Saturday, February 23, 2019

TIN TỨC: Thứ Bảy, ngày 23 tháng 02 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Minh Nguyệt&Hướng Dương trình bày sau đây.

Ba Dân Biểu Hoa Kỳ Gửi Thư Cho TT Trump Nêu Vấn Đề Nhân Quyền Việt Nam
Ba Dân biểu Liên Bang Hoa Kỳ là Alan Lowelthal, Chris Smith và Zoe Lofgren đã gửi đến Tổng thống Donald Trump một bức thư đề ngày 19/2 kêu gọi ông đặt vấn đề với chính phủ Việt Nam về nhân quyền và tù nhân lương tâm khi ông đến Hà Nội để họp thượng đỉnh với chủ tịch Bắc Hàn. Bức thư cho rằng địa điểm được chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn là một vinh dự cho quốc gia nước chủ nhà, nhưng Nhà cầm quyền CSVN không xứng đáng được vinh dự đó. Lý do được nêu ra là vấn đề nhân quyền tồi tệ với Luật An ninh Mạng nhằm kiểm duyệt thông tin mạng xã hội, rồi việc bắt giữ tùy tiện công dân Hoa Kỳ như trường hợp anh Will Nguyễn và ông Michael Phương Minh Nguyễn.
Ông Michael Phương Minh Nguyễn hiện vẫn còn bị cs Việt Nam giam giữ.


Việt Nam Chuẩn Bị Cho Cuộc Họp Thượng Đỉnh Mỹ Triều
Thứ sáu 22/2, ông Phạm Bình Minh, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao, đã chủ trì cuộc họp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại Giao, Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng cùng với giới chức lãnh đạo thủ đô Hà Nội và các ban ngành để chuẩn bị cho Thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/2.
Ông Phạm Bình Minh lưu ý các cơ quan cần phải tập trung vào an toàn và an ninh, bảo đảm sự thuận tiện tối đa cho sự kiện lịch sử này, đồng thời phải tạo điều kiện tối ưu cho giới phóng viên nước ngoài đến Việt Nam đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Bắc Hàn và các hoạt động liên quan. Tuy nhiên, một số phóng viên ngoại quốc vào hôm qua đã bị an ninh làm khó dễ khi họ đến Đồng Đăng để đón Kim Jong-un.

Hãng Máy Bay Vietjet Ký Hợp Đồng 13 Tỷ Mỹ Kim Với Boeing Nhân Dịp Thượng Đỉnh Trump-Kim
Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam là VietJet hy vọng có thể ký kết các đơn đặt hàng lớn với hãng Boeing và Airbus tại Mỹ để mua 100 máy bay Boeing 737 MAX trị giá gần 13 tỷ mỹ kim nhân dip hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim sẽ diễn ra vào tuần tới.
Khi cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến thăm Hà Nội vào năm 2016, hãng này cũng đã ký một thỏa thuận đặt mua 100 máy bay phản lực thân hẹp Boeing 737 MAX.
Tuần trước, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ tuyên bố: Việt Nam đã tuân thủ các tiêu chuẩn hàng không quốc tế, nên có thể cho phép các hãng hàng không Việt Nam được bay thẳng tới Mỹ, và mở các chuyến bay liên doanh với các hãng hàng không Hoa Kỳ. Vì thế, tuần trước, VietJet cho biết họ đã lên kế hoạch mua máy bay thân rộng để thực hiện các chuyến bay thẳng đến những thành phố Mỹ có đông người Việt cư ngụ.

Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng Yêu Cầu Trả Lại Lư Hương Trước Tượng Trần Hưng Đạo
Thứ năm 21/2, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng ra thông cáo khẩn thiết yêu cầu Nhà cầm quyền Thành Hồ lập tức đưa trả lại Lư hương trước tượng Đức Thánh Trần tại bến Bạch Đằng, và yêu cầu truy cứu, nghiêm trị những người đã có những hành động sai phạm tại khu vực Tượng đài ngày 17/2/2019 vừa qua.
Như các tin đã loan, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đã ra thông báo mời các thành viên câu lạc bộ, thân hữu, đồng bào đến Tượng đài Đức Thánh Trần ở Bến Bạch Đằng vào ngày 17/2 để cùng dâng hương tưởng nhớ và tri ân chiến sĩ đồng bào đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Trung Quốc ngày 17/2/1979. Nhưng một số quan chức tại Thành Hồ đã ngăn cản đồng bào dâng hương tưởng niệm và tri ân bằng việc hạ lệnh giăng dây chắn khu Tượng đài Đức Thánh Trần, đem xe rác tới án ngữ tượng đài, và tệ hơn nữa là cẩu lư hương đi chỗ khác. Hành động ấy và nhiều sự kiện khác khiến người dân tin chắc có một âm mưu thoả hiệp, cấu kết với ngoại bang, bán rẻ lợi ích quốc gia.

