Tuesday, April 17, 2018

Tin tức ngày thứ Ba, 17.04.2018

Tin Tức

CÔNG AN BAO VÂY BUỔI LỄ TƯỞNG NIỆM 1 NĂM BIẾN CỐ ĐỒNG TÂM

Hàng ngàn người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức – Hà Nội, đã kéo đến tham dự buổi lễ kỷ niệm 1 năm “vùng dậy giữ đất”, bất chấp lực lượng công an bao vây chung quanh.
Theo ghi nhận thì có khoảng 2 ngàn người dân từ các thôn xóm đã đến tham dự buổi lễ vào hôm Chủ nhật 15/4, trong số đó có gia đình ông Lê Đình Kình và bà Nguyễn Thị Lan, cựu bí thư kiêm chủ tịch xã Đồng Tâm. Ông Kình cho biết là trước đó, nhà cầm quyền Hà Nội đã xử dụng nhiều thủ đoạn để hủy bỏ buổi lễ nhưng đều thất bại vì ban tổ chức đã giữ kín ngày giờ và địa điểm tổ chức cho đến phút chót.
Các hình ảnh phổ biến trên mạng cho thấy hàng ngàn công an được bố trí ở các nẻo đường dẫn đến xã Đồng Tâm và địa điểm tổ chức. Nhiều người dân cho biết là vài ngày trước đó, họ đã bị công an và quan chức xã đến tận nhà đe dọa, yêu cầu không tham dự buổi lễ. Tại Hà Nội thì nhiều nhà đấu tranh như ông Nguyễn Tường Thụy và Huỳnh Ngọc Chênh bị công an chận giữ trước cửa.


300 HỌC SINH TIỂU HỌC DIỄN ĐOÀI TIẾP TỤC BÃI KHÓA ĐỂ PHẢN ĐỐI HỌC PHÍ

Gần 300 học sinh trường tiểu học xã Diễn Đoài, tỉnh Nghệ An, vẫn tiếp tục nghỉ học và xuống đường tuần hành cùng với cha mẹ để phản đối tình trạng lạm thu học phí của trường.
Một phụ huynh cho biết là ban giám hiệu của trường tiểu học Diễn Đoài vẫn tiếp tục thu học phí 2 buổi, bất chấp là trường này đạt được công nhận là trường kiểu mẫu, đúng theo tiêu chuẩn quốc gia. Từ đầu năm đến nay, các phụ huynh liên tục chất vấn ban giám hiệu nhưng không được trả lời thỏa đáng, thậm chí là còn bị các thành viên của hội “Cờ Đỏ” hành hung trước cổng trường, đồng thời một số học sinh cũng bị đuổi học vì không chịu đóng học phí.
Vào ngày 27/3 vừa qua, các phụ huynh kéo đến trụ sở xã Diễn Đoài để yêu cầu can thiệp, nhưng chủ tịch xã từ chối can thiệp, khiến giới phụ huynh quyết định cho 300 con em nghỉ học kể từ ngày 9/4.

