Wednesday, April 4, 2018

Tin Tức, Thứ Tư 04.04.2018

Tin Tức

VỢ CỦA CÁC NHÀ ĐẤU TRANH YÊU CẦU ĐƯỢC CÓ MẶT TRONG PHÒNG XỬ ÁN
Vợ của 5 thành viên hội Anh em Dân chủ đang yêu cầu tòa án Hà Nội cho phép họ có mặt trong phiên xử chồng mình vào ngày mai.
Bà Vũ Minh Khánh, vợ của Luật sư Nguyễn Văn Đài, cho biết là vào sáng thứ Hai vừa qua, bà liên lạc với ban thư ký tòa án để đưa ra yêu cầu này, nhưng chỉ nhận được những câu trả lời đầy khiếm nhã và vô trách nhiệm. Qua hôm sau, bà Khánh cùng các bà Nguyễn Thị Huyền Trang, Bùi Thị Kim Phượng, Nguyễn Thị Lành và Nguyễn Thị Kim Thanh kéo nhau đến tòa án Hà Nội, yêu cầu gặp gỡ thẩm phán Ngô Thị Anh. Sau khi tranh cãi nhiều tiếng đồng hồ, tòa chỉ nhận đơn yêu cầu nhưng không trả lời dứt khoát.
Cần nói thêm là tòa án CSVN thường không cho phép thân nhân của những bất đồng chính kiến được có mặt trong phòng xử, mặc dù các phiên tòa này luôn được tuyên bố là công khai và minh bạch.
MỘT PHỤ NỮ TỰ SÁT TẠI TÒA ĐẠI SỨ VN Ở MÃ LAI
Giới truyền thông Mã Lai loan tin là một phụ nữ Việt đã dùng dao tự sát ngay tại tòa đại sứ VN ở Mã Lai vào hôm thứ Hai 2/4 vừa qua.
Theo nguồn tin của cảnh sát Mã Lai thì phụ nữ này có tên là Trần Thị Mai, 37 tuổi. Bà này đến tòa đại sứ VN để làm thù tục di trú và xảy ra một cuộc tranh cãi với nhân viên tòa đại sứ. Bà Mai rút một con dao từ túi xách và tự đâm vào người. Ngay sau đó bà Mai được đưa đến bệnh viện Kuala Lumpur nhưng từ trần vì vết thương quá nặng.
Cần nói thêm là trong mấy năm qua, cộng đồng người Việt tại Mã Lai luôn than phiền về tệ nạn quan liêu, hách dịch và lạm thu lệ phí khi họ đến làm thủ tục ở tòa đại sứ VN.

TẬP ĐOÀN DẤU KHÍ VN XÁC NHẬN CÁC ÁP LỰC CỦA TRUNG QUỐC

Tập đoàn Dầu khí VN vào hôm qua tuyên bố là các tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc ở Biển Đông đã gây tác hại đến các dự án dò tìm dầu khí ở thềm lục địa VN.
Đây là lời tuyên bố có tính cách thừa nhận là Trung Quốc đã áp lực nhà cầm quyền VN ra lệnh đình chỉ việc dò tìm và khai thác ở các mỏ Cá Voi Xanh và Cá Rồng Đỏ.
Trong tuyên bố nói trên, tập đoàn PetroVN còn bày tỏ nỗi quan ngại là sự bất ổn ở Biển Đông đã khiến nhiều tập đoàn ngoại quốc hủy bỏ việc đầu tư vào các dự án dò tìm dầu khí ở ngoài khơi VN.

CHÁY CHUNG CƯ Ở BANGKOK, 13 NGƯỜI VIỆT BỊ THƯƠNG

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng hôm qua, thứ Ba 3/4, tại một chung cư ở thủ đô Bangkok – Thái Lan, đã khiến 3 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương, trong đó có 13 sinh viên người Việt.
Vụ cháy xảy ra vào lúc 2 giờ sáng tại tòa chung cư 14 tầng, được xây từ 30 năm trước, với khoảng 300 cư dân sinh sống bên trong. Theo điều tra sơ khởi thì hỏa hoạn bộc phát vì do chập điện ở tầng lầu thứ 5. Hỏa hoạn được dập tắt vài tiếng sau đó và cư dân được di tản đến một nơi an toàn.