Thêm Người Việt Bị Bắt Ở Nước Ngoài Vì Phạm Pháp

Ngày 21/2, Mạng Asia Times loan tin: ba người Việt có tên Đặng Tiến Trung, 30 tuổi, Phạm Văn Hùng hay Hưng, 28 tuổi và Lê Viết Lân, 22 tuổi đã bị bắt tại phi trường quốc tế Suwarnabhumi Thái Lan vào ngày 16/2 trong lúc chờ máy bay để đi Anh vì họ sử dụng hộ chiếu giả.
Sau đó, khi tiến hành khám xét căn hộ chung cư nơi ba người này ở, cảnh sát Thái đã phát hiện hơn 20 hộ chiếu giả với con dấu thị thực giả. Trong vụ này còn có một người Thái tên Wichit bị bắt vì tòng phạm trong hoạt động buôn bán hộ chiếu giả, đồng thời bị tịch thu 56 ngàn bath, tương đương chừng 1800 Mỹ kim.

11 Phụ Nữ Việt Nam Được Cứu Khỏi Một Đường Dây Mại Dâm Tại Malaysia

Thứ năm 21/2, Asia Times loan tin có 11 phụ nữ Việt Nam và 2 phụ nữ Indonesia được cứu khỏi một đường dây mại dâm tại Malaysia vào nửa đêm Chủ nhật ngày 17/2 vừa qua. Cảnh sát Chống Buôn Người và Chống Dân Nhập Cư Lậu của Malaysia đã đột kích vào một địa điểm ở bang Johor có 12 phòng làm từ container tàu biển để giải cứu những phụ nữ nói trên. Tại những phòng này, họ bị những tên ma cô thuộc một băng đảng ở bang Johor cưỡng bức phải phục vụ tình dục cho khách mua vui.
Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy băng ma cô dắt mối mua bán dâm tại khu phòng vừa nêu đã hoạt động được 4 tháng. Khách hàng được nhắm đến là số công nhân xây dựng. Tại hiện trường, cảnh sát tịch thu được một lượng tiền tương đương với khoảng 6800 Mỹ kim và nhiều vật dụng khác.

‘Đụng’ Đến Cựu Ủy Viên Bộ Chính Trị, Báo Người Tiêu Dùng Bị Đình Chỉ 3 Tháng
Hôm 22/2, Cục Báo chí tại Việt Nam đã quyết định xử báo điện tử Người Tiêu Dùng phải đóng phạt 65 triệu đồng và đình bản 3 tháng vì vào tháng 12 năm ngoái, báo này đã đăng một bài có tựa đề “Nhiều cấp dưới bị bắt giam và bị kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân mới ‘vào lò’?”
Như mọi người đều biết: ông Lê Thanh Hải và ông Lê Hoàng Quân là những ủy viên Bộ Chính trị và là cựu lãnh đạo của thành Hồ. Bài báo bị cho là đã thông tin sai sự thật khi cho rằng hai ông này có liên quan đến việc giao đất cho 51 dự án phân lô bán nền ngay tại khu tái định cư, và lấn ranh của người dân không thuộc quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hải Quân Anh, Mỹ Tập Trận Huấn Luyện Chung Trên Biển Đông

Trang tin chính thức của Hải quân Hoa Kỳ cho biết: Các tàu hải quân Hoa Kỳ và Anh trong tuần này đã tiến hành cuộc tập trận huấn luyện an ninh hàng hải và hậu cần ở Biển Đông. Các sĩ quan hải quân đã diễn tập các hoạt động đổ bộ lên tàu, khám xét và bắt giữ.
Ngoài ra, các con tàu cũng được thực tập hoạt động tiếp liệu trên biển theo quy trình của NATO nhằm đảm bảo hoạt động này được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả. Đây là đợt hợp tác huấn luyện lần thứ ba giữa Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Hoàng gia Anh trong vài tháng gần đây.

No comments:

Post a Comment