Monday, April 23, 2018

Tin tức ngày thứ Hai, 23.04.2018

Tin Tức

TÀU CÁ VIỆT NAM BỊ HÚC CHÌM Ở BIỂN HOÀNG SA
Thêm một nỗi xót xa cho ngư dân VN vì đánh mất chủ quyền ở Biển Đông, một tàu cá Bình Định đã bị hai tàu sắt Trung Quốc húc chìm ở vùng biển Hoàng Sa vào sáng thứ Sáu 20/4 vừa qua.
Theo lời kể của các ngư dân bị lâm nạn thì vào lúc 8 giờ sáng thứ Sáu 20/4, chiếc tàu cá Bình Định với 6 ngư dân đang thả lưới đánh cá, thì hai chiếc tàu sắt Trung Quốc mang số hiệu 45103 và 46001 lao đến húc chìm. Người thuyền trưởng VN kịp thời đánh tín hiệu cầu cứu trước khi tàu chìm. Một tàu cá Quảng Ngãi đang hoạt động gần đó đã kịp thời chạy đến cứu vớt 6 ngư dân và đưa họ vào bờ.
Vụ tấn công vô nhân đạo này đã khiến cho gia đình ông Nguyễn Tấn Ngọt, chủ nhân chiếc tàu cá lâm vào cảnh trắng tay vì tổng thiệt hại lên đến 1 tỷ rưởi đồng VN.

Cần nhắc lại, trong mấy năm qua, giặc Tàu liên tục tấn công, cướp bóc và húc chìm nhiều tàu cá VN, khiến các ngư dân phải rời bỏ hai ngư trường truyền thống là Hoàng Sa và Trường Sa, tiến sâu vào hải phận các nước láng giềng với hàng ngàn chiếc tàu VN bị bắt về tội xâm nhập hải phận bất hợp pháp.
NHÀ ĐẤU TRANH HOÀNG ĐỨC BÌNH BỊ XÉT XỬ PHÚC THẨM VÀO NGÀY MAI
Các luật sư bào chữa cho nhà đấu tranh Hoàng Đức Bình cho biết là họ không hy vọng gì ở phiên tòa phúc thẩm xử ông Bình vào ngày mai, với hai cáo buộc là “lợi dụng quyền tự do dân chủ” và “kháng cự nhân viên công lực”.
Cần biết, trong phiên xử sơ thẩm vào tháng Hai, ông Hoàng Đức Bình 35 tuổi, một nhà đấu tranh cho nạn nhân Formosa, đã bị bạo quyền tỉnh Nghệ An tuyên án 14 năm tù. Bên ngoài phiên tòa này, thân nhân và bạn bè của ông Bình cũng bị công an hành hung thô bạo và áp giải về đồn.
Ông Bình bị bắt giữ vào tháng 5/2017, vì những hoạt động của ông trong việc phản đối tập đoàn Formosa gây ra thảm họa ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung vào tháng 4/2016. Ông đã thực hiện nhiều phóng sự đưa lên mạng, kèm với hình ảnh tang thương của các địa phương miền Trung sau thảm họa Formosa.
GẦN 30 NGƯỜI GIAO CHIẾN BẰNG MÃ TẤU TRÊN ĐƯỜNG PHỐ THÀNH HỒ
Hàng trăm người qua đường đã hoảng hốt tháo chạy khi hai nhóm thanh niên xách mã tấu lao vào chém giết nhau trên đường Trường Sa ở quận 3 – thành Hồ vào lúc 5 giờ chiều hôm qua, Chủ nhật 22/4.
Theo lời kể của nhân chứng thì hai nhóm này có khoảng 30 thanh niên lái xe gắn máy đến chân cầu Lê Văn Sỹ để giao chiến công khai. Sau đó có một tiếng súng nổ đã khiến hai bên vội vã bỏ chạy. Công an quận 3 cho biết sẽ mở cuộc điều tra và lùng bắt hai nhóm thanh niên này.
QUAN CHỨC HÀ TĨNH GIẢI THÍCH VỀ HIỆN TƯỢNG NGAO CHẾT HÀNG LOẠT
Sau 3 tuần lấy mẫu kiểm nghiệm, giới hữu trách Hà Tĩnh tuyên bố là ngao chết hàng loạt tại tỉnh này là vì sương muối.
Theo giải thích của chi cục thủy sản Hà Tĩnh thì hiện tượng ngao chết ở các huyện Thạch Hà, Lộc Hà và Cẩm Xuyên là vì thời gian nắng trong ngày quá thấp khiến sương muối tan chậm, dẫn đến việc ngao chết vì thiếu ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các quan chức này còn đổ tội cho việc nuôi ngao với mật độ quá dày, dẫn đến việc thiếu dưỡng khí và dễ truyền bệnh.
Cần biết, trong vòng 3 tuần qua, hàng trăm tấn ngao của 3 huyện nói trên đã chết trắng đìa khiến giới nuôi ngao thiệt hại hàng tỷ đồng, chưa tính đến công dọn dẹp và chôn cất ngao chết.
BOM NỔ TẠI PHÒNG GHI DANH TUYỂN CỬ: 57 NGƯỜI AFGHANISTAN THIỆT MẠNG
Một khối bom phát nổ bên ngoài phòng ghi danh bầu cử ở thủ đô Kabul, khiến ít nhất 57 người dân Afghanistan thiệt mạng và 119 người khác bị thương.
Theo loan báo của bộ nội vụ Afghanistan thì khối bom này do hung thủ mang trên người và được kích nổ, sau khi y đến trước phòng ghi danh bầu cử. Ngay lập tức, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát này.
NGA ĐƯA THÊM KHU TRỤC HẠM ĐẾN SYRIA
Nhằm thách thức khối Âu châu và Hoa Kỳ, hạm đội Hắc Hải của Nga đã cử hai chiến hạm tối tân đến hải cảng Tartus của Syria, để khẳng định lập trường ủng hộ chế độ Bashar al-Assad.
Theo kế hoạch thì hai chiến hạm này sẽ đến quân cảng Tartus vào tuần này, trong đó có khu trục hạm Smetlivy, được trang bị 40 giàn phi đạn có khả năng bắn hạ các phi đạn của khối Âu châu.
HOA KỲ VÀ NAM HÀN VẪN TIẾN HÀNH CUỘC TẬP TRẬN THƯỜNG NIÊN
Mặc dù Bắc Hàn đã có dấu hiệu nhượng bộ khi tuyên bố đình chỉ các thử nghiệm nguyên tử và hỏa tiễn tầm xa, quân đội Hoa Kỳ và Nam Hàn sẽ vẫn tiến hành cuộc tập trận thường niên trong tháng này.
Một tướng lãnh Nam Hàn vào cuối tuần qua cho biết cuộc tập trận mang tên “Key Resolve” sẽ khai diễn vào ngày 23/4, tức hôm nay và sẽ kéo dài 2 tuần. Khoảng 12 ngàn binh sĩ Hoa Kỳ và Nam Hàn sẽ tham gia cuộc tập trận này.
Tuy nhiên, không biết cuộc tập trận này có tạm ngưng vào ngày 27/4 hay không, vì ngày hôm đó sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un và Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in tại Bàn Môn Điếm, thuộc khu vực phi quân sự phân chia hai miền.

No comments:

Post a Comment