Tuesday, February 19, 2019

Chúng ta còn chịu đựng sự lãnh đạo ngu dốt bao lâu nữa?

Đất Nước Đứng Lên

Thưa quý thính giả, một chế độ chỉ toàn những kẻ ngu dốt lại nắm quyền cai trị đất nước là một sự thách thức đầy ngạo nghễ, đáng phỉ nhổ và khuyến khích vùng lên tại VN. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết: “Chúng ta còn chịu đựng sự lãnh đạo ngu dốt bao lâu nữa?”  của Mẹ Nấm qua sự trình bày của Khánh Ngọc.
Mẹ Nấm.
Quy định xét tuyển tối thiểu về chiều cao với các ngành đào tạo giáo viên của trường ĐH Sư phạm thành Hồ vừa ban hành đã tạo ra phản ứng trên nhiều diễn đàn. Phẫn nộ, giễu cợt và chán nản vì sự ngu dốt, phân biệt đối xử và thiển cận đối với đơn vị ban hành tiêu chuẩn xét tuyển có đủ hết. Đây không phải là lần đầu một quy định nực cười được ban hành, điều đáng bàn là sự phân biệt, ngu dốt, ấu trĩ ấy cứ kéo dài mãi.

Năm 2013, dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe của Bộ Y tế quy định về vòng ngực trung bình dưới 72cm không được cấp bằng lái xe cho xe gắn máy trên 50 phân khối. Tiêu chuẩn sức khoẻ của nhân viên đường sắt là nam nhân viên phải khám cơ quan sinh dục, nữ phải có vòng ngực trên 75cm.Phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Chỉ được tổ chức đám cưới khi có giấy đăng ký kết hôn. Công chức thủ đô được tổ chức tiệc cưới không quá 50 mâm. Quy định xe chính chủ, chó mèo chính chủ cũng gây ra tranh cãi trong một thời gian dài.
Tháng 4/2013, Cục Cảnh sát giao thông ra văn bản cấm người dân ghi hình lực lượng CSGT làm nhiệm vụ nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng giả danh phóng viên báo đài, chửi bới, lăng mạ và chống đối lực lượng chức năng.
Tháng 1/2016, Thông tư 57 của Bộ Công an có hiệu lực, quy định xe hơi từ 4 chỗ trở lên, xe kéo phụ , xe chở khách… phải được trang bị bình cứu hoả, nếu không chủ phương tiện sẽ bị phạt đến 500 ngàn đồng. Với khí hậu đặc biệt của Việt Nam,
một số bình cứu hỏa mini để trong xe đã phát nổ. Bên cạnh đó, nhiều hãng xe không có chỗ để bình cứu hỏa… Quy định này cũng làm dấy lên làn sóng tranh cãi và phản ứng trái chiều,
Thông tư, nghị định, quyết định, văn bản.. được ban hành một cách vô tội vạ bởi những người thiếu tư cách lãnh đạo dường như để đo lường khả năng chịu đựng và phản ứng của người dân.
Những tuyên bố xấc xược kiểu như cách chức hết lấy ai làm việc? hay không thể quản lý được cấp dưới… từ những người lãnh đạo đất nước với tôi là một lời thách thức: Ừ thì chúng tôi ngu dốt, chúng tôi bất tài đấy nhưng chúng tôi vẫn cứ điều hành lãnh đạo đất nước này.
Sự chịu đựng của người Việt Nam đôi khi nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi. Phẫn nộ, giễu cợt, chán nản… chỉ là những tình cảm diễn ra trong tích tắc, sau một giấc ngủ trong đêm ngày mới lại bắt đầu. Sự tức giận lâu dần trở thành sự cam chịu!
Hôm qua, hôm nay và ngày mai, sự ngu dốt và cả tham lam lẫn độc ác của những lãnh đạo cộng sản vẫn sẽ tiếp tục tồn tại nếu người Việt tiếp tục cam chịu và im lặng.
Sẽ không có bất kỳ thay đổi nào nếu chúng ta không dám mơ đến một tương lai tốt đẹp – bắt đầu từ những việc nho nhỏ xung quanh mình.
Chúng ta còn chịu đựng sự lãnh đạo ngu dốt bao lâu nữa? Điều này tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của chính chúng ta.

No comments:

Post a Comment