Monday, June 24, 2019

Tại sao những nhà cầm quyền độc tài toàn trị cũng như độc tài Cộng Sản chưa sụp đổ hết?

Bình Luận

Kính thưa quý thính giả, một trong những nguyên nhân mà chế độ CSVN tiếp tục sống còn là do sự hà hơi tiếp sức bằng kinh tế của cộng đồng người Việt hải ngoại.  Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hoàng Minh Phú với tựa đề: “Tại sao những nhà cầm quyền độc tài toàn trị cũng như độc tài Cộng Sản chưa sụp đổ hết?” sẽ được Nguyên Khải trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.

Hoàng Minh Phú
Kinh nghiệm lịch sử thế giới cho chúng ta biết đã có nhiều quốc gia bị trị bởi  chế độ độc tài, khác máu, thối nát,  bốc lột và tàn bạo với dân chúng. Dân chúng oán than, căm thù. Nhưng nhà nước ấy vẫn có thể tồn tại một thời gian khá lâu, là nhờ có sự viện trợ, bảo kê của một số quốc gia độc tài Cộng Sản khác, như Liên Xô, Tàu Cộng, hoặc một số quốc gia độc tài chuyên chế như Iran, Thổ nhỉ kỳ.v.v,  Trước khi những quốc gia này bị dân chúng trong nước đứng lên lật đổ, song hành với sự cấm vận của các nước tự do dân chủ.

