Sunday, June 30, 2019

“Bún Bò Dũng Đinh”: Không Bán Nước

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Khánh Ngọc
 Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Trong mấy tuần lễ vừa qua nhiều anh chị em chúng ta đã được nghe, được thấy qua báo chí mạng những hình ảnh biểu tình của giới trẻ và người dân Hồng Kông chống lại dự luật dẫn độ cho phép đưa nghi phạm sang Trung Cộng lục địa để xét xử. Tổng số dân Hồng Kông có chừng 7 triệu người,
nhưng cuộc biểu tình có lúc đã tập hợp được tới 2 triệu người xuống đường; đã buộc nhà cầm quyền phải xin lỗi người dân và lùi bước, tuyên bố tạm hoãn dự luật dẫn độ. Tuy nhiên, người dân Hồng Kông vẫn chưa hài lòng họ còn muốn đạt được nhiều kết quả hơn nữa. Các cuộc biểu tình này có mục tiêu cụ thể là phản đối dự luật dẫn độ nhưng nó có nguyên nhân sâu xa hơn nhiều: đó là sự lo hãi của người dân Hồng Kông về âm mưu của Bắc Kinh tước đoạt mất những quyền tự do của người dân Hồng Kông đang được hưởng.
Sự kiện Hồng Kông đã và đang thức tỉnh, khích lệ rất nhiều người dân Việt Nam. Chúng ta còn thấy nhiều tờ báo của đảng Hồ-Tàu, kể cả báo Công An Nhân Dân, cũng đã đưa tin, bày tỏ sự ủng hộ các cuộc biểu tình tại Hồng Kông chống Trung Cộng, đòi tự do.
Tại sao lại có hiện tượng này? Có nhiều anh chị em, nhiều người đã nhận định rằng đây là dấu hiệu cho thấy trong nhóm chóp bu đảng Hồ-Tàu đang có sự thay đổi tiến bộ, đang ngả sang chống Trung Cộng.
Nhưng thưa anh chị em và quí vị, dấu chỉ này không chỉ không đủ để cho rằng bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu đã thay đổi sách lược với Trung Cộng, mà chúng ta còn phải thấy bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu hiện nay vẫn rất phản động, ngoan cố tiếp tục tiếp tay cho Trung Cộng thôn tính Việt Nam chúng ta. Một bằng cớ rõ nhất ngay trong những ngày gần đây và xảy ra ngay trong thời gian của những cuộc biểu tình đòi tự do, dân chủ tại Hồng Kông là bọn cầm quyền Việt Nam đã cho tiến hành phá rỡ quán “Bún Bò Dũng Đinh” rất nổi tiếng tại Sài Gòn chỉ vì quán ăn này đã có những thể hiện tinh thần yêu nước, chống Trung Cộng rất rõ ràng. Chủ quán ăn đã cho dựng một tấm áp-phích ngay lối vào quán có ghi rõ dòng chữ:
“Cấm không cho ‘khựa’ bước vào nửa chân.”
Chủ quán còn cho dựng riêng riêng một quầy tặng nước miễn phí với tấm biển có những dòng chữ lớn ghi rằng:
“Chúng tôi không bán nước”.
Chỉ cần là một người Việt Nam bình thường thôi, chúng ta đều thấy rất tâm đắc, đồng ý với chủ nhân của quán bún bò Dũng Đinh. Và nếu là người có tinh thần yêu nước chắc chắn chúng ta phải khích lệ, hỗ trợ và bảo vệ quán “Bún Bò Dũng Đinh”. Nhưng, hoàn toàn ngược lại, bọn cầm quyền Hồ-Tàu đã cho quân đến sách nhiễu và phá tan quán “Bún Bò Dũng Đinh”.
Tuy nhiên, thưa anh chị em và quí vị, mặc dù bọn cầm quyền chóp bu Hồ-Tàu vẫn ngoan cố “hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt” như thế, suy nghĩ và lương tâm của các công chức hiện nay không hoàn toàn như vậy. Theo những nguồn tin riêng của chúng tôi có được, trong sự kiện đưa tin về các cuộc biểu tình Hồng Kông, nhiều nhà báo của chính quyền nhưng có lòng với đất nước, đã cố gắng tìm mọi cách khác nhau để thông tin cho dân chúng biết. Thậm chí, khi bị nhắc nhở, cấm cản nhiều anh chị em vẫn cố gắng tìm nhiều cách khác kín đáo hơn để tiếp tục đưa tin về Hồng Kông cho đồng bào Việt Nam chúng ta.
Các cuộc biểu tình vô cùng đông đảo, ôn hòa nhưng hiệu quả tại Hồng Kông đã khơi gợi, nhắc nhở người dân Việt Nam chúng ta rất nhiều điều quí giá:
– Hồng Kông là một vùng đất giàu có và ổn định từ hơn 100 năm nay. So sánh thu nhập bình quân đầu người, người Hồng Kông có thu nhập gấp khoảng 30 lần người Việt Nam chúng ta. Chất lượng sống tại Hồng Kông về vấn đề thực phẩm, nước uống và không khí luôn ở thứ hạng cao nhất trên thế giới. Nhưng tại sao người dân Hồng Kông lại xuống đường gây rối loạn công cộng, làm tắc ngẽn giao thông và làm đình trệ các hoạt động kinh doanh, sản xuất đang rất phát đạt? Đó là vì người Hồng Kông hiểu rằng cái gọi là “ổn định xã hội” chỉ là tương đối và nhiều khi không cần thiết; khi cần để chống lại cái ác, chống lại sự thống trị độc tài, họ sẵn sàng vứt bỏ sự ổn định, an bình để cùng nhau khuấy động xã hội, xuống đường đòi hỏi, chống đối các quyết định sai trái của kẻ cầm quyền. Chính vì thế, chính quyền Hồng Kông và Bắc Kinh không thể vu cho những người biểu tình Hồng Kông là những “thành phần bất hảo”, hay những “kẻ gây rối trật tự công cộng.”
– Hồng Kông về mặt pháp lí, lãnh thổ hoàn toàn thuộc chủ quyền của Trung Cộng. Về lịch sử, Hồng Kông cũng là một phần lịch sử của nước Trung Hoa lâu đời. Nhưng cách cai quản, quản trị xã hội ở Hồng Kông từ hơn 100 năm nay hoàn toàn khác so với Trung Hoa lục địa tức Trung Hoa cộng sản. Người Hồng Kông được quyền ra báo tư nhân, được quyền thiết lập, điều hành các cơ quan truyền thông độc lập không phải chịu bất cứ sự kiểm soát của đảng phái; người Hồng Kông có toà án, thẩm phán vận hành theo kiểu dân chủ Anh quốc, hoàn toàn không phải chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn của người khác. Các lực lượng an ninh, võ trang của Hồng Kông tuyệt đối không phải chịu sự chỉ đạo của đảng phái chính trị. Những điều này cho thấy cùng một dân tộc, cùng một lịch sử và văn hóa, truyền thống nhưng chế độ chính trị khác nhau sẽ đưa tới những cuộc sống và cách suy nghĩ, ứng xử hoàn toàn khác nhau.
Muốn có tương lai tử tế hơn cho con cháu chúng ta, chắc chắn người dân Việt Nam chúng ta sẽ phải suy nghĩ và hành động như những người dân Hồng Kông hiện nay.
Khánh Ngọc và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
30/06/2019

No comments:

Post a Comment