Sunday, February 24, 2019

Từ “Nước Lạ,Tàu Lạ” đến “Trung Quốc Xâm Lược”

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Năm nay chúng ta vừa chứng kiến một lần nữa sự giả trá, vô luân của bọn chóp bu trong đảng Hồ-Tàu về vấn đề Trung Cộng.

Trước ngày tưởng niệm 40 năm cuộc chiến Biên giới chống quân Trung Cộng xâm lược và tưởng niệm 45 năm Trung Cộng cưỡng chiếm Hoàng Sa, đồng loạt hệ thống truyền thông của bọn cầm quyền đăng tải nhiều bài viết, thông tin chỉ đích danh “Trung Quốc xâm lược”.
Nhưng chỉ sau đó vài tuần, tất cả hệ thống an ninh, tay sai của bọn chóp bu lại được lệnh ngăn cấm, sách nhiễu không để cho người dân tổ chức các buổi tưởng niệm tại nơi công cộng. Tệ hại hơn nữa và vô luân hơn nữa, ngay tại Sài Gòn, vào đúng ngày 17 tháng 2, bọn chúng còn cho cần cẩu di dời chiếc lư hương rất lớn trước tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo.
Việc bọn chóp bu hiện nay phải tìm mọi cách dối trá, lừa mị để đánh lạc hướng, xoa dịu sự bức xúc, phẫn nộ của dân ta trước thái độ hèn nhược, bán nước của chúng là điều đã rõ và rất dễ hiểu từ nhiều năm qua. Bởi bọn chúng nhận thấy rằng không thể duy trì được quyền lực độc tài một khi bản chất bán nước bị vạch trần.
Nhưng nhân dân ta cũng đã ngày càng tỉnh táo hơn, thận trọng hơn và ngày càng hiểu rõ hơn bản chất giả trá, hèn mạt của chế độ cộng sản. Chính vì vậy, trước sự kiện báo chí của chúng năm nay đồng loạt lần đầu tiên có những bài lên án, kết tội đích danh bọn “Trung Quốc xâm lược”, nhiều người dân hết sức bình thường cũng đã tỏ thái độ ngạc nhiên, hồ nghi. Nhiều người còn mạnh dạn nhắc lại câu nói để đời của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu:
“Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy xem những việc họ làm.”
Y như sự cảnh giác của dân chúng, chỉ vài ngày sau, bọn chóp bu đã cho hệ thống tay sai tới canh cửa, cấm cản, xúc xiểm những trí thức nhân sĩ, nhân dân muốn tự làm những cuộc tưởng niệm ở nơi công cộng.
Kể cả các trí thức, nhân sĩ đã từng một thời lỡ lầm phục vụ đắc lực cho chế độ cộng sản và thuộc tầng lớp tiền bối so với bọn cầm quyền hiện nay, như các ông Kha Lương Ngãi, Huỳnh Kim Báu, Nguyên Ngọc, Nguyễn Trọng Vĩnh cũng đều bị canh gác, cấm đoán, dọa nạt.
Việc bọn chóp bu vẫn không dám để người dân tự làm các cuộc tưởng niệm chống Trung Cộng, mặc dù đã để cho hệ thống truyền thông lên án quân “Trung Quốc xâm lược”, cũng là điều chúng ta có thể lí giải được. Bởi bọn chóp bu hiện nay không muốn để cho dân ta tập làm quen với các quyền tự do cơ bản như biểu tình, bãi thị, bãi khóa; chúng cũng hoàn toàn không muốn dân ta trở thành một dân tộc có thói quen tự lập, tự chủ, tự quyết định lấy vận mạng của mình mà không cần tới sự hướng dẫn hay chỉ đạo của bọn cầm quyền. Ngoài ra, bọn chúng rất sợ những cuộc tưởng niệm chống quân “Trung Quốc xâm lược” có thể biến thành những cuộc biểu tình đòi các quyền tự do, dân chủ, hoặc thậm chí trở thành các cuộc biểu tình chống chế độ, chống lại chính bọn chúng – nguyên nhân sâu xa của tình trạng đất nước suy đồi và bị Trung Cộng uy hiếp xâm lấn như hiện nay.
Tuy nhiên, có một vấn đề khiến nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó hiểu là tại sao bọn chóp bu lại có những quyết định, hành xử hết sức thô bỉ, trắng trợn, xúc phạm tới toàn bộ tinh thần dân tộc và lịch sử hào hùng chống ngoại xâm phương Bắc của nhân dân ta như việc cẩu lư hương của Đức Thánh Trần giữa ban ngày. Rõ ràng, hành động vô luân trực tiếp tới biểu tượng anh hùng của dân tộc là sự coi thường, xúc phạm tới tất cả mọi người dân Việt Nam. Đây là hành động hoàn toàn không thể làm cho người dân sợ hãi thêm nhưng lại làm tăng thêm sự khinh bỉ, căm hờn của toàn dân ta đối với bọn cầm quyền. Đây là hành động ngu xuẩn mà những kẻ cầm quyền ngạo ngược nhất cũng phải tránh.
Thế nhưng, tại sao bọn cầm quyền độc tài Việt Nam hiện nay lại cho thực hiện những hành động như vậy?
Thưa anh chị em và quí vị thân mến, qua trao đổi với nhiều người ở trong và ngoài nước, chúng tôi tạm đưa ra ba giả thuyết sau đây:
Một, đây là hệ quả của hệ thống chính trị phản động đang có những trục trặc, mất sự kiểm soát. Đối diện với làn sóng bức xúc, phẫn nộ ngày càng dâng cao của người dân về vấn đề chủ quyền quốc gia, danh dự dân tộc, nhưng do không đủ thức tỉnh, không đủ bản lãnh để từ bỏ con đường độc tài, bán nước, bọn chóp bu lâm vào tình thế bế tắc, túng quẫn, hoang mang thành ra có những quyết định ngu xuẩn tự chống lại mình.
Hai, các lực lượng, phong trào tiến bộ, yêu nước của nhân dân ta đã có những phát triển hoặc đã có những tác dụng gây thức tỉnh vào trong hệ thống ở mức độ đã có thể tác động vào các quyết định sao cho gây ra các hậu quả có hại cho chính bọn cầm quyền.
Ba, nếu chúng ta tin vào sức mạnh tâm linh, đây là sự trợ giúp của hồn thiêng, sông núi, của anh linh những bậc tiền bối yêu nước, những chiến sĩ đã quên mình vì Tổ quốc nhằm làm cho chế độ Hồ-Tàu lộ hẳn bộ mặt phản dân hại nước để cho tất cả mọi con dân Việt Nam đều đồng lòng giải quyết sớm cái chế độ “hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt”.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
24/02/2019

No comments:

Post a Comment