Friday, June 7, 2019

Mối Họa ‘đường cao tốc Bắc Nam’ – Chính Là Phép Thử Lòng Yêu Nước Của Dân Ta

Quan Điểm

Thưa quý thính giả,CSVN hiện nay trong thế cùng lực kiệt, không còn nơi bám víu về chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng, chính vì vậy không còn con đường nào khác CSVN phải thần phục Tàu cộng bằng mọi giá, kể cả rước giặc vào nhà… Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Mối Họa ‘đường cao tốc Bắc Nam’ – Chính Là Phép Thử Lòng Yêu Nước Của Dân Ta” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Lực Lượng Cứu Quốc
Từ năm 2017 dự án đường cao tốc Bắc – Nam mà lãnh đạo csVN ấp ủ với nhiều tham vọng chia chác, tư lợi riêng, đang vấp phải sự phản bác, chỉ trích gay gắt và giận dữ từ các tầng lớp nhân dân. Cao điểm là một bản tuyên bố của hơn 100 nhân sĩ, trí thức, nhà hoạt động đưa ra hồi cuối tháng 3/2019 “phản đối dự án đường cao tốc Bắc-Nam”. Nội dung của bản tuyên bố trên đưa ra một số quan ngại về chất lượng, tiến độ, an ninh, chính trị, tuyên bố của “các tổ chức xã hội dân sự và người dân khắp nơi” ở Việt Nam yêu cầu chính quyền “không vay vốn và nhận đầu tư từ Trung Quốc” cho dự án này.
Chúng tôi cho rằng với bề dầy thành tích về việc csVN sập bẫy nợ, cộng hưởng tham nhũng, bòn rút ngân sách các dự án và đặc biệt là bán đứng chủ quyền lãnh thổ quốc gia cho Tàu cộng, thì phản đối của người dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước với dự án đường cao tốc Bắc – Nam là hoàn toàn chính đáng, chính nghĩa và phù hợp với thời thế hiện nay. Một cựu quan chức là bà Phạm Chi Lan, một trong những cố vấn kinh tế thời thập niên 1990 đã khẳng định rằng: “Dân ta không thể chấp nhận trao cả con đường xương sống của đất nước hay bất cứ đoạn nào của con đường vào tay kẻ đến từ một quốc gia không ngừng muốn biến đất đai, biển trời của ta thành một bộ phận trong vành đai, con đường của họ, không ngừng quấy nhiễu cuộc sống của nhân dân ta. Dân ta đâu có lạ gì những thủ thuật từ nhiều dự án họ đã làm ở nước ta, như bỏ thầu thấp rồi nâng vốn lên gấp hai-ba lần, kéo dài thời gian thực hiện, sử dụng kỹ thuật, thiết bị, vật tư chất lượng thấp, đưa lao động của họ sang làm và tìm cách ăn đời ở kiếp tại nước ta, rồi hệ quả về môi trường và tệ tham nhũng khi làm với họ…”, quốc gia mà bà Phạm Chi Lan nói tới đó chính là Trung cộng. Thật là chí lý khi cựu cố vấn kinh tế bà Phạm Chi Lan đặt ra ba câu hỏi về cái dự án cao tốc Bắc – Nam cho những kẻ cai trị hiện nay phải trả lời trước quốc dân đồng bào, đó là: 1/ “Tại sao tiến hành xây dựng đường cao tốc Bắc-Nam lúc này khi ngân sách của nhà nước còn hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư cho nhiều mặt phát triển kinh tế xã hội rất lớn và mức huy động sức dân đã rất cao?” 2/“Các nguồn lực cho dự án sẽ huy động từ đâu, như thế nào?”, và 3/“Làm thế nào để dự án được thực hiện tốt nhất, tránh những sai lầm, vi phạm thường xảy ra trong hầu hết các dự án tương tự?”. Không cần phải là một chuyên gia trong lãnh vực kinh tế, một người dân bình thường nếu quan tâm theo dõi hiện tình đất nước thì đều nhận ra rằng 12 dự án mà csVN đã từng hợp tác làm ăn với Trung cộng trước đây như: nhà máy nhiệt điện, gang thép, sơ sợi, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông..v.v…, tất cả đều thua lỗ và mất vốn rất lớn. Một sự thua lỗ mà theo cách nói của csVN là rất đúng quy trình đề ra: Thua lỗ thì đổ hết lên đầu nhân dân gánh chịu, miễn là Trung quốc đừng quên phong bì lót tay, hoa hồng đấm mõm cho quan chức đảng, thì dù con lạc đà có phải chui qua lỗ kim thì đảng cũng làm cho nó lọt qua được dễ dàng.
Những năm gần đây đã nổi lên một vấn đề lớn là Trung cộng thường xuyên dùng bẫy nợ với các quốc gia nhỏ hơn, để đạt cho được tham vọng bá quyền kinh tế và bành trướng lãnh thổ. Tuy nhiên, các quốc gia bị rơi vào bẫy nợ của Trung cộng đều đã nhận thức được hậu quả và âm mưu thâm độc của Tàu cộng đặc biệt là các quốc gia thuộc châu Phi. Riêng csVN đã bị Trung cộng cho sập bẫy nợ chi phí chiến tranh từ khi tên tội đồ Hồ Chí Minh còn sống và Việt Nam đã chính thức mất hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Tàu cộng từ năm 1958. Hiện nay bẫy nợ kinh tế của Trung cộng đã làm cho đảng csVN trở thành một con nợ ngoan ngoãn vâng lời không giới hạn, để phục vụ mọi ý muốn từ Bắc Kinh và họ sẵn sàng đàn áp những tiếng nói của người dân yêu nước phản kháng lại Tàu cộng. Từ thực trạng trên đây và với trách nhiệm công dân trước sự an nguy của quốc gia, chúng tôi cực lực phản đối và lên án chế độ csVN hiện nay từng bước bán nước cho Tàu cộng để Hán hóa Việt Nam. Đồng thời chúng tôi cũng lên tiếng kêu gọi toàn dân Việt Nam cần hành động nhanh chóng để ngăn chặn những âm mưu đen tối rước giặc Tàu vào nhà của csVN, qua việc núp bóng các dự án như: Dự án lập Quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối Trung Quốc với tuyến Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng; Dự án sân bay Long Thành – Đồng Nai hợp tác với Tập đoàn Năng lượng mới Kaidi Dương Quang (Kaidi) của Trung Quốc. Toàn dân Việt Nam cùng đồng lòng giương cao khẩu hiệu: Không vay tiền Trung quốc; Không nhận viện trợ Trung quốc; Không cho Trung quốc đầu tư các dự án của Việt Nam. Dự án đường cao tốc Bắc – Nam chính là phép thử lòng yêu nước chống giặc Tàu của người dân Việt Nam. Nếu toàn dân Việt Nam không hành động dứt khoát trước âm mưu thôn tính nước ta của Tàu cộng, thì sẽ sớm thôi csVN chính là những kẻ sẽ mở toang cánh cửa biên giới để rước giặc vào nhà và giặc Tàu sẽ tròng ách nô lệ lên dân tộc chúng ta.
LLCQ

No comments:

Post a Comment