Saturday, April 14, 2018

Luật rừng của CSVN

Quan Điểm

Sau phiên tòa ngày 5/4/2018 xử 6 thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ, Liên minh Âu Châu và nhiều quốc gia tại Âu Châu đã lần lượt lên tiếng phê bình nghiêm khắc về bản án và nhắc nhở Việt Nam phải tôn trọng Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân sự và Chính trị của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã ký kết với Liên Hiệp Quốc. Họ cho rằng, phiên tòa này không tuân thủ nguyên tắc pháp lý tối thiểu và có nhiều thiếu sót trầm trọng trong phiên xử. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề “Luật rừng của CSVN” qua giọng đọc của Hướng Dương để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thưa quý thính giả,
Ngày 9/4/2018, 2 bài viết về tù nhân chính trị Nguyễn Bắc Truyển đăng trên trang mạng của Quốc Hội Cộng Hòa Liên Bang Đức. Bài thứ nhất trên trang nhất, loan tin Bà Dân biểu Gyde Jensen, Chủ tịch Uỷ ban Nhân quyền Quốc Hội Đức, kêu gọi trả tự do cho Luật gia Nguyễn Bắc Truyển và bài thứ hai ghi lại cuộc phỏng vấn Bà về sự việc này.

Trước đó, phiên tòa tại Hà Nội vào ngày Thứ Năm, 5/4/2018 đã buộc tội 6 thành viên Hội Anh Em Dân Chủ gồm: Luật sư Nguyễn Văn Đài, Ký giả Trương Minh Đức, Luật gia Nguyễn Bắc Truyển, Kỷ sư Phạm Văn Trội, Mục sư Nguyễn Trung Tôn và cô Lê Thu Hà với tội danh “hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79 của bộ luật hình sự cộng sản VN với mức án tổng cộng 66 năm tù giam và 17 năm quản chế.
Dù bị kết án nặng nề, 6 thành viên Hội Anh Em Dân Chủ vẫn hiên ngang không sợ hãi, nhiều người đã khẳng khái hô vang: “Đả đảo phiên tòa bất công!”, “Đả đảo chế độ độc tài!”…
Thông Tấn Xã Việt Nam xác nhận phiên tòa đã kết thúc trước thời hạn dự trù 2 ngày, đưa tin như sau: “Các bị cáo đã lợi dụng việc đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền”, “xã hội dân sự” để che giấu mục đích liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, tìm hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài, tuyên truyền chống nhà nước với mục đích khi lực lượng đủ mạnh, chờ thời điểm phù hợp sẽ công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân…”.
Trước thời gian diễn ra phiên tòa, lực lượng công an đã theo dõi và đặt chốt chận trước tư gia của một số người trong Hội Anh Em Dân Chủ, nhằm mục đích không cho bất cứ ai đến tham dự phiên tòa.
Qua đến sáng ngày 5/4/2018, toàn bộ khu vực chung quanh tòa án Hà Nội bị lực lượng công an đông đảo, gồm cả sắc phục lẫn thường phục ra tay bắt bớ thô bạo những người có ý định đi vào khu vực xử án.
Bất chấp mọi sự đe dọa, các thành viên Hội Anh Em Dân Chủ khoảng hơn chục người, do bà Cấn Thị Thêu, dân oan, dẫn đầu đi từ nhà thờ Thái Hà đến tòa án biểu tình, mặc áo in dòng chữ “Dân Chủ không phải là tội”, cùng biểu ngữ “Công lý cho Hội Anh Em Dân Chủ” tuần hành qua nhiều đường phố. Khi đến khu vực phường Kim Liên, tất cả đều bị CA dùng bạo lực đàn áp, bắt lên xe bus đưa về giam giữ tại trụ sở CA Hà Nội.
Sau phiên tòa này, Liên minh Âu Châu và nhiều quốc gia tại Âu Châu đã lần lượt lên tiếng phê bình nghiêm khắc về bản án và nhắc nhở Việt Nam phải tôn trọng Công Ước Quốc Tế về Quyền dân sự và chính trị của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã ký kết trước khi gia nhập vào LHQ. Họ cho rằng, những người này không làm điều gì vượt quá quyền con người đã được liệt kê trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, do đó họ không có tội.
Cộng Hòa Liên Bang Đức là quốc gia đã đối thoại về “Nhà nước pháp quyền” trong nhiều năm với Việt Nam và đã gửi nhân viên tòa đại sứ vào quan sát phiên tòa ngày 5/04/2018 vừa qua. Vì vậy, Quốc Hội Đức đã quan tâm hàng đầu đến sự kiện các nhà hoạt động cho Nhân Quyền bị cộng sản vu cáo một cách trắng trợn.
Trong chương trình “Dân biểu Bảo vệ Dân biểu” của Quốc Hội Liên Bang Đức, bà Gyde Jensen, Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Quyền nhận bảo trợ cho Luật sư Nguyễn Bắc Truyển, người bị kết án 11 năm tù và 3 năm quản chế. Bà nói một cách mạnh mẽ và dứt khoát: “Tôi muốn ông ta được tự do”. Bà cho rằng, đây là bản án vô lý của một phiên tòa bất công, xử những người có tâm huyết với đất nước họ, họ chỉ lên tiếng đòi Tự do, Dân chủ và Nhân quyền. Và bà sẽ có thái độ đối với nhà cầm quyền CSVN trong thời gian tới.
Chính những bản án nặng nề này đối với các nhà hoạt động dân chủ ôn hòa, tự nó đã nói lên sự bất chánh về chính danh và chính nghĩa của nhà cầm quyền cộng sản VN. Hội Anh Em Dân Chủ dùng lời nói để bày tõ ý kiến, quan điểm và lập trường của mình, nhưng nhà cầm quyền đã dùng đến bạo lực, điều này minh chứng rằng, kẻ cầm quyền đã đuối lý mới xử dụng luật rừng trong phiên xử vừa qua.
Hiện nền kinh tế VN đang bị suy thoái, quốc khố trống rỗng, áp lực lạm phát ngày càng tăng, dân nghèo đói. Đạo đức suy đồi, xã hội loạn lạc, đầy dẫy quan tham và cướp bóc. Nhà cầm quyền CSVN xem người dân là thành phần “bị trị”, mà họ là kẻ ban ân huệ và có toàn quyền hành xử luật rừng do chính họ đặt ra. Người dân ngày càng bất mãn và chống đối chế độ qua thái độ hèn nhát, không bảo vệ được chủ quyền đất nước nhưng tàn ác với dân oan. Trước nỗi nhục mất nước sắp xảy ra, phong trào yêu nước chống Tàu Cộng của người dân ngày càng dâng cao lại bị nhà cầm quyền đàn áp thẳng tay theo lệnh của quan thầy Bắc Kinh.
Nỗi nhục quốc thể này sẽ là một động lực thúc đẩy ngọn lửa đấu tranh đốt cháy chế độ độc tài đảng trị, mang lại trang sử mới cho dân tộc.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.
Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment