hứa Cuội

Thứ tư 19/6, Đoàn đại biểu Quốc hội thành Hồ đã có cuộc tiếp xúc với cử tri Quận 2. Buổi tiếp xúc này rất hỗn loạn và mất trật tự vì cử tri rất phẫn nộ, cho rằng Đoàn đại biểu Quốc hội thành Hồ đã vô cảm trước những sai sót của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, không nêu lên được vấn đề Thủ Thiêm trước diễn đàn Quốc hội theo yêu cầu của cử tri Thủ Thiêm. Người dân Thủ Thiêm cho rằng tổ Đại biểu có vấn đề, yêu cầu tổ Đại biểu từ chức”.
Để trấn an dân chúng, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành Hồ cho biết, cuối tháng 6 này, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận về sai phạm tại Thủ Thiêm, cũng như các đại diện dân luôn làm tốt trách nhiệm do dân giao phó…
Người dân Thủ thiêm không còn chút lòng tin nào vào những lời nói của các ông bà đại biểu quốc hội cs, cho nên cả hội trường đều đồng loạt phản đối những lời hứa hẹn của họ.

Thủ Tướng CSVN Kêu Gọi Dân “Đồng Cam, Cộng Khổ” Để Trả Nợ Công

Thứ tư 19/6, khi đến Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng CSVN, lên tiếng kêu gọi ba địa phương Hải Phòng, Hà Nội và thành Hồ hãy “đồng cam cộng khổ” cùng chính phủ để trả nợ công. Theo kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa, thì khi vay để tiêu xài hoang phí, vô trách nhiệm, nhà nước không hỏi dân mà bây giờ lại kêu gọi dân cùng gánh nợ là điều vô lý.
Tại kỳ họp thứ 7 Quốc Hội khóa XIV ở Hà Nội tháng trước, báo cáo của Bộ Tài Chính về tình hình nợ công trước Quốc Hội cho thấy bình quân mỗi đầu người Việt Nam đang gánh hơn 32 triệu đồng nợ công trong năm 2018. Vấn đề là chính phủ phải minh bạch hóa mọi chuyện bằng những bài toán cụ thể và rõ ràng, không thể lấy lý do là bí mật quốc gia để bưng bít thông tin.

Các Chính Quyền Đông Nam Á Gồm Cả Việt Nam Hợp Tác Bắt Các Nhà Hoạt Động Lưu Vong

Cuối tuần này, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á gồm 10 nước thành viên đã họp nhau tại Bangkok. Các nhà vận động nhân quyền đã công khai lên án quyết định của Hiệp Hội về sự tăng cường hợp tác trong việc cưỡng bức hồi hương những người tị nạn hoặc xin quy chế tị nạn.
Ông Nicholas Bequelin, Giám đốc Tổ chức Ân xá Quốc tế chuyên trách Đông và Đông Nam Á, cho biết: “Một số quốc gia trong khu vực đang đổi chác những người bất đồng chính kiến và các cá nhân chạy trốn đàn áp, trong một liên minh ma quỷ để giúp củng cố các chế độ của nhau”
Năm ngoái, đã có ít nhất 8 trường hợp Việt Nam, Campuchia, Malaysia và Thái Lan đã hợp tác với nhau để bắt cóc những người tị nạn chính trị đến từ các nước ASEAN, bất chấp họ được Liên Hiệp Quốc cấp quy chế tị nạn chính trị. Xu hướng hợp tác ma quỉ này ngày càng tăng khiến những người bất đồng chính kiến gặp rất nhiều nguy hiểm khi đi tị nạn tại những nước láng giềng.
Những chuyện xảy ra trong trường hợp ông Trương Duy Nhất bị bắt cóc cho thấy có sự đổi chác giữa Thái Lan và Việt Nam.
Nguyễn Phú Trọng Lại Tái Xuất Hiện
Thứ sáu 21/6 tại Hà Nội, báo chí Việt Nam đưa tin kèm theo một số hình ảnh cho thấy ông Nguyễn Phú Trọng chủ trì một phiên họp của Bộ Chính trị để “phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026” và “quyết định thi hành kỷ luật cán bộ”.
Như tin đã loan, ngày thứ năm 20/6, Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị cùng tổ chức lễ ra mắt ở Hà Nội một cuốn sách dày 600 trang ca ngợi Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Nhiều quan chức cao cấp của Đảng Cộng sản tham dự, nhưng bản thân ông Trọng lại không có mặt. Trước đó, thứ tư 19/6, ông Trọng “xin phép” vắng mặt tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội với lý do “bận công tác”.
Sự xuất hiện và vắng mặt thất thường của ông Trọng khiến nhiều người cho rằng tình trạng sức khỏe của ông Trọng có vấn đề.

Việt Nam Lên Tiếng Vụ Hàng Trung Cộng Đội Lốt “Made In Việt Nam” Để Né Thuế Mỹ

Ngày 20/6, khi phóng viên nước ngoài cho biết thời gian qua xuất hiện tình trạng hàng Trung cộng gắn nhãn “Made in Vietnam” để xuất sang Mỹ, thì bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói: Việt Nam kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm việc lấy danh nghĩa hàng Việt Nam thay hàng Trung cộng. Và Tổng cục Hải quan Việt Nam đang có những bước đi cụ thể để ngăn chặn hành vi này hầu bảo vệ hàng sản xuất trong nước.

Hai Trung Tá Công An Đồng Nai Bị Tạm Đình Chỉ Công Tác Trong Vụ Côn Đồ Vây Công An

Thứ sáu 21/6, Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng một tháng đối với trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Cảnh sát trật tự, và trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Cảnh sát 113 thuộc Công an Đồng Nai. Hai trung tá này liên quan vụ băng nhóm giang hồ bao vây ôtô gây náo loạn tại Đồng Nai hôm 12/6/2019. Hôm đó, tại nhà hàng Lâm Viên, có hai nhóm, trong đó một nhóm gồm 4 sĩ quan công an cao cấp, nhóm kia gồm 10 người thuộc loại giang hồ. Hai nhóm ngồi ăn uống rồi xảy ra mâu thuẫn và xô xát nhau. Nhóm có hai trung tá nói trên lên ôtô rời quán, thì nhóm kia cũng lên ôtô đuổi theo, chặn lại và bao vây 4 sĩ quan công an trong xe. Về phía những tay giang hồ bao vây công an thì cho đến nay đã có 4 người bị bắt để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Trung Cộng Lại Đưa Máy Bay Chiến Đấu Ra Hoàng Sa

Thứ sáu 21/6, Hãng tin CNN của Mỹ cho biết: những hình ảnh từ vệ tinh cho thấy Trung cộng vừa đưa ít nhất 4 máy bay chiến đấu J-10 ra đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa.
J-10 là loại chiến đấu cơ có tầm hoạt động 740 km, có thể bao phủ phần lớn Biển Đông và các tuyến đường hàng hải quan trọng tại đây.
Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh ông Tập Cận Bình chuẩn bị gặp tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội nghị G20 được tổ chức tại Nhật Bản tuần tới.
Năm ngoái, Trung cộng cũng cũng đã đưa máy bay ném bom tầm xa H-6K ra đảo Phú Lâm.

No comments:

Post a Comment