ĐẾN PHIÊN TÚI NYLON VN BỊ HOA KỲ ĐIỀU TRA VÌ BÁN PHÁ GIÁ

Bộ thương mại Hoa Kỳ loan báo là sẽ mở cuộc điều tra về cáo buộc bán phá giá của các túi nylon VN. Đây là các loại nylon dùng để đóng gói các sản phẩm đông lạnh xuất cảng vào thị trường Hoa Kỳ.
Cáo buộc nói trên đến từ đơn kiện của hai công ty sản xuất đồ nylon và đồ nhựa của Hoa Kỳ. Hai công ty này cáo buộc các sản phẩm VN được nhà nước cộng sản trợ cấp nên bán dưới giá thành sản xuất khi nhập vào Hoa Kỳ. Sau khi có kết quả điều tra, Ủy ban Mậu dịch Quốc tế Hoa Kỳ sẽ đưa ra phán quyết trước ngày 23/4 tới đây.
NỔ SÚNG TẠI TRỤ SỞ YOUTUBE – HOA KỲ: ÍT NHẤT LÀ 4 NGƯỜI BỊ THƯƠNG
Vào hôm qua 3/4, một phụ nữ đã xông vào trụ sở công ty YouTube ở thành phố San Bruno thuộc miền Bắc tiểu bang California – Hoa Kỳ, và nổ súng bừa bãi khiến ít nhất 4 người bị thương. Theo báo cáo của sở cảnh sát thì 3 trong số 4 nạn nhân bị trúng đạn, trong khi nạn nhân thứ tư bị thương trong lúc chạy lánh nạn.
Khi khám xét hiện trường, cảnh sát phát hiện xác chết của một người đàn bà bị tình nghi là hung thủ. Hiện chưa rõ nguyên do dẫn đến cái chết của hung thủ, nhưng theo cảnh sát thì hung thủ đã tự sát. Hiện chưa rõ danh tính hung thủ và nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng. Nhưng vào tháng trước, tập đoàn YouTube loan báo là họ sẽ cấm đăng tải các quảng cáo mua bán súng ống trên hệ thống của họ, kể cả các tài liệu hướng dẫn cách chế tạo vũ khí.
ĐÀI LOAN VÀ TRUNG QUỐC MỞ CUỘC KHẨU CHIẾN MỚI
Chính phủ Đài Loan vào hôm qua lên tiếng cáo buộc Trung Quốc đã kích động giới truyền thông Hoa Lục đe dọa Đài Loan sau lời phát biểu của Thủ tướng Đài Loan về nền độc lập của đảo quốc này.
Vào hôm thứ Sáu tuần qua, trong lời phát biểu tại quốc hội Đài Loan, Thủ tướng Lại Thanh Đức tuyên bố ông là một người làm việc cho nền độc lập tự chủ của Đài Loan. Qua hôm sau, các tờ báo Hoa Lục đồng loạt kêu gọi Bắc Kinh hãy ra lệnh truy nã và bắt giam ông Đức vì tuyên bố nói trên.
Vào hôm qua, chính phủ Đài Loan cáo buộc là giới truyền thông Hoa Lục đã có những lời lẽ hiếu chiến và phi lý vì Đài Loan là một xã hội dân chủ đa nguyên, bất cứ ai cũng có quyền tự do phát biểu ý kiến của mình về bất cứ vấn đề gì.
NƯỚC PHÁP RƠI VÀO HỖN LOẠN VÌ NGÀNH HỎA XA TỔNG ĐÌNH CÔNG
Hệ thống di chuyển công cộng của nước Pháp đã rơi vào tình trạng hỗn loạn vào hôm qua sau khi ngành hỏa xa tiến hành kế hoạch tổng đình công.
Theo kế hoạch này thì 4 nghiệp đoàn lớn đồng ý đình công suốt 3 tháng, với đa số đoàn viên ủng hộ, khiến 4 triệu rưởi người Pháp sẽ phải chật vật tìm kiếm các phương tiện di chuyển khác để đi làm, đi học và đi chợ.
Nguồn tin mới nhất cho biết là giới nhân viên hãng hàng không Pháp, Air France, cũng muốn đình công đòi tăng lương thêm 6%, tương tự như yêu cầu của giới hỏa xa.

No comments:

Post a Comment