Điển hình như Libya với nhà độc tài Gaddafi, cầm quyền trong 42 năm, đã bị dân chúng đứng lên lật đổ với cuộc cách mạng hoa lài, khiến Gaddafi  phải chết thảm trong ống cống.
Quốc gia kế tiếp là Tunisia với Tổng Thống độc tài Ben Ali cầm quyền trong 23 năm, cuối cùng phải từ chức, vì cuộc cách mạng xuống đường của dân chúng, nếu không sẽ bị chết thảm như Gaddafi.
Sau đó là Ai Cập với tổng thống độc tài Hosni Mubarack, cầm quyền trong vòng 30 năm,  cũng bị dân chúng lật đổ trong cuộc cách mạng Ả Rập và sau đó phải trao quyền lực cho hội đồng tối cao của các lực lượng vũ trang. v.v và.v.v
Hiện tại vẫn còn một số quốc gia độc tài CS khác như:  Cuba, Bắc Hàn, Việt Nam và Venezuela. Tuy phần lớn các nước trên thế giới đều đã lên án các chế độ độc tài CS này,  nhưng nó vẫn còn tồn tại cho đến hôm nay, vì có sự viện trợ và chống lưng từ nhiều nguồn khác nhau, để nuôi sống các chế độ nầy…
Tuy nhiên trong thời gian gần đây tại Venezuela dân chúng cũng đang tiến hành cuộc cách mạng đòi lật đỗ Tổng Thống bất tài Maduro, ông xuất thân là một tài xế Taxi, trình độ rất giới hạn, nên không có khả năng  lãnh đạo nền kinh tế đất nước, khiến Venezuela từ một quốc gia phồn thịnh, nay trở thành quốc gia nghèo đói nhất của vùng Nam Mỹ.  Sự nghèo đói này đã đem đến sự cùng khổ cho dân chúng Venezuela, bởi cái đuôi xã hội chủ nghĩa.  Vì thế rất nhiều nhà bình luận tin rằng chế độc tài của ông  Maduro sẽ sụp đổ một ngày gần đây, bởi nó đã qúa sức chịu đựng của dân chúng và họ sẽ tiếp tục xuống đường, đòi hỏi cơm no áo ấm, đòi hỏi tự do nhân quyền cho đến khi đạt được thắng lợi và buộc chế độ của ông Maduro phải giải tán, trả quyền lại cho nhân dân.
Còn quốc gia Cuba, kể từ khi ông  Fidel Castro chết, nhà nước độc tài cộng sản Cuba đã có phần nới lỏng cho dân chúng dể thở, tuy nhiên hiện nay Cuba đang bị Mỹ cấm vận, một phần vì đã bao che, hổ trợ cho nhà cầm quyền độc tài Maduro ở Venezuela.
Kế đến là nước cộng sản Bắc Hàn,  với sự cai trị tàn ác, của nhà cầm quyền độc tài Kim Jung Un, nước này đang bị thế giớ cấm vận, không biết lúc nào sẽ sụp đổ, chúng ta chờ xem.
Còn cộng sản Việt Nam thì sao?  Nhà cầm quyền VC  chưa sụp đổ, vì vẫn còn nhiều quốc gia trên thế giới viện trợ kinh tế và tài chánh để nuôi chế độ. Một trong những quốc gia đang viện trợ thường xuyên cho chế độ độc tài này, với nhiều ưu đải, như không lãi xuất, không hoàn trả.v.v.  Quốc gia đó rất to lớn,  chiếm ba phần năm diện tích thế giới, có tăng trưởng  GDP cao như nhiều nước khác của thế giới tư bản. Nhà cầm quyền VC  đặc tên cho nước đó là “Khúc Ruột Ngàn Dặm.”  Hơn nữa hiện nay CSVN chưa bị cấm vận như Bắc Hàn.
Vậy thì làm thế nào để chế độ độc tài Việt Cộng “ Hèn với giặc ác với dân” này sớm sụp đổ như mong muốn của toàn dân?
Hiện nay đa số người dân Việt từ quốc nội ra hải ngoại, đều nói rằng “Tôi không thích chế độ cộng sản, vì chế độ CS độc tài, tàn ác với nhân dân..  Tôi ghét chế độ CS vì cộng sản chuyên quyền, lừa gạt nhân dân, bóp nghẹt tôn giáo, bóp nghẹt nhân quyền…  Tôi khinh chế độ CS, khinh tập đoàn cầm quyền Việt Cộng tại Ba Đình, vì chúng là một tập đoàn bán nước, làm tay sai cho Tàu cộng… Tôi oán hận tập đoàn cầm quyền VC  vì chúng cướp đất, cướp nhà của gia đình tôi, của họ hàng tôi, bắn giết đồng bào tôi… Tôi căm thù tập đoàn cầm quyền VC  vì chúng đã giết chết chồng tôi, con tôi, cha mẹ tôi trong tết Mậu Thân, trong trại học tập cải tạo sau ngày mất nước năm 1975… Tôi muốn tập đoàn cầm quyền Việt Cộng khác máu, thối nát, chuyên hối lộ, bóc lột nhân dân, phải sớm sụp đổ, vì chúng là một bầy sâu đáng ghê tởm”… vv  và vv.
Nhưng điều trớ trêu thay, là lời nói và hành động không đi đôi với nhau. Dân Việt chỉ thể hiện sự căm phẩn bằng lời nói, không thể hiện cụ thể bằng hành động. Căm thù đảng CS, khinh khi tập đoàn Việt Cộng bán nước,  nhưng không hổ trợ, không tích cực ủng hộ những người trẻ dám hy sinh, dám đứng lên, dám biểu tình kháng cộng thay ta.  Vậy thiết nghĩ đó là những điều không thực và thiếu cả nhiệt tình với chính suy nghĩ và mong muốn của mình…
Chính vì hành động và lời nói không đi đôi với nhau, nên mới  có  cái quốc gia “Khúc Ruột Ngàn Dặm” tiếp tục viện trợ hàng nhiều tỉ Mỹ Kim mỗi năm, để nuôi chế độ độc tài Việt Cộng “ hèn với giặc ác với dân”,  tiếp tục sống còn đến hôm nay, để chúng tiếp tục đàn áp nhân dân, đưa toàn dân đến vòng nô lệ Tàu mỗi ngày một rõ nét.
Chế độ độc tài VC chỉ bị triệt tiêu khi những thái độ, những suy nghĩ và hành động của người Việt trong cũng như ngoài nước, được thể hiện rỏ nét như những gì họ từng suy nghĩ, mong muốn.
“Toàn dân nghe chăng”  những mỗi lòng dân Việt đang vang vọng khắp năm châu, với những mong muốn làm thế nào để đập tan được kẻ nội thù Việt Cộng và chống lại bọn bành trướng Bắc Kinh. Toàn dân hãy “dậy mà đi”, đi “đáp lời sông núi”, để khỏi “nước mất nhà tan”, đi kêu gọi, cái gọi là “Khúc Ruột Ngàn Dặn” thôi gởi tiền về viện trợ, để nuôi tập đoàn VC độc tài, bán nước, khi đó Việt Cộng sẽ sụp đỗ.

No comments:

Post a Comment