Sunday, February 17, 2019

Ô Nhiễm Tinh Thần

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Tuần lễ vừa qua là tuần làm việc đầu tiên của mọi người trên đất nước Việt Nam chúng ta sau những ngày nghỉ dài để chào đón một Tết cổ truyền dân tộc. Tuy nhiên, theo những gì chúng ta đang nhìn thấy, tuyệt đại đa số các công sở vẫn chưa làm việc. Đa phần các công chức của hệ thống hiện tại vẫn chỉ quan tâm tới những việc du hí, lễ hội, cúng bái và cả chơi bời, rượu chè, cờ bạc ngay trong công sở.
Các đền chùa, miếu, phủ nổi tiếng tại Việt Nam trong những ngày này đều chật kín người từ sáng tới tối; hương, vàng mã và các loại bùa chú được bày bán la liệt, được đốt lan tràn khắp nơi. Các bàn thờ trong các công sở đều đầy ắp lễ vật, hương đốt nghi ngút suốt ngày đêm. Cả Việt Nam chúng ta vốn đã bị ô nhiễm nặng lại càng bị ô nhiễm nặng thêm trong những ngày này bởi các chất độc thoát ra từ những hoạt động cúng tế.
Nhưng có một sự ô nhiễm khác ít người để ý nhưng đây có thể là loại ô nhiễm nguy hiểm hơn, đó là sự ô nhiễm, suy đồi về tinh thần liên quan tới các hoạt động cúng lễ, tín ngưỡng.
Như tất cả chúng ta đều biết, chủ thuyết cộng sản là chủ thuyết vô thần, không tin có Chúa, không tin có Phật hay bất cứ một đấng thần linh nào. Chủ thuyết này bác bỏ mọi tôn giáo, niềm tin tín ngưỡng ngoài đời sống con người. Chủ thuyết cộng sản khuyến dụ các đệ tử của nó chỉ biết có đời sống vật chất hiện tại mà thôi. Người sáng lập ra chủ thuyết cộng sản, Các-Mác, và những đồ đệ của ông ta, còn khẳng định rằng: Tôn giáo là thuốc phiện – với hàm ý cho rằng tôn giáo là nguy hại cần phải chống lại và loại bỏ ra khỏi đời sống con người. Nhưng những gì đang diễn ra quanh chúng ta ngay tại các trụ sở công quyền của chế độ cộng sản hiện hành, chúng ta lại thấy một sự trớ trêu, nghịch lí ghê gớm:
Chính chế độ cộng sản lại đang dung dưỡng, tạo điều kiện và thúc đẩy con người lao vào các hoạt động cúng lễ, cầu xin, tin vào các sức mạnh ngoài đời sống con người bằng những cách thức rất vô lí, gây hại cho bản thân và xã hội. Chính những kẻ chóp bu cộng sản và gia đình của chúng hiện nay lại rất sính những chuyện như cúng lễ, giải hạn, cúng tiến cho chùa, xem số mạng, tử vi, phong thủy và cả yểm bùa.
Tuy nhiên, như chúng ta đã trao đổi, những gì mà đa phần người dân Việt Nam hiện nay đang làm tại các đền, chùa, phủ, miếu và các việc cúng lễ, cầu xin, giải hạn, yểm bùa của bọn lãnh đạo hiện nay chỉ là các hoạt động có tính chất mê tín, cuồng tín lệch lạc, đó hoàn toàn không có ý nghĩa tôn giáo, tâm linh đúng đắn.
Chủ thuyết cộng sản cho đến nay đã được chứng minh là một chủ thuyết ảo tưởng về thực tế, sai lầm về mặt lí luận và phản động dưới góc độ phát triển của loài người. Chính vì thế mọi chế độ cộng sản đã đều bị sụp đổ, giải tán như các chế độ tại Liên Sô, Đông Âu hoặc phải biến hình, trá hình để tiếp tục tồn tại như Trung Cộng và Việt Nam hiện thời.
Xét về phương diện lí thuyết và cả thực tế, các chế độ tại Trung Cộng và Việt Nam hiện nay đều không còn là chế độ cộng sản nữa bởi một lẽ đơn giản các chế độ này đã phải đi theo con đường của các nước tư bản và bản thân tất cả bọn chóp bu của các chế độ này đã trở thành những kẻ đang tư hữu các tài sản khổng lồ – hoàn toàn không phải và không thể đại diện cho tầng lớp dân nghèo vô sản như chủ thuyết cộng sản đề ra.
Nhưng vì lòng tham quyền lực và vật chất, bọn lãnh đạo ở Trung Cộng và Việt Nam đều vẫn cố giữ lấy cái vỏ cộng sản để, một mặt không phải thừa nhận sự thất bại, sai lầm của chế độ, mặt khác, để chúng có cớ tiếp tục một mình cầm quyền độc đoán, tiếp tục bóc lột và vơ vét của cải một cách dễ dàng, an toàn nhất.
Bọn lãnh đạo hiện nay không chỉ là những con người tầm thường, chúng còn là những kẻ đã và đang gây ra rất nhiều tội lỗi và tội ác, vì vậy trong tâm khảm của chúng luôn có sự bất an và sợ hãi. Chính vì lẽ đó, tất cả bọn lãnh đạo, chóp bu đều có một nhu cầu tâm linh nào đó để tự trấn an bản thân, gia đình. Đó là lí do, tất cả bọn lãnh đạo lớn nhỏ hiện nay đều sính cúng lễ, cúng tiến, cầu xin thần thánh.
Đối với dân chúng, nhu cầu tâm linh là một nhu cầu tự nhiên của mọi con người. Lợi dụng nhu cầu này, chế độ giả cộng sản hiện nay đã hướng dân chúng lún sâu vào các hoạt động mê tín, cuồng tín nhằm làm cho người dân phải tiêu tốn tiền bạc, thời gian, sức lực và tâm trí vào các hoạt động vô hại đối với quyền lực của bọn chúng. Mặt khác, chúng gia tăng kiểm soát, cấm đoán các hoạt động tôn giáo, tâm linh nghiêm túc, lành mạnh có tác dụng tích cực, hướng thiện cho đời sống cá nhân và sự tiến bộ của xã hội như Công giáo, Phật giáo Hòa Hảo, Tin Lành, Cao Đài, vân, vân.
Đã là con người, chúng ta không thể tránh được các nhu cầu tâm linh, tôn giáo. Nhưng để được tự do tìm hiểu, tham gia và thực hành các hoạt động tâm linh, tôn giáo đúng nghĩa và bổ ích chúng ta cần phải nhận diện được sự xảo trá, phản động của chế độ chính trị hiện hành và tiến tới giải thể, xóa bỏ chế độ phản quốc giả hình cộng sản này càng sớm, càng tốt.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
17/02/2019

No comments:

Post a Comment