ĐỨC SẼ XÉT XỬ NGHI CAN BẮT CÓC TRỊNH XUÂN THANH VÀO TUẦN TỚI

Công tố viện Đức loan báo là một nghi can trong vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh sẽ bị đưa ra xét xử vào tuần tới.
Theo thông báo mới nhất của tòa án Berlin thì ông Nguyễn Hoàng Long 47 tuổi sẽ ra hầu tòa vào ngày 24/4 tới đây, với cáo buộc “làm gián điệp” và “tiếp tay tước đoạt quyền tự do của người khác”. Trong cáo trạng đệ trình lên tòa án, cơ quan điều tra của Đức viết rõ là ông Thanh và một phụ nữ đã bị bắt cóc tại một công viên ở Berlin, sau đó bị đưa về VN vào cuối tháng 7 năm ngoái.
Cần nhắc lại, vụ bắt cóc này đã gây căng thẳng ngoại giao giữa hai nước Đức – Việt vì trước đó ông Thanh đã nạp đơn xin tỵ nạn và đang được phía Đức cứu xét hồ sơ.
CỰU ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CHÂU THỊ THU NGA BỊ ÁN TÙ CHUNG THÂN
Vào chiều hôm qua, tòa phúc thẩm Hà Nội đã giữ nguyên án chung thân đối với bà Châu Thị Thu Nga, chủ nhân công ty địa ốc Housing Group và cũng là một đại biểu quốc hội VN.
Theo cáo buộc thì bà Nga và 8 thuộc cấp đã lừa đảo và chiếm đoạt số tiền hơn 242 tỷ đồng của 700 người đặt mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn thuộc quận Từ Liêm – Hà Nội. Trong một lời cung khai tại phiên tòa sơ thẩm, khi bị chất vấn về các số tiền chiếm đoạt, bà Nga cho biết là đã chi ra 1 triệu rưởi Mỹ kim để được ghế đại biểu quốc hội. Tuy nhiên trong phiên xử phúc thẩm lần này, bà Nga phủ nhận chuyện chi tiền chạy ghế.
MỘT QUAN CHỨC CÔNG AN ĐI TÙ VỀ TỘI BÁN TÀI LIỆU MẬT
Trong phiên sơ thẩm vào hôm qua, tòa án Sài Gòn đã kết án một công an 7 năm tù về tội “làm gián điệp”, cộng với một năm tù về tội “chiến đoạt tài sản”.
Người bị án tù là Nguyễn Hoàng Dương 33 tuổi thuộc cục Kỹ thuật Nghiệp vụ của bộ công an VN. Theo cáo trạng thì vào tháng 9 năm 2016, Dương đã sao chép các dữ liệu trong máy trước khi được nghỉ phép sang Campuchia đánh bạc. Sau khi thua hết tiền, y liên lạc với tòa đại sứ Trung Quốc, đề nghị bán một số tài liệu mật cho họ để lấy tiền đánh bạc.
43 NGÀN MẪU RỪNG TRÀM Ở U MINH BỊ HẠN HÁN NGHIÊM TRỌNG
Giới chức kiểm lâm tỉnh Cà Mau vào hôm qua cho biết là toàn bộ khu rừng tràm U Minh Hạ, với tổng diện tích là 43 ngàn mẫu, đã lâm vào tình trạng hạn hán dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn bất cứ giờ phút nào.
Hiện giới chức trách Cà Mau đã nâng mức báo động cháy rừng lên cấp 5 đối với hàng chục ngàn mẫu rừng tràm ở các xã Nguyễn Phích, Khánh An, Khánh Lâm thuộc huyện U Minh và xã Khánh Bình thuộc huyện Trần Văn Thời. Lực lượng cứu hỏa cũng nhận lệnh túc trực 24 trên 24 để đề phòng hỏa hoạn.
BÀ AUNG SAN SUU KYI SẼ SANG THĂM VN
Cố vấn tối cao Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, sẽ sang thăm VN trong hai ngày 19 và 20 tháng này, theo lời mời của giới lãnh đạo CSVN.
Vào năm ngoái, bà Suu Kyi cũng sang VN tham dự hội nghị thưọng đỉnh khối APEC tại Đà Nẵng. Trước đó bà cũng sang thăm VN vào năm 2016, sau khi chính phủ dân sự của bà được thành lập. Hiện chưa rõ mục đích của chuyến viếng thăm lần này của người phụ nữ được xem là nguyên thủ của Miến Điện mặc dù không phải là tổng thống.

HƠN 10 TRIỆU DÂN BẮC HÀN ĐANG CẦN CỨU ĐÓI KHẨN CẤP

Hơn 10 triệu dân Bắc Hàn, tức klhoảng 40% dân số, đang cần cứu trợ khẩn cấp về lương thực và thuốc men, theo loan báo của LHQ.
Vào cuối tuần qua, nhiều cơ quan LHQ tại Bắc Hàn đã phát động chiến dịch lạc quyên trên thế giới và thu được 110 triệu Mỹ kim để mua lương thực cứu trợ. Tuy nhiên rất nhiều quốc gia đã không mấy sốt sắng trước lời kêu gọi của LHQ vì cho đến hôm nay, Bắc Hàn vẫn ngoan cố tiền hành các chương trình chế tạo vũ khí nguyên tử và phi đạn tầm xa.
Trong lời kêu gọi, các cơ quan LHQ cho biết là hơn 100 ngàn người Bắc Hàn đang mắc phải bệnh lao mà không có thuốc để chữa trị. Bên cạnh đó là hơn 10 triệu người đang suy dinh dưỡng và không được chăm sóc về y tế.

No comments:

Post a Comment