Monday, February 25, 2019

CHẲNG CÒN AI THEO ĐẢNG – KẺ ĐỐT LÒ CŨNG BỊ NÉM VÀO LÒ

Người Dân Tự Quyết

Thưa quý thính giả, Bộ công an CSVN hôm 23/2 đã ra quyết định khởi tố bị can với 2 cựu bộ trưởng Bộ thông tin & truyền thông là Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn, về tội liên quan đến Công ty viễn thông Mobifone mua lại Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG đã gây thất thoát khoảng 8.000 tỷ đồng tiền thuế của dân. Xem ra những cơn bão đầu mùa đã xuất hiện trong nội tình đảng CSVN, vì tranh quyền đoạt lợi mà thanh toán lẫn nhau. Mời quý thính giả theo dõi bài viết: “CHẲNG CÒN AI THEO ĐẢNG – KẺ ĐỐT LÒ CŨNG BỊ NÉM VÀO LÒ” qua chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, sẽ được Hướng Dương trình bày.
Lý Trần Công
Ngày 22/1/2019, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã ký ban hành Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng. Sau đó ngày 29/1, Tổng Bí, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng, đã trao Quyết định phong hàm Đại tướng cho Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an.
Những vụ việc truy tố Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn cùng những quan chức khác đang khiến cho người dân sâu chuỗi lại và đi đến kết luận rằng ông chủ nhà mồ Lăng Ba Đình là Nguyễn Phú Trọng đang đi những nước cờ khai cuộc đầu Xuân, nhằm triệt hạ phe cánh các đối thủ trong đảng, đặc biệt là phe cánh của Nguyễn Tấn Dũng, để thâu tóm những mối lợi béo bở mà phe cánh Nguyễn Tấn Dũng còn đang độc chiếm. Người dân Việt Nam lúc này cảm thấy quá chán ngán với chiến dịch chống tham nhũng của đảng, bởi đảng càng chống, thì tham nhũng càng lan tràn như bệnh dịch hạch xuống cả đến cấp phường xã, thôn ấp, khiến cho đời sống người dân càng trở nên khốn khó, lao đao, bần cùng, đói khổ. Tội phạm tham nhũng, ăn hối lộ giờ có mặt cả trong Bộ chính trị là cơ quan quyền lực cao nhất của đảng, đã khiến cho người dân rủa thầm và khinh bỉ cái lò chống tham nhũng của Tổng Trọng. Và nhân dân, họ có quyền đặt nghi vấn về động cơ cũng như tư cách mà Nguyễn Phú Trọng hay Trần Quốc Vượng tự nhận mình là thành phần liêm khiết để ra tay diệt trừ tham nhũng. Bởi một
lý do đơn giản là ngay cả Nguyễn Phú Trọng hay Trần Quốc Vượng chưa bao giờ dám công khai nguồn gốc tài sản riêng của mình gồm những gì, bao nhiêu và từ đâu mà có trước quốc dân đồng bào, thì phải chăng Trọng hay Vượng cũng thuộc loại tham nhũng cộm cán, nhưng “chân mình thì lấm bê bê, lại cầm bó đuốc mà rê chân người”.
Ngày 29 tháng 1 năm 2019, Tổ chức Minh bạch Quốc tế công bố Chỉ số cảm nhận tham nhũng năm 2018, xếp hạng 180 quốc gia và vùng lãnh thổ dựa trên cảm nhận của các doanh nhân và chuyên gia về tham nhũng trong khu vực công. Theo bảng xếp hạng thì Việt Nam đạt 33/100 điểm, xếp hạng 117/180 toàn cầu, giảm 2 điểm so với năm 2017.Như vậy bản xếp hạng cho thấy tham nhũng trong khu vực công ở Việt Nam vẫn được cho là rất nghiêm trọng. Với cơ chế đảng lãnh đạo nhà nước toàn
diện như hiện nay, thì tham nhũng trong khu vực công phải được hiểu là đảng csVN là tác nhân gây ra và cũng là đối tượng hưởng lợi từ tham nhũng, tham ô, hối lộ lớn nhất tại Việt Nam. Với trình tự tuyển chọn công chức, quan chức lãnh đạo của csVN hiện nay theo công thức: Là đảng viên mới có hy vọng trở thành quan chức; Quan chức thì nhất định phải là đảng viên; quan chức đảng viên thì mới có cơ hội tham nhũng (chức càng lớn thì cơ hội tham nhũng càng nhiều); Khi phát hiện quan
chức đảng viên tham nhũng thì việc đầu tiên là cần phải khai trừ đảng (để đảng giữ được tiếng thơm liêm khiết). Đối với đảng csVN cơ chế chính sách độc tài, đảng trị là mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng phát triển, nguồn lợi tham nhũng thu được sẽ trở ngược lại để nuôi dưỡng bộ máy cầm quyền. Chính vì vậy mà csVN tận dụng triệt để sách lược của Karl-Marx đề ra:
Một là: chiếm hữu đất đai – tài nguyên, nó được định danh bằng luật “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, nhưng do nhà nước thống nhất quản lý.
Hai là: chiếm hữu tư liệu, công cụ sản xuất qua việc ban hành luật lệ, chính sách công theo lối chủ quan, duy ý chí, tạo lập các công ty nhà nước độc quyền như: xăng, dầu, điện nước, khí đốt, giao thông.v.v… nhằm khống chế toàn bộ nền kinh tế, tạo ra cơ chế xin cho cũng như triệt tiêu các doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ.
Theo xếp hạng của Forbes tính đến đầu tháng 12/2018, Việt
Nam có 3 tỷ phú Dollar bao gồm: Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup 6,7 tỷ USD, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet 2,6 tỷ USD và ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Thaco Group 1,7 tỷ USD. Nhưng theo các chuyên gia điểm chung của các tỷ phú này, là họ đều có những hoạt động kinh doanh đầu tư liên quan đến đất đai và bất động sản. Công ty tư nhân của họ thật ra chỉ là cái cớ, là vỏ bọc để các quan chức csVN không tiện ra mặt
nhưng ngầm hậu thuẫn phía sau từ quyền lực, hỗ trợ pháp lý cho đến tài chính, để cùng nhau chia chác lợi nhuận. Nó lý giải cho tình trạng tại sao số lượng dân oan trên cả nước ngày càng tăng, tỷ lệ thuận với những vụ chính quyền cướp đất, cướp nhà của người dân.
Trở lại vấn đề Trần Quốc Vượng ban hành Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng, thì nếu thực hiện đúng như vậy thì đảng sẽ chẳng còn nhân sự để làm việc. Bởi toàn thể quan chức đảng viên hiện nay đều tham nhũng, trộm cắp và thối nát nhân cách kể cả Trần Quốc Vượng. Người dân hiện nay chẳng còn mấy hứng thú khi quan chức tham nhũng đủ mọi cấp bậc: trưởng phòng, thứ trưởng, tướng tá, bộ trưởng, ủy viên bộ chính trị..v.v… bị bắt đi tù. Điều duy nhất người dân còn mong đợi chính là ngày mà Tổng chủ Nguyễn Phú Trọng cũng phải bị toàn dân ném vào lò để đền tội. Thời cơ đã chín mùi và lòng dân phải quyết để mau chóng kết liễu chế độ csVN hiện nay